Thứ Hai, 23/09/2024 19:16 CH
Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của ngành Điện
Thứ Ba, 31/08/2021 07:00 SA

Cán bộ Điện lực Sông Hinh hướng dẫn khách hàng tại xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng. Ảnh: NAM KHÁNH

Là một đơn vị phụ trách khu vực miền núi, Điện lực Sông Hinh luôn nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu thi đua sản xuất, kinh doanh, đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của ngành Điện.

 

Theo Điện lực Sông Hinh, với đặc thù của một địa bàn miền núi, địa hình phức tạp, tạo nhiều mối nguy cơ cho lưới điện, vì vậy đơn vị thường xuyên triển khai nhiều giải pháp bảo vệ, khắc phục điểm yếu cho từng xuất tuyến để hạn chế sự cố trên lưới điện.

 

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Điện lực Sông Hinh đã đo, xử lý hơn 30 vị trí tiếp địa không đảm bảo trước mùa mưa bão; bọc tol cho 40 vị trí cột bê tông ly tâm khu vực sau máy cắt; thống kê lại tất cả vị trí lèo, đỉnh xà chữ A có dây trần và những khu vực đồng trống chưa bọc cách điện. Đơn vị cũng lắp bọc cách điện cho 45 vị trí lèo nhằm hạn chế sự cố do chim đậu; phát quang hành lang tuyến để giảm nguy cơ gây sự cố lưới điện; kiểm tra các tuyến đường dây 22kV đi qua các khu vực trồng mía để xử lý kịp thời sự cố do người dân đốt lá mía gây nên. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm, tổng số sự cố lưới điện toàn huyện giảm 12 vụ so với cùng kỳ.

 

Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Điện lực Sông Hinh cũng phân công từng nhân viên thu thập số điện thoại, email, cài app chăm sóc khách hàng, zalo; vận động khách hàng giao dịch 12 dịch vụ điện qua cổng dịch vụ công. Vào thứ bảy hàng tuần, đơn vị cho cán bộ, nhân viên đến từng nhà dân tuyên truyền những lợi ích khi sử dụng các dịch vụ điện; phối hợp với các ngân hàng, đến các cơ quan, trường học, các khu dân cư để vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Nhờ vậy, toàn huyện có 1.019 khách hàng cài đặt, sử dụng, nhận thông tin thông báo qua app chăm sóc khách hàng. Tỉ lệ hóa đơn tiền điện thu qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt 57,3%; tỉ lệ hóa đơn thu tự động, không dùng tiền mặt đạt gần 57,3%. Tỉ lệ doanh thu tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 77,4%...

 

Chị Trần Thị Hằng ở thôn Ea Mkeng, xã Ea Bar, bày tỏ: Trước đây, nơi này nằm xa trạm biến áp nên điện thường xuyên bị “sụp” nguồn mỗi khi vào thời gian cao điểm, người dân tập trung bơm tưới cùng lúc. Mỗi lần xảy ra sự cố, chúng tôi thông báo thì ngành Điện đều cử người đến kiểm tra, xử lý rất nhanh. Hiện nay, tình trạng này đã được khắc phục, chúng tôi yên tâm và mạnh dạn hơn khi đầu tư sản xuất, trồng trọt.

 

Ông Nguyễn Hữu Ái, Giám đốc Điện lực Sông Hinh, cho biết: Nhờ chủ động các giải pháp sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm, đơn vị đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu do công ty đặt ra. Điện lực Sông Hinh được đánh giá cao trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm. Đơn vị cũng đạt giải nhất chuyên đề “Giảm suất sự cố đường dây trung thế”; được khen thưởng về chỉ tiêu tỉ lệ online RF-Spider đạt 100%, và cũng là đơn vị duy nhất không tồn nợ trong 6 tháng liên tiếp.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek