Chủ Nhật, 22/09/2024 07:30 SA
Đưa Trung thu về miền sơn cước
Thứ Ba, 21/09/2021 13:00 CH

Trẻ em xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa) vui hội Trung thu 2021. Ảnh: KIM CHI

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Tết Trung thu năm nay, các em thiếu nhi thiếu vắng các hoạt động sôi nổi như được xem múa lân, nghe sự tích chú Cuội, chị Hằng, vui chơi phá cỗ trăng rằm... Thấu hiểu nỗi niềm đó, Trung tâm CTXH Phú Yên đã mang Trung thu về với huyện Sơn Hòa thông qua chương trình Vui hội Trung thu.

 

Chương trình nói trên lần lượt diễn ra tại 3 xã Sơn Hà, Krông Pa và Phước Tân. Tại mỗi điểm, ban tổ chức trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 250.000 đồng. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa của Trung tâm CTXH nhằm giúp trẻ em miền núi khó khăn có một mùa Trung thu ấm áp giữa đại dịch COVID-19. Các em thiếu nhi ở miền sơn cước này vừa trải nghiệm một mùa Trung thu đặc biệt với thông điệp 5K.

 

Dù lịch vui Trung thu được tổ chức tại Trường tiểu học và THCS Krông Pa đến 9 giờ sáng mới bắt đầu nhưng ngay từ sớm, khi các tình nguyện viên Câu lạc bộ Đom đóm Phú Yên chuẩn bị trang trí sân khấu, đã có rất đông thiếu nhi trong xã được phụ huynh chở đến đây để chờ đón Trung thu.

 

Em Kpá H Miên, 11 tuổi, ở buôn Khăm, thổ lộ: Hôm qua, nhận được giấy mời của xã đi tham dự chương trình Vui hội Trung thu tại trường, em rất thích. Sáng nay, em dậy thật sớm theo ba đến trường để cùng các bạn tham dự chương trình. Những ngày qua, cả gia đình em thực hiện theo quy định cách ly nên không ra khỏi nhà. Hôm nay đến đây, vừa nhận quà, vừa được xem múa lân, em rất thích.

 

Chương trình Vui hội Trung thu được Trung tâm CTXH Phú Yên tổ chức đảm bảo theo quy định 5K nhưng không kém phần hấp dẫn, vui tươi với nhiều tiết mục đặc sắc. Các em thiếu nhi được chia làm 2 tốp (mỗi tốp 25 em) để nghe lãnh đạo trung tâm đọc Thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước, rồi vừa xem múa lân vừa phá cỗ trăng rằm bằng hình thức nhận các phần quà như: lồng đèn ông sao, bánh trung thu, bánh kẹo các loại, dụng cụ học tập, khẩu trang y tế... Bên cạnh đó, hiểu được nhiều gia đình còn khó khăn, chưa có điều kiện để chuẩn bị sách vở, đồ dùng cho các em vào năm học mới, Trung tâm CTXH Phú Yên cũng đã trao nhiều phần quà gồm: cặp, bảng, bút chì, màu tô… cho các em.

 

Cầm những phần quà trên tay, em Rơ O H’Bao, 9 tuổi, đến từ buôn Lé B, nói: “Nghỉ dịch lâu, không được đi học, ở nhà hoài em rất buồn, rất nhớ các bạn. Hôm nay, được các anh chị tặng quà và lồng đèn ông sao, em rất vui. Tối đến em sẽ thắp nến và treo lồng đèn lên nhà sàn cho đẹp”.

 

Còn em Sô Minh Khánh, 15 tuổi, học lớp 10 Trường phổ thông Dân tộc nội trú, vui mừng chia sẻ: “Mấy tháng hè, em về nhà ở buôn Khăm để tránh dịch. Bước vào năm học mới, trong điều kiện dịch bệnh phải học trực tuyến, gia đình chưa có điều kiện mua sắm nên em chưa có đồ dùng học tập nhiều. Hôm nay được các anh chị chia sẻ, tặng quà là đồ dùng học tập, em rất mừng. Em mong dịch bệnh mau qua để em được tiếp tục đến trường”.

 

Theo bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm CTXH Phú Yên, thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, trong dịp Tết Trung thu năm 2021, các chương trình cho thiếu nhi được tổ chức kết hợp công tác tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Trung tâm tập trung huy động các nguồn lực xã hội và đến tận nơi trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình chỉ tổ chức gọn nhẹ nên số lượng trẻ em tham gia không được nhiều. Ngoài quà bánh, trung tâm cũng kết hợp hỗ trợ các em một số dụng cụ học tập, khẩu trang y tế, xà phòng sát khuẩn để các em đi học được an toàn.

 

“Đây là mùa Trung thu đặc biệt mà từ trước đến nay trung tâm tổ chức. Thông qua các món quà này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo cho các em một mùa Trung thu ấm áp, góp thêm niềm vui, nguồn động viên tinh thần quý báu giúp trẻ em vui đón Tết Trung thu và năm học mới 2021-2022”, bà Thy nói.

 

Thực hiện quy định phòng chống dịch, Trung thu năm nay xã không tổ chức hoạt động tập trung dành cho các em thiếu nhi. Sự quan tâm của Trung tâm CTXH lúc này rất đáng quý, tạo điều kiện và động lực cho các em được vui Trung thu trong một hoàn cảnh đặc biệt.

 

Ông Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Krông Pa

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek