Thứ Tư, 02/10/2024 21:16 CH
Thành lập quỹ một triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam
Thứ Ba, 01/07/2008 07:30 SA

Ngày 30/6, quỹ 1 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam đã được thành lập bởi Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Vinamilk từ sáng kiến của hai bên, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ rộng rãi từ người tiêu dùng trong cả nước.

 

Quỹ này có trị giá tối thiểu là 3 tỉ VND do Vinamilk tài trợ. Cách thức đóng góp cho quỹ là khi người tiêu dùng mua một hộp sữa Vinamilk bất kỳ sẽ đóng góp 60 đồng vào quỹ 1 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam. Mục tiêu của quỹ là giúp cho khoảng 50.000 trẻ em nghèo trên toàn quốc có sữa uống miễn phí trong vòng 10 ngày, mỗi ngày 2 hộp và trung bình mỗi em sẽ nhận được 20 hộp sữa từ quỹ này.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, Chủ tịch quỹ 1 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong muốn từ những kết quả bước đầu này có thể tiếp tục duy trì quỹ sữa dành cho trẻ em nghèo với các hoạt động ngày càng phong phú và đa dạng hơn. Nhân dịp này, tôi cũng mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước hỗ trợ cho quỹ 1 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam với mục tiêu đảm bảo quyền uống sữa cho các em, từng bước góp phần làm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi xuống dưới 20% vào năm 2010.

 

Dự kiến, chương trình này có thể tiếp tục phát triển trong những năm tới. Đại diện Vinamilk cho biết, tổng số tiền quy ra sữa của quỹ 1 triệu ly sữa cho trẻ em có thể lớn hơn 3 tỉ đồng nếu như công ty này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người tiêu dùng trên toàn quốc. Khi người tiêu dùng mua càng nhiều sữa hộp Vinamilk thì số tiền đóng góp cho quỹ sẽ càng lớn và có thể vượt qua con số cam kết tối thiểu 3 tỉ đồng, tương đương 1 triệu ly sữa của nhà tài trợ Vinamilk. Vì vậy, quỹ 1 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam kêu gọi sự ủng hộ mạnh mẽ, tích cực từ tất cả các gia đình, cá nhân, nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp nhằm giúp cho trẻ nghèo có sữa uống nhiều hơn.

 

Các đại sứ thiện chí của quỹ 1 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo gồm Mỹ Tâm, Lam Trường, Thanh Bạch, Quyền Linh, Xuân Bắc và cậu bé Nguyễn Tấn Hoàng Nam (vô địch cờ vua Đông Nam Á) rất hào hứng với chương trình. Các đại sứ đều cho biết họ rất vui vì đã góp mặt trong một chương trình mang tính cộng đồng xã hội và kêu gọi người tiêu dùng ủng hộ chương trình để quỹ 1 triệu ly sữa có thể đem đến cho trẻ em nghèo nhiều hơn 1 triệu ly sữa.

 

Quỹ một triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam được bảo trợ uy tín bởi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, được  bảo trợ dinh dưỡng bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế và được bảo trợ thông tin của Báo Thanh Niên, Báo Phụ Nữ TP Hồ Chí Minh. Các hoạt động chính của quỹ là tổ chức diễn đàn Quyền uống sữa cho trẻ em Việt Nam vào tháng 7/2008, tổ chức trao tặng sữa cho các trẻ em nghèo trong các tỉnh thành trên toàn quốc trong tháng 7 và 8/2008, tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện một chiến dịch truyền thông quảng bá sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng.          

 

THU TRANG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek