Thứ Ba, 24/09/2024 07:30 SA
Phụ nữ Tây Hòa: Nhiều việc làm thiết thực vì cộng đồng
Thứ Ba, 24/08/2021 13:00 CH

Phụ nữ xã Hòa Mỹ Đông cùng cán bộ địa phương làm nhiệm vụ trong khu vực phong tỏa phòng chống dịch. Ảnh: NGỌC DUNG

Bằng những việc làm thiết thực, các cấp Hội LHPN huyện Tây Hòa đã và đang tích cực tham gia phòng chống dịch, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vì cuộc sống cộng đồng.

 

Tích cực tuyên truyền, vận động

 

Xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội trong thời gian này, Hội LHPN xã Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa) tập trung tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chung tay cùng địa phương nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân địa phương không chia sẻ các thông tin, tin đồn thất thiệt về dịch bệnh, gây hoang mang dư luận; hội còn đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19; đăng tải các thông tin về phòng, chống dịch bệnh trên facebook, zalo tuyên truyền thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; vận động người dân đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác, hạn chế ra đường khi không cần thiết, không tụ tập đông người.

 

Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Đông Nguyễn Ngọc Ảnh cho biết: Cùng với địa phương tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho phụ nữ, bà con trong xã, đội ngũ cán bộ hội phụ nữ của xã cũng như các thôn Phú Nhiêu, Phú Thuận, Xuân Mỹ, Lạc Chỉ, Vạn Lộc cũng đã tích cực phát huy vai trò trong các tổ COVID cộng đồng. Các chị em đã cùng thành viên trong tổ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” rà soát, phát hiện kịp thời các gia đình có con em từ vùng có dịch trở về báo cáo với chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp; phối hợp cùng các tổ kiểm tra của xã giám sát, tuyên truyền các trường hợp cách ly y tế tại nhà và người về từ các tỉnh thành khác khai báo y tế, thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ…

 

Chia sẻ về công tác phòng chống dịch ở địa phương, chị Phạm Thị Thu Thúy, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Tân Tây, cho hay: Thời gian qua, ngoài tham gia các tổ COVID cộng đồng, cán bộ hội còn tham gia truy vết các trường hợp F1, F2, F3; phối hợp với ban quản lý chợ của xã và các thôn tuyên truyền vận động các tiểu thương buôn bán tại chợ thực hiện việc ký cam kết tạm dừng hoạt động mua bán các mặt hàng không thiết yếu; vận động hội viên phụ nữ và người dân thực hiện việc sử dụng phiếu đi chợ đúng thời gian quy định; quét mã QR tại các điểm đến, để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh...

 

Huy động xã hội hóa

 

Kể từ khi huyện Tây Hòa thành lập 3 cơ sở cách ly tập trung, 11 cơ sở cách ly y tế cộng đồng trên địa bàn 11 xã, thị trấn, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Tây Hòa đã tạm gác công việc gia đình, vượt qua những khó khăn, vất vả, mỗi ngày nỗ lực bảo đảm tốt công tác hậu cần, chuẩn bị các bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Các chị đã gửi gắm, sẻchia những tình cảm yêu thương qua những món ăn, phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Với tình hình đời sống người dân còn nhiều khó khăn, kể từ khi dịch COVID-19 xảy ra trên địa bàn, với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, cùng với địa phương, các cấp hội đã tích cực huy động mọi nguồn lực xã hội hóa để phòng, chống dịch. Điển hình trong công tác này là hội LHPN các xã Hòa Mỹ Đông, Hòa Mỹ Tây, Hòa Tân Tây, thị trấn Phú Thứ…”, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Hòa Lương Thị Bạch Huệ cho biết.

 

Thời gian qua, Hội LHPN thị trấn Phú Thứ đã nỗ lực kết nối, kêu gọi vận động mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân, hội viên phụ nữ địa phương đóng góp với số tiền trên 60 triệu đồng. Từ số tiền này, Hội LHPN thị trấn Phú Thứ đã tặng 107 suất quà cho hộ nghèo, khó khăn, bệnh tật, đang thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà cùng 5 bệnh nhân là phụ nữ và trẻ em đang điều trị COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa; vận động “hộp tiền tiết kiệm” 4,3 triệu đồng tặng 2 trường hợp phụ nữ, trẻem mắc bệnh hiểm nghèo ở khu phố Mỹ Lệ Tây và khu phố Phước Thịnh; duy trì mô hình Nồi cháo từ thiện cấp cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa.

 

Cảm động trước sự chia sẻ, giúp đỡ của Hội LHPN thị trấn Phú Thứ, chị T.T.B.P, một bệnh nhân mắc COVID-19 ở huyện Tây Hòa, bày tỏ: Trong những tháng ngày khó khăn bị nhiễm bệnh, sự quan tâm của hội phụ nữ thị trấn cũng như tổ chức, đơn vị, cá nhân khác trên địa bàn khiến mẹ con tôi cảm thấy rất ấm lòng.

 

Ngoài hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn, Hội LHPN thị trấn Phú Thứ còn hướng về các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Hội phát động cán bộ, chi tổ hội, hội viên phụ nữ trên địa bàn làm 610 tấm chắn giọt bắn, nấu 210 suất cháo, cơm, 320 chai nước chanh, sả, gừng; vận động thăm, tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch ở 3 khu cách ly tập trung, các khu chốt chặn, khu phong tỏa trên địa bàn huyện, các tổ COVID cộng đồng, trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã… để sẻ chia khó khăn vất vả với đội ngũ y bác sĩ và lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch nơi đây. Nói về sự chia sẻ này, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Phú Thứ Trương Thị Ngọc Diệu thổ lộ: “Chúng tôi vui vì góp một phần công sức cùng với địa phương chung tay phòng chống dịch”.

 

Thời gian tới, Hội LHPN huyện Tây Hòa tiếp tục phát huy tinh thần tương thân thương ái, vận động các nhà hảo tâm, cán bộ, hội viên phụ nữ chung tay đóng góp hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn, nhất là những vùng dịch. Đồng thời đẩy mạnh phong trào mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ là một pháo đài vững chắc phòng chống dịch; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn huyện thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, chung tay cùng địa phương ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Tây Hòa Lương Thị Bạch Huệ

 

KHÁNH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek