Thứ Ba, 24/09/2024 05:22 SA
Nhờ nâng cao ý thức phòng chống dịch
Thứ Tư, 25/08/2021 06:00 SA

Sau buổi trao quà cho người dân trong khu phong tỏa ở xã S, tôi gặp ông M, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã này, ông phấn khởi nói: “Nhiều ngày nay trên địa bàn xã không còn ca dương tính ngoài cộng đồng, bà con ở trong các khu phong tỏa, cách ly thực hiện triệt để các quy định về phòng chống dịch. Hy vọng việc dập dịch trên địa bàn xã sẽ sớm thành công”. Tôi tỏ vẻ ngạc nhiên vì biết xã này có trường hợp F0 trốn khỏi khu cách ly nên mới hỏi lại: Có cách gì hay vậy chú? Ông M khẳng định: “Nhiều cách lắm, nhưng chung quy cũng nhờ nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho người dân”, rồi ông nêu rất nhiều dẫn chứng cho điều mình nói.

 

Khi địa bàn thôn T có ca dương tính, việc khoanh vùng được triển khai nhanh chóng và được bà con thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình truy vết, tổ COVID cộng đồng được người dân tạo thuận lợi. Không những khai báo y tế, dịch tễ đầy đủ, nhiều người còn cho biết thêm các trường hợp trong xóm có những biểu hiện chống đối hoặc đi về từ vùng dịch nhưng chưa khai báo y tế... Nhờ vậy, các tổ này nắm được thông tin để có biện pháp xử lý kịp thời.

 

Các hộ buôn bán tạp hóa, thuốc tây đã nghĩ ra nhiều cách để giữ khoảng cách tuyệt đối như không giao nhận tiền, hàng trực tiếp mà tất cả được bỏ vào một cái rổ được gắn vào cây sào trước cửa hiệu. Các hộ này luôn chuẩn bị sẵn các chai nước khử khuẩn để khách sát khuẩn tay, tiền, túi nhựa, hàng hóa... Và đến nay, trên toàn xã, hầu hết người dân đều thực hiện tốt thông điệp 5K.

 

Không chỉ nêu những dẫn chứng mà ông M còn cho tôi hiểu thêm về những cách làm với một quá trình miệt mài, kiên trì, bền bỉ; sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng, các cấp, ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đó, Mặt trận, các tổ chức thành viên đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để truy vết, tuyên truyền vận động và trao cho từng hộ gia đình trong các vùng phong tỏa, cách ly những suất quà nghĩa tình. “Những nỗ lực đó đã góp phần giúp người dân hiểu được tác hại của sự lây lan, đồng thời kịp thời chia sẻ, động viên nhau cùng nâng cao ý thức đẩy lùi dịch bệnh”, ông M khẳng định thêm.

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek