Thứ Bảy, 21/09/2024 00:46 SA
Lan tỏa tình người trong đại dịch
Thứ Sáu, 06/08/2021 13:00 CH

Những người làm công tác thiện nguyện ở bếp từ thiện Thiện Tâm đang chuẩn bị cơm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân huyện Phú Hòa. Ảnh: HOÀNG LÊ

Từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cuộc sống của người dân trong tỉnh nói chung, huyện Phú Hòa nói riêng gặp không ít khó khăn. Nhưng cũng từ đó, sự yêu thương đùm bọc, “thương người như thể thương thân” được lan tỏa khi những phần quà, những suất cơm 0 đồng…, đều đặn đến với hộ nghèo, người yếu thế, giúp họ vượt qua khó khăn, cùng chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

 

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phú Hòa, đến 14 giờ ngày 4/8, toàn huyện có 316 ca F0; 17 khu phong tỏa, địa bàn có mức nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao với 4/9 xã là Hòa Thắng, Hòa Trị, Hòa An và Hòa Quang Bắc ghi nhận có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

 

Người góp công, người góp của

 

Bà Huỳnh Thị Son, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa, cho biết: Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, từ ngày 20/7, huyện Phú Hòa đã triển khai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các ban ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân đã vận động, cung cấp kịp thời lương thực, nhu yếu phẩm để hỗ trợ, tiếp thêm sức mạnh cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch, từ đó lan tỏa tình người ấm áp trong đại dịch. Đặc biệt, các chị em làm công tác xã hội, từ thiện, các nhà hảo tâm hỗ trợ rất nhiệt tình, lan tỏa tình yêu thương đến với cộng đồng.

 

Trong những ngày dịch COVID-19 bùng phát mạnh, bếp ăn từ thiện Thiện Tâm của chị Đào Thị Tùng Linh ở thôn Mỹ Thành, xã Hòa Thắng ngày ngày đều đỏ lửa để kịp thời tiếp tế lương thực đến các bệnh viện, điểm cách ly, phong tỏa. Hằng ngày, bếp trưởng Tùng Linh và các chị em dậy từ 3-4 giờ sáng để kịp nấu 100 suất ăn sáng (cháo, bánh canh, súp...); 320 suất cơm trưa đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh và trao tận tay một số anh chị em cắm chốt ở các khu phong tỏa; 100 suất cơm chiều cho Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa. Ngoài ra, bếp từ thiện này còn hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho bà con ở một số khu phong tỏa, cách ly trên địa bàn huyện.

 

Chị Tùng Linh cho biết, việc hỗ trợ suất ăn sáng và chiều cho Trung tâm Y tế huyện Phú Hòa được thực hiện gần một tháng nay, khi lượng người cách ly ở đây tăng nhanh. Không chỉ người trong nhóm nấu; khi biết được có bếp từ thiện này, những cụ bà, cụ ông cao tuổi ở trong thôn, xã cũng đã hái rau củ trong vườn nhà mang đến để góp sức cùng mọi người chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Có người đăng ký ở lại cùng với nhóm để nấu cơm, nhặt rau, gọt củ quả...

 

Chị Đoàn Thị Ly ở thôn Phú Lộc, xã Hòa Thắng, cứ hai ba hôm thu xếp việc nhà lại đến với bếp ăn từ thiện Thiện Tâm để cùng mọi người chuẩn bị những suất ăn miễn phí cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Chị Ly nói: “Hiện nay, do dịch và thực hiện giãn cách xã hội nên ai cũng khó khăn hết. Bếp ăn từ thiện ở gần nhà nên tôi đến phụ một tay để chia sẻ công việc với mọi người. Mỗi người chung tay, chia việc đi chợ mua thực phẩm, chế biến, phân phát... mới kịp để hỗ trợ cho bà con”.

 

Theo bà Huỳnh Thị Son, thông qua các kênh kêu gọi hỗ trợ, tính đến nay, các ban ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch của huyện khoảng 1 tỉ đồng cùng hàng ngàn suất quà là nhu yếu phẩm: gạo, dầu ăn, mì ăn liền, trứng, sữa; đồ bảo hộ y tế.... “Đây là những phần quà vô cùng ý nghĩa. Sự ủng hộ, đồng lòng và quyết tâm cao của các cấp, ngành và những nhà hảo tâm dành cho người dân vùng dịch cho thấy, trong đại dịch tinh thần tương thân tương ái cùng nhau vượt qua khó khăn đã và đang được nhân lên, với mong muốn sớm vượt qua đại dịch COVID-19”, bà Son nhìn nhận.

 

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

 

Hòa Trị là một trong bốn xã của huyện Phú Hòa có số người mắc COVID-19 cao. Ông Phạm Nhường, Chủ tịch UBND xã Hòa Trị, cho biết: Tính đến ngày 4/8, toàn xã có 140 ca mắc COVID-19, cao nhất huyện. Có 12 khu vực trên địa bàn xã bị phong tỏa, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. UBND xã đã gửi thư kêu gọi nhân dân, doanh nghiệp, các đoàn thể hỗ trợ quỹ phòng chống dịch COVID-19. Nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã hỗ trợ nhu yếu phẩm, gạo, mì, vật dụng y tế, các nông sản…

 

Xóm Ao, Đội 1, thôn Phụng Tường 1 là điểm nóng COVID-19 của xã Hòa Trị với gần 20 ca mắc. Các tình nguyện viên CLB Đom đóm Phú Yên đã đến với khu phong tỏa này để chia sẻ những phần quà cho bà con. Gần 50 suất quà, mỗi suất gồm 1 thùng mì ăn liền, 5kg rau xanh và 20 trứng gà... đã được các bạn tình nguyện viên trao đến từng nhà. Anh Lê Thoại Kỳ, Chủ nhiệm CLB Đom đóm Phú Yên, cho biết: Thấy được khó khăn của bà con ở các khu vực phong tỏa, CLB đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp kịp thời hỗ trợ những phần quà đến bà con trong khu phong tỏa, khu cách ly tập trung trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp. Mong mọi người đồng lòng tuân thủ các quy định trong phòng chống dịch bệnh.

 

Đặc biệt mới đây, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Hòa, Ngân hàng Chính sách xã hội các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã gửi lời thăm hỏi, động viên và trao 50 triệu đồng ủng hộ huyện Phú Hòa phòng, chống dịch COVID-19. Agribank Phú Hòa cũng đã hỗ trợ 150 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Số tiền này được trích từ nguồn quỹ an sinh xã hội và sự đóng góp của cán bộ, nhân viên chi nhánh nhằm chung tay cùng chính quyền và nhân dân huyện Phú Hòa vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh. Trước đó, Agribank Phú Hòa cũng đã ủng hộ 30 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 qua Ủy ban MTTQ huyện và các xã, thị trấn.

 

Bà Huỳnh Thị Son nhìn nhận: Những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, tình nguyện viên, lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm căng mình chống dịch đã thắp lên ngọn lửa hy vọng dịch bệnh COVID-19 sẽ sớm được kiểm soát, tình người lại được tiếp tục lan tỏa. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, giãn cách kéo dài, huyện Phú Hòa tiếp tục kêu gọi mọi người, mọi nhà, cùng các cấp ngành, chính quyền, đoàn thể chung tay tiếp sức, tiếp tục hỗ trợ bà con, hộ nghèo, cận nghèo, những hộ trong khu vực phong tỏa lâu ngày để bà con yên tâm, ổn định cuộc sống vượt qua dịch bệnh.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek