Thứ Bảy, 21/09/2024 21:51 CH
Công nhân phấn khởi trở lại làm việc sau tết
Thứ Năm, 10/02/2022 13:00 CH

Công nhân Công ty CP Foodtech - chi nhánh Phú Yên (KCN Hòa Hiệp) trong ngày làm việc đầu năm 2022. Ảnh: NGỌC HÂN

Ngay từ những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, không khí thi đua lao động, sản xuất ở hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh khá sôi nổi. Công nhân phấn khởi trở lại làm việc sau những ngày nghỉ tết.

 

Không bỏ việc

 

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 8/2 (tức mùng 8 tết), hơn 3.250 công nhân làm việc tại các xí nghiệp thuộc Công ty CP An Hưng đã trở lại làm việc với tinh thần phấn khởi, hồ hởi. Họ đi làm sớm hơn thường ngày để gặp gỡ, chúc nhau năm mới sức khỏe, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

 

Theo ông Phan Đình Hồng, Chủ tịch CĐCS Công ty CP An Hưng, công ty luôn quan tâm, chăm lo đời sống người lao động (NLĐ). Dịp tết vừa qua, ngoài chế độ lương và tiền thưởng bình quân 6 triệu đồng/người, tất cả công nhân đều được tặng thêm phần quà trị giá 500.000 đồng. Vì vậy, nhiều năm qua, công ty không lo tình trạng công nhân bỏ việc sau kỳ nghỉ tết. “Trở lại làm sau đợt nghỉ tết dài ngày, chúng tôi được ban giám đốc xuống tận nơi chúc tết và lì xì. Sự chu đáo ấy làm NLĐ vui vẻ và quyết tâm trong năm mới sẽ cố gắng tăng năng suất làm việc, góp phần phát triển, tăng doanh thu cho DN”, chị Lê Thị Mỹ Hảo, công nhân Xí nghiệp may An Phát, thuộc Công ty CP An Hưng bày tỏ.

 

Phấn khởi vì 100% công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết dài ngày, ông Lê Văn Hồng, Giám đốc Công ty CP Bá Hải (KCN Hòa Hiệp) cho biết: Sáng 6/2 (tức mùng 6 tết), trước khi bước vào ca sản xuất đầu tiên, ban giám đốc đã phân công xuống từng tổ sản xuất để chúc tết và lì xì đầu năm cho NLĐ. Theo ông Hồng, để NLĐ yên tâm sản xuất, gắn bó với DN thì quan trọng nhất là quan tâm đến đời sống của NLĐ. Không chỉ trong dịp tết, những chế độ chính sách khác dành cho NLĐ luôn phải được DN đảm bảo, lương thưởng thực hiện đúng quy định. “Lo công ăn việc làm cho hơn 350 lao động, rồi phải lo kinh doanh, ban giám đốc rất vất vả nhưng NLĐ yên tâm sản xuất thì DN mới phát triển được”, ông Hồng nói.

 

Anh Nguyễn Trọng Hùng, công nhân Công ty CP Bá Hải chia sẻ: “Công ty luôn có chế độ thưởng tết và chăm lo đời sống công nhân dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-9. Bên cạnh đó, hàng năm công ty đều phối hợp cùng công đoàn tổ chức Tết sum vầy cho công nhân, quan tâm đến những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Công ty có tình thì NLĐ có nghĩa, có trách nhiệm với công việc”.

 

Theo ông Lê Ngọc Hưng, Phó Trưởng Phòng Quản lý DN (Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên), năm nay, đa số DN hoạt động trở lại vào mùng 7 tết, chỉ một vài đơn vị cho nghỉ đến mùng 8, mùng 10 mới sản xuất. Mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nhưng một số DN vẫn cố gắng duy trì việc chăm lo tết cho NLĐ. Chính vì vậy, ngay sau kỳ nghỉ tết, đội ngũ công nhân trở lại làm việc khá đầy đủ. DN cố gắng giữ thu nhập ổn định và các chính sách đãi ngộ NLĐ cũng được cải thiện nên công nhân an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với DN, không xảy ra tình trạng thiếu hụt, biến động sau tết.

 

Ổn định sản xuất

 

Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, cả công nhân và DN trên địa bàn tỉnh rất nghiêm túc trong công tác phòng, chống dịch bệnh để ổn định sản xuất.

 

Tại Công ty TNHH Hào Hưng (KCN Đông Bắc Sông Cầu), không khí sản xuất những ngày đầu năm khá tất bật. Nhờ thực hiện tốt các chế độ phúc lợi cho NLĐ cũng như công tác chăm lo kịp thời của công đoàn công ty nên 100% công nhân đã trở lại làm việc. Ông Nguyễn Văn Công, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hào Hưng cho hay, việc phòng dịch vẫn là quan trọng nhất tại nơi sản xuất nên phía công ty thực hiện đầy đủ các bước như test nhanh khi công nhân trở lại làm việc; thực hiện khử khuẩn các phân xưởng; trang bị nước sát khuẩn, cấp phát khẩu trang y tế và đo thân nhiệt hàng ngày cho công nhân.

 

Để phòng chống dịch bệnh cho NLĐ, Công ty TNHH Long Sơn Tuy Hòa (KCN An Phú) luôn ở thế chủ động với quyết tâm cao, không lơ là từ việc nhỏ nhất để tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. “Hiện nay, gần như tất cả công nhân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin nên tâm lý cũng ổn định, an tâm hơn khi tham gia sản xuất. Dù vậy, công ty vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình phòng dịch, sản xuất giãn cách theo từng tổ, nhóm để tránh lây lan dịch”, bà Ngô Thị Thu Huyền, Giám đốc công ty chia sẻ.

 

Theo ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, để nắm tình hình sản xuất của các DN, những ngày sau tết, LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức các đoàn đến thăm, động viên tinh thần làm việc của NLĐ tại một số DN. “Trước tết, các DN trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo công nhân nhằm giữ chân NLĐ. Từ đó, những năm qua, tình hình lao động ở các DN khá ổn định, ít xảy ra tình trạng công nhân bỏ việc, nhảy việc sau tết”, ông Thắng nói. 

 

Thời điểm này dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động NLĐ nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh. Cùng với đó là nắm tình hình khó khăn của DN và NLĐ để có giải pháp hỗ trợ kịp thời… đảm bảo vừa phòng chống dịch, vừa ổn định sản xuất. Hy vọng, với những cố gắng từ phía người sử dụng lao động, tình hình lao động sản xuất ở các DN trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục ổn định, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2022.

 

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek