Thứ Hai, 23/09/2024 19:19 CH
Hành trình kết nối yêu thương
Thứ Ba, 31/08/2021 13:00 CH

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân (phải) và Giám đốc Siêu thị Mini V’mart Phạm Thị Hằng Vy tặng quà cho người nghèo phường 5. Ảnh: NGỌC DUNG

Thực hiện hành trình kết nối yêu thương, Hội LHPN tỉnh tiếp tục có những hoạt động thiết thực giúp người nghèo, người khó khăn chung tay vượt dịch COVID-19.

 

Kết nối những tấm lòng

 

Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau” thông qua các hoạt động kết nối các tổ chức đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã tương trợ, hỗ trợ hội viên phụ nữ, người dân nghèo vơi bớt khó khăn, cùng đồng hành với tỉnh nhà chung tay vượt dịch COVID-19.

Mới đây, Hội LHPN tỉnh phối hợp Siêu thị Mini V’mart tổ chức tặng 100 suất quà cho 100 hộ nghèo, khó khăn ở phường 5 (TP Tuy Hòa). Mỗi suất trị giá 500.000 đồng gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm hỗ trợ phụ nữ nghèo đơn thân, người già không nơi nương tựa, người khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Chương trình tặng quà kéo dài cả ngày để tuân thủ lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đón nhận phần quà, bà Ngô Thị Hữu Hạnh - một hộ nghèo của phường 5 không khỏi xúc động: “Trong lúc dịch bệnh, cuộc sống mọi người đều thắt ngặt, khó khăn, tôi không biết nhờ vả ai. Nhận được phần quà trong lúc này, tôi rất mừng”. Ngoài được nhận tiền mặt, bà Hạnh cũng như nhiều bà con khác của phường còn nhận được 10kg gạo cùng đường, dầu ăn, trứng, đu đủ, bắp cải… để lo cho bữa ăn hàng ngày của gia đình.

 

Bà Nguyễn Thị Triêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường 5 cho biết, thời gian qua, địa phương cũng đã nỗ lực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ bà con trên địa bàn, nhưng số hộ nghèo, già cả neo đơn, phụ nữ đơn thân, những người mất việc làm do dịch bệnh của phường khá nhiều. “Sự chung tay hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh và Siêu thị Mini V’mart dành cho người dân địa phương lúc này khiến chúng tôi rất cảm kích”, bà Triêm bày tỏ.

 

Loay hoay cả ngày cùng đội ngũ nhân viên siêu thị tặng quà cho bà con, dù thấm mệt nhưng chị Phạm Thị Hằng Vy, Giám đốc Siêu thị Mini V’mart vẫn tươi cười. Chị nói: “Với tình hình dịch bệnh phức tạp trên địa bàn tỉnh hơn 2 tháng qua, chúng tôi hiểu rất nhiều người dân khó khăn cần được giúp đỡ. Với 100 suất quà này, siêu thị muốn gửi một chút tấm lòng đến các hộ nghèo, khó khăn với tinh thần của ít lòng nhiều. Thông qua đó, chúng tôi mong muốn được lan tỏa hành động này đến mọi người, mong cộng đồng chung tay để có thể giúp được nhiều người khó khăn hơn”.

 

Có cùng mong muốn giúp đỡ người dân Phú Yên vượt khó trong đại dịch, mới đây Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (tỉnh An Giang) đã thông qua Hội LHPN Phú Yên trao 2 tấn gạo trị giá gần 36 triệu đồng để hỗ trợ phụ nữ, người nghèo, các cơ sở cách ly phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Lái xe vượt qua chặng đường dài gần 750 cây số, dù khá mệt nhưng anh Bùi Quang Minh, tài xế của công ty vẫn mỉm cười hồn hậu vì được góp sức cùng công ty giúp bà con Phú Yên trong lúc khó khăn. Ông Hùng Tiến Lượng, Giám đốc chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời tại Phú Yên, cho biết: Trong lúc Phú Yên khó khăn, ngoài hỗ trợ 2 tấn gạo thông qua kênh Hội LHPN tỉnh, đơn vị còn hỗ trợ 3 tấn gạo thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh để hỗ trợ bà con Phú Yên đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Trong đợt này, tập đoàn đã xuất 15 tấn gạo với tổng trị giá trên 108 triệu đồng để hỗ trợ Phú Yên, Bình Định, TP Đà Nẵng (5 tấn gạo/địa phương) để cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19.

 

Tiếp nối những chăm lo

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân cho biết: Từ ngày 23/6 đến nay, khi Phú Yên bùng phát dịch COVID-19, các cấp hội LHPN tỉnh đã chủ động, kịp thời phối hợp cùng các cấp, ngành tổ chức các hoạt động tham gia phòng chống dịch và huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người nghèo, trẻ em tại các khu phong tỏa và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Thông qua chương trình kết nối của tổ chức hội, Hội LHPN tỉnh đã huy động 343 triệu đồng cùng 2 tấn gạo, 100 thùng sữa, 3.100 khẩu trang y tế, trên 200 chai nước sát khuẩn, 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế và nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá trên 120 triệu đồng. Từ số tiền và quà này, Hội LHPN tỉnh đã kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ chia sẻ khó khăn với người dân nghèo, khó khăn, trẻ em trong khu phong tỏa, khu cách ly tập trung, bếp ăn phục vụ người dân trong khu cách ly, lực lượng chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, cán bộ ngành Y...

 

Ngoài ra, trong thời gian giãn cách xã hội, việc tiêu thụ nông sản của bà con trong tỉnh gặp không ít khó khăn, Hội LHPN tỉnh và các cấp hội kết nối tiêu thụ 9,1 tấn rau xanh cho nông dân xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa), 5,4 tấn đậu phộng cho nông dân thôn Nam Bình 1 (phường Hòa Xuân Tây, TX Đông Hòa) và 2,5 tấn đu đủ cho nông dân xã An Phú (TP Tuy Hòa).Thời gian tới, chương trình kết nối tiêu thụ nông sản sẽ được các cấp hội tiếp tục triển khai để đồng hành, hỗ trợ hội viên, phụ nữ và người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống cùng vượt dịch COVID-19.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek