Chủ Nhật, 22/09/2024 09:03 SA
Tấm lòng người phụ nữ xa quê giúp nông dân tiêu thụ nông sản
Thứ Ba, 21/09/2021 10:30 SA

Chị Hương trao nông sản cho bà con khó khăn ở Bình Dương. Ảnh: THOẠI KỲ

Mong muốn vừa giúp bà con tiêu thụ nông sản, vừa có nguồn thực phẩm tươi xanh giúp đồng bào khó khăn ở miền núi của tỉnh và các vùng tâm dịch phía Nam, chị Nguyễn Thị Hương quê xã An Hiệp (huyện Tuy An) hiện sinh sống tại tỉnh Bình Dương đã kết nối, vận động các nhà hảo tâm tiêu thụ hàng trăm tấn nông sản ở Phú Yên.

 

Dù trời đã sắp tối, nhưng ông Tăng Thành Linh, một nông dân ở thôn Phú Ân, xã An Phú, TP Tuy Hòa vẫn cố gắng cùng vợ và anh em trong gia đình thu hoạch nhanh 3 sào đu đủ vườn nhà để kịp giao 2 tấn cho xe tải chở vào TP Hồ Chí Minh. Từ đầu tháng 9 đến nay, đu đủ có giá chỉ từ 2.000-2.500 đồng/kg nhưng ít người đến hỏi mua. Hai ngày nay, được một nhà hảo tâm đến ngỏ lời thu mua, ông Linh rất vui mừng và càng vui hơn khi giá thu mua cao hơn 500-1.000 đồng/kg. “Hồi giờ trồng đu đủ, năm nay lần đầu tiên được nhà hảo tâm hỗ trợ, nhà vườn chúng tôi rất vui. Bây giờ vô mùa cận ngày, mưa lụt đến, nếu không bán được thì đu đủ bị ngập chết, chúng tôi sẽ mất trắng. Giờ thu hoạch, bán được rồi, chúng tôi rất mừng”, ông Linh vừa đẩy xe rùa chở đu đủ, vừa nói.

 

Nhà hảo tâm được ông Linh nhắc đến nhiều lần chính là chị Nguyễn Thị Hương, bà con thường gọi là Diệu Liên An - một người con Phú Yên quê xã An Hiệp, hiện làm việc tại Bình Dương. Không chỉ có ông Linh, hàng chục nông dân trồng đu đủ ở các xã An Phú (TP Tuy Hòa), An Thọ và nông dân trồng bầu, mướp ở An Mỹ (huyện Tuy An) cũng rất biết ơn chị Hương. Bởi chỉ trong một thời gian ngắn, người phụ nữ này đã hỗ trợ tiêu thụ gần 150 tấn nông sản giúp bà con với giá lúc nào cũng cao hơn giá thương lái thu mua. Bà Phạm Thị Thu trồng đu đủ ở xã An Phú, được chị Hương kết nối tiêu thụ gần 30 tấn đu đủ, nói: “Nghe Liên An về giải cứu nông sản, chúng tôi rất mừng. Thậm chí đêm nào mà nghe Liên An về là bà con mừng ngủ không được, 1-2 giờ sáng chúng tôi đã thức dậy đi hái đu đủ, hái bí, hái bầu”.

 

Trước những khó khăn của nông dân nơi quê nhà và mong muốn có nguồn thực phẩm tươi xanh hỗ trợ đồng bào nghèo ở các huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa cũng như bà con ở các vùng tâm dịch TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai..., chị Hương đã kết nối bạn bè, người thân và các nhà hảo tâm duy trì hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Khi dịch bệnh phức tạp, chị nhờ người thân ở Phú Yên đứng ra thu mua; khi dịch bệnh tạm ổn, chị trực tiếp về quê nhà thu mua giúp bà con ngay trên quốc lộ 1. Chị Nguyễn Thị Hương bộc bạch: “Một phần mình giúp nông dân ở quê tiêu thụ nông sản, một phần mình mang vào Bình Dương hỗ trợ công nhân đang thất nghiệp, bà con khó khăn. Đây là việc mà mình cảm thấy rất vui!”.

 

Ngoài trực tiếp đứng ra thu mua, vận chuyển, hỗ trợ tiêu thụ cho người dân, chị Hương còn thường xuyên ủng hộ nông sản cho Hội Chữ thập đỏ Phú Yên, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh... để gửi đến bà con vùng dịch đang gặp nhiều khó khăn. Ngoài Phú Yên, từ tháng 8/2021 đến nay, chị Hương còn hỗ trợ tiêu thụ hơn 100 tấn thơm, thanh long giúp nông dân hai tỉnh Tiền Giang, Bình Thuận. Dự kiến cuối tháng 9 này, chị tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ hơn 30 tấn nông sản nữa cho bà con Phú Yên. Ông Huỳnh Tấn Tịnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nói: “Những chuyến hàng vừa qua của Hội Chữ thập đỏ gửi đến bà con vùng tâm dịch các tỉnh, thành phía Nam luôn có sự ủng hộ của chị Hương thông qua sự kết nối của CLB Đom Đóm. Chị đã hỗ trợ 3 tấn bầu và đu đủ cho Hội Chữ thập đỏ Phú Yên để tặng người dân hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai thông qua kênh Hội Chữ thập đỏ hai địa phương này. Hội Chữ thập đỏ tỉnh chúng tôi rất cảm ơn tấm lòng của chị Hương”. 

 

Tấm lòng của chị Hương thật đáng quý. Mong thời gian tới sẽ có nhiều hơn những tấm lòng hảo tâm như vậy để cùng giúp đỡ nông dân và bà con khó khăn nơi quê nhà cũng như nhiều địa phương khác.

 

Ông Huỳnh Tấn Tịnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phú Yên

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek