Thứ Bảy, 21/09/2024 18:00 CH
Giá hoa hồng tăng cao trong dịp lễ Valentine
Chủ Nhật, 13/02/2022 09:35 SA

Dù giá hoa tươi tăng cao những nhiều khách hàng vẫn chọn mua làm quà trong ngày lễ tình nhân. Ảnh: ANH KHANG

Dịp Valentine (14/2) năm nay, giá hoa tươi đột ngột tăng mạnh, cao nhất là hoa hồng với mức giá tăng gấp đôi so với giá bán đợt Tết Nguyên đán vừa qua.

 

Hàng năm, vào Ngày Valentine hay còn gọi là ngày lễ tình nhân, lễ tình yêu, những cặp đôi yêu nhau thường tặng nhau những món quà ý nghĩa để thể hiện tình cảm. Năm nay, các hộp quà lưu niệm mang thông điệp tình yêu được các cơ sở kinh doanh chuẩn bị khá chu đáo, mẫu mã bắt mắt. Bên trong các hộp quà lưu niệm là tượng gỗ, sứ với hình ảnh cặp đôi, bộ tượng ông bà già, hay hoa thủy tinh, ngôi nhà tình nhân… Ngoài ra, phổ biến trên thị trường quà tặng hiện nay còn là những mẫu hộp chocolate, mỹ phẩm dành cho cả nam và nữ, nước hoa… được gói ấn tượng. Mỗi hộp quà có giá dao động từ 300.000 đồng đến trên 2 triệu đồng.

 

Khách chọn quà ở khu quà tặng tại Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa. Ảnh: ANH KHANG

 

Cùng với quà lưu niệm thì hoa tươi luôn là lựa chọn của các cặp đôi trong dịp Valentine, trong đó hoa hồng biểu tượng của tình yêu, là quà tặng được xem không thể thiếu trong dịp này. Nhiều người kinh doanh hoa tươi tại TP Tuy Hòa cho biết giá hoa hồng trong những ngày này cao gấp đôi so với dịp trước Tết Nguyên Đán. Bà Nguyễn Thị Nga, chủ cơ sở cung cấp hoa tươi ở phường 5, TP Tuy Hòa cho biết: Các loại hoa tươi như bi bi, lan, dạ thảo… tăng 5-10%, riêng giá hoa hồng có mức tăng 100% so với trước Tết với mức 20.000 đồng/bông.

 

Một điểm bán hoa tươi trên đường Nguyễn Huệ, TP Tuy Hoà. Ảnh: ANH KHANG

 

Theo chị Huỳnh Thị Kim Hoan, chủ Cửa hàng hoa tươi CharmMe (phường 7, TP Tuy Hòa), giá hoa hồng tăng cao nên cửa hàng của chị không nhập về nhiều. Số hoa hồng tại cửa hàng sẽ ưu tiên cho những khách đặt hàng từ trước, còn lại là phục vụ khách mua trực tiếp tại cửa hàng. “Hoa cao giá nhưng tôi vẫn giữ giá bình quân của mỗi bó hoa như lâu nay, khoảng từ 200.000 đồng trở lên. Để bán với mức giá như vậy, chúng tôi phải thay đổi “phom” của từng bó hoa, song vẫn đảm bảo sự tinh tế, tươi đẹp”, chị Hoan nói.

 

Ngoài hoa tươi, khách hàng còn có thể lựa chọn hoa hồng vải thiết kế sẵn. Ảnh: ANH KHANG

 

Qua khảo sát, dù giá hoa tươi tăng cao nhưng các điểm bán vẫn duy trì đủ số lượng đáp ứng nhu cầu trong dịp Valentine. Các cơ sở kinh doanh cũng nắm bắt tình hình thị trường, đầu tư thiết kế nhiều mẫu mã, phục vụ đa dạng yêu cầu người mua.

 

Anh Nguyễn Ngọc Cường, phường 9, TP Tuy Hòa bày tỏ: Năm nào tôi cũng mua hoa tặng vợ nhân Ngày Valentine. Tôi nghĩ trong ngày đặc biệt này, mọi người chỉ cần dành cho nhau sự quan tâm hoặc chuẩn bị những món quà đơn giản mà ý nghĩa cho nửa kia của mình.

 

ANH KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek