Thứ Sáu, 20/09/2024 17:48 CH
Hành trình 70 ngày đêm của những chuyến xe nghĩa tình
Thứ Bảy, 09/10/2021 07:08 SA

Ngày 8/10, chuyến xe Phương Trang đưa 652 công dân từ Bình Dương về quê tránh dịch đã kết thúc hành trình những chuyến xe nghĩa tình và 70 ngày đêm đón đồng bào ở vùng dịch TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.

 

Khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, các địa phương này kêu gọi các tỉnh có công dân đang lao động tại đây hỗ trợ đón họ về quê tránh dịch để giảm áp lực. Mặc dù lúc này, Phú Yên cũng đang gồng mình chống dịch nhưng trước sự cấp bách nói trên, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc họp, bàn phương án và quyết định đón công dân của mình về quê để “chia lửa” với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Từ đó, gần 17.000 người dân Phú Yên xa quê có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, tàn tật, trẻ em, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người đi khám chữa bệnh, lao động tự do mất việc, sinh viên, học sinh… lần lượt được đón về quê.

 

Trong hành trình đón công dân về quê tránh dịch, ngoài sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc của các sở, ngành và Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, phải kể đến tinh thần chung tay chia sẻ, giúp Phú Yên trong công tác phòng, chống dịch của Tập đoàn Phương Trang. Nhà xe này đã miệt mài, cần mẫn trong suốt hành trình 70 ngày đêm, đi - về với hàng trăm chuyến xe yêu thương, nghĩa tình… Đến lúc này, tất cả bà con được đón về từ vùng dịch đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và được kiểm soát chặt chẽ.

 

Phóng viên Báo Phú Yên giới thiệu đến bạn đọc một số hình ảnh về hành trình này.

 

Vòng tròn xe Phương Trang ở sân vận động Tuy Hòa trong hành trình đón bà con về quê khiến nhiều người xúc động
Em Nguyễn Thị Bé Y (xã An Chấn, huyện Tuy An) bị bại não, vào TP Hồ Chí Minh chữa bệnh, được đưa về quê tránh dịch
Người được đón về từ vùng dịch được lấy mẫu xét nghiệm và đưa về địa phương cách ly tập trung để đảm bảo công tác phòng, chống dịch
Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh không chỉ đảm nhận công tác tổ chức, điều phối đưa công dân về quê, mà còn vận động kinh phí hỗ trợ bữa ăn nhẹ, nước uống cho bà con
Trẻ em được ưu tiên đưa về quê
Các tài xế xe Phương Trang luôn thể hiện quyết tâm trong suốt hành trình 70 ngày đêm

 

TRẦN QUỚI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek