Thứ Sáu, 20/09/2024 11:41 SA
Chăm lo cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Thứ Năm, 12/08/2021 13:00 CH

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Tây Hòa thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho anh Nguyễn Hoàng Năng, là đoàn viên mắc COVID-19 đã được chữa trị khỏi bệnh. Ảnh: NGỌC HÂN

Cuộc sống của nhiều đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 kéo dài và trở nên khó khăn hơn. Trước tình hình đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn trong mùa dịch, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất.

 

Những ngày này, bên cạnh công tác kiểm tra, nhắc nhở phòng chống dịch bệnh tại các doanh nghiệp có đông CNLĐ, các cấp công đoàn còn tổ chức thăm hỏi, kịp thời trao tiền hỗ trợ đoàn viên, NLĐ là F0, F1 và đang cách ly y tế tại nhà, ở khu vực phong tỏa, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, mang thai...

 

Hỗ trợ kịp thời

 

Vừa trở lại làm việc sau thời gian điều trị bệnh, anh Nguyễn Hoàng Năng, giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Tây Hòa đã không giấu nổi xúc động khi được cán bộ LĐLĐ huyện trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ. Anh Năng chia sẻ: “Không may mắc COVID-19, tôi luôn lo lắng, căng thẳng vì làm ảnh hưởng người thân, đồng nghiệp phải đi cách ly, điều trị… Tuy nhiên, với sự quan tâm chăm sóc của các y bác sĩ, chính quyền địa phương, tôi đã khỏi bệnh. Được công đoàn quan tâm, trao tiền hỗ trợ, tôi rất vui và xem đây là nguồn động viên để tôi tiếp tục công tác tốt”.

 

Chị N.T.Q.N, công nhân tại Công ty TNHH CCIPY Việt Nam, Khu công nghiệp An Phú không may mắc COVID-19 từ cuối tháng 6, do lây từ hàng xóm. Sau thời gian điều trị, chị đã khỏi bệnh, đang tiếp tục cách ly tại nhà. Chị rất bất ngờ khi được cán bộ công đoàn trực tiếp đến thăm hỏi, động viên vì hơn 1 tháng nay do mắc bệnh, không đi làm, nên chị không có thu nhập, cuộc sống gia đình khó khăn. “Tôi rất mong tới ngày được đi làm để có thu nhập ổn định. Được nhận tiền hỗ trợ từ tổ chức công đoàn, phần nào giúp gia đình tôi vượt qua giai đoạn này. Tôi thực sự biết ơn sự quan tâm của công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ gặp hoàn cảnh khó khăn”, chị N xúc động nói.

 

Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: “Căn cứ Quyết định 2606 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời xét thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ 3 đợt cho 128 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Mức hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ là F0 là 2 triệu đồng/người; F1 là 1 triệu đồng/người và đang cách ly y tế tại nhà, nuôi con dưới 6 tuổi, mang thai, ở trong khu vực phong tỏa là 500.000 đồng/người. Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch tiếp sức cho đoàn viên, NLĐ khắp nơi trong tỉnh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất nhằm chung tay phòng chống dịch COVID-19”.

 

Đồng hành cùng người lao động

 

Theo LĐLĐ tỉnh, thời gian qua, dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Do đó, việc làm của NLĐ bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thường xuyên phối hợp với công đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của NLĐ làm việc tại các đơn vị, nhà máy, xí nghiệp về công tác phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế; vận động các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tham gia hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức thăm hỏi và tặng quà... giúp NLĐ yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.

 

Công ty TNHH Harry& là doanh nghiệp có vốn 100% từ Nhật Bản, chuyên gia công, sản xuất các loại đá quý. Để đảm bảo sức khỏe cho NLĐ, công đoàn đã phối hợp ban giám đốc công ty không ngừng tăng cường áp dụng chặt chẽ các quy định giãn ca, giữ khoảng cách trong sản xuất. Mặt khác, công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền đến NLĐ bằng cách dựng clip mang khẩu trang khi ra đường và nơi làm việc, giữ khoảng cách… được tuyên truyền qua nhóm zalo, facebook của đơn vị; đồng thời xuất quỹ của công ty hơn 63 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm hỗ trợ cho mỗi đoàn viên, NLĐ. “Trong lúc khó khăn, nhận được phần quà của ban giám đốc hỗ trợ, đoàn viên, NLĐ công ty vui lắm, đây là nguồn động viên kịp thời để NLĐ yên tâm lao động, sản xuất”, chị Lê Thị Kim Tuyền, Chủ tịch công đoàn công ty cho hay.

 

Còn theo ông Nguyễn Mạnh Cường, quản lý Công ty TNHH Thủy sản Hồng Ngọc, từ khi dịch bùng phát, đơn vị đã quán triệt cho đoàn viên, NLĐ thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh về giãn cách xã hội, thực hiện sản xuất giãn ca, hạn chế đi lại và tiếp xúc với nhiều người. Bên cạnh đó, công đoàn đã mạnh dạn đề xuất ban giám đốc công ty tổ chức nhiều hoạt động xã hội để hỗ trợ chống dịch và chăm lo đời sống của NLĐ tại đơn vị. Công ty đã xuất quỹ phúc lợi, hỗ trợ mỗi đoàn viên một suất quà trị giá 500.000 đồng, gồm: 10kg gạo, 0,5kg mực khô, 30 gói mì, rau củ quả… góp phần cải thiện đời sống. Chị Lê Thị Lài, công nhân Công ty TNHH Thủy sản Hồng Ngọc cho biết: “Trong thời buổi kinh tế khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, có được việc làm ổn định, thu nhập khá là mong ước của nhiều NLĐ. Ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh này, chúng tôi đã chủ động thực hiện 5K khi làm việc mà không cần đến sự nhắc nhở của cán bộ quản lý”.

 

Với nhiều giải pháp tích cực, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phát huy được vai trò của mình trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, NLĐ. Từ đó, NLĐ có cuộc sống ổn định, yên tâm gắn bó với công việc, doanh nghiệp. 

 

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tích cực phối hợp với các ngành chức năng tiến hành thanh, kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ tại các doanh nghiệp; hướng dẫn, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở; phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp triển khai hoạt động chăm lo NLĐ...

 

Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek