Thứ Hai, 23/09/2024 11:32 SA
Các cấp hội nông dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh
Thứ Hai, 06/09/2021 09:57 SA

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh thăm hỏi, trao quà hỗ trợ tại Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa. Ảnh: NGỌC HÂN

Thời gian qua, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động kịp thời và ý nghĩa chung tay phòng, chống dịch bệnh; đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch gắn với phát triển sản xuất.

 

Vừa sản xuất, vừa chống dịch

 

Qua các phương tiện thông tin và được cán bộ hội đến tận nhà tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, anh Lê Văn Hường ở thôn 1, xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân cùng các thành viên gia đình ý thức hơn trong việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh tại nhà và tăng gia lao động sản xuất. Anh Hường nhận thấy rằng, phòng chống dịch là việc làm cần thiết đối với mỗi người dân, mỗi gia đình, nhưng duy trì, ổn định sản xuất và phát triển kinh tế hộ cũng là vấn đề quan trọng trong thời điểm này. Anh Hường cho hay: “Ngoài nuôi ếch, gia đình tôi còn kết hợp nuôi dế và nuôi cá trê lai để đảm bảo lương thực hàng ngày và bán cho người dân trong vùng nhằm có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống”.

 

Đối với các hộ trồng rau màu, ít nhiều bị ảnh hưởng về giá cả trong mùa dịch. Hộ chị Lê Thị Kim Hồng ở thôn Phong Hậu, xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa trồng 2 sào dưa hấu, đang cho thu hoạch. Dù lời không nhiều, nhưng so với các loại hoa màu khác ở thời điểm này thì lợi nhuận từ trồng dưa có phần đỡ hơn. Dự kiến thu hoạch xong, chị Hồng cải tạo đất để trồng bắp vì bắp đang có giá. Chị Hồng cho biết: “Trong khi thực hiện Chỉ thị 16, việc tiêu thụ nông sản gặp khó khăn. Sau khi liên hệ Hội Nông dân xã và được kết nối với các đơn vị thu mua, hầu hết nông sản bị ứ đọng của gia đình và các hộ trong xã đã được tiêu thụ, giúp việc tái sản xuất dễ dàng hơn”.

 

Theo Hội Nông dân tỉnh, trên cơ sở xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm cần tập trung thực hiện trong giai đoạn hiện nay, các cấp hội nông dân ở cơ sở đã chủ động phối hợp với chính quyền, mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội và ngành Y tế địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến từng hội viên, nông dân ở các địa bàn dân cư. Đồng thời chú trọng thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về tình hình dịch bệnh để hội viên, nông dân nắm rõ và chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh; đẩy mạnh tuyên truyền, phản bác những thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

 

Ông Phan Đại Thắng, Phó Chủ tịch điều hành Hội Nông dân tỉnh, cho biết: “Thời gian qua, bà con nông dân chấp hành tốt chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù bị ảnh hưởng một phần giá cả do tác động của dịch bệnh, nhưng nông dân vẫn tích cực lao động sản xuất, tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Hiện song song với thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bà con vẫn duy trì sản xuất để đảm bảo an ninh lương thực, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường tiêu thụ, gắn với việc áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống kinh tế gia đình”.

 

Tích cực hỗ trợ

 

Dịch bùng phát ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của bà con nông dân. Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, với vai trò là cầu nối, là điểm tựa tinh thần của hội viên, nông dân lúc khó khăn, bằng nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, các cấp hội, hội viên nông dân trong tỉnh đã và đang chung tay góp sức phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Trần Văn Danh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tây Hòa, cho biết: “Bên cạnh công tác chuyên môn, chúng tôi tranh thủ thời gian để tham gia vận chuyển, phân chia nông sản, hàng hóa thiết yếu vận động được để chia sẻ với hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng trực tại các chốt kiểm soát dịch và các gia đình chính sách nằm trong các khu phong tỏa trên địa bàn huyện. Đến nay, các cấp Hội Nông dân huyện Tây Hòa đã tổ chức thăm, trao hàng trăm suất quà; phối hợp với các hội đoàn thể làm, tặng hơn 500 kính chắn giọt bắn; phát 800 tờ rơi, tặng hơn 2.200 khẩu trang miễn phí… trị giá hơn 50 triệu đồng”.

 

Còn theo ông Nguyễn Văn Kim, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đồng Xuân, đơn vị đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, vật tư y tế, nhu yếu phẩm gửi các khu cách ly, hội viên nông dân và cử cán bộ hội viên tham gia các chốt kiểm dịch và các bếp ăn trên địa bàn huyện. Đồng thời kịp thời chỉ đạo cấp hội cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; chủ động khai báo y tế và thông báo kịp thời với cơ sở y tế về tình hình sức khỏe nếu có yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm bệnh. 

 

Các cấp hội nông dân trên địa bàn tỉnh đã tổ chức vận động cán bộ, hội viên, các mạnh thường quân tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm và hàng trăm suất quà để tặng lực lượng tuyến đầu, các hộ dân trong khu phong tỏa, cách ly, người già neo đơn, hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh… với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng. Ngoài ra, hưởng ứng chương trình “Hỗ trợ nông dân tiêu thụ hàng nông sản” do Trung ương hội phát động, đến nay các cấp hội đã kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ hơn 350 tấn nông sản trị giá gần 4 tỉ đồng.

 

Phó Chủ tịch điều hành Hội Nông dân tỉnh Phan Đại Thắng

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek