Thứ Sáu, 20/09/2024 15:44 CH
Hỗ trợ người dân các tỉnh đi qua địa bàn Phú Yên
Chủ Nhật, 10/10/2021 06:00 SA

Ngày 9/10, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về việc hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phố di chuyển về quê đi qua địa bàn tỉnh.

 

Thời gian qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tổ chức tốt việc đưa đón, tiếp nhận người dân Phú Yên từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê. Đã có 16.780 người Phú Yên từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và một số tỉnh phía Nam khác được đón về địa phương cách ly phòng, chống dịch. Đồng thời, các cấp, các ngành trong tỉnh cũng đã triển khai hỗ trợ người dân các tỉnh bạn về quê đi qua địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, chu đáo, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng, dư luận xã hội đánh giá cao.

 

Dự báo trong những ngày tới vẫn còn nhiều người dân các tỉnh bạn đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh phía Nam về quê bằng phương tiện cá nhân đi qua địa bàn tỉnh, trong đó có cả người già, trẻ em, phụ nữ mang thai… Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tiếp tục chỉ đạo triển khai các biện pháp kiểm soát chặt chẽ theo quy định đối với các phương tiện vận tải và trường hợp người dân các tỉnh, thành phố di chuyển qua địa bàn tỉnh, tránh để lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng từ những trường hợp này.

 

Chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức dẫn đường, đảm bảo người dân di chuyển an toàn qua địa bàn tỉnh. Chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố nơi đến bố trí phương tiện vận chuyển phù hợp để đưa người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, những người không đảm bảo sức khỏe… về quê an toàn. Chủ động hỗ trợ y tế, nhu yếu phẩm; tiếp tục nghiên cứu, bố trí các điểm dừng chân, nghỉ tạm thời dọc các tuyến quốc lộ để hỗ trợ người dân về quê, nhất là khi xảy ra mưa, bão.

 

QUỲNH NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek