Thứ Bảy, 21/09/2024 18:03 CH
Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp phòng chống dịch
Thứ Năm, 29/07/2021 13:00 CH

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng trao tiền hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp. Ảnh: NGỌC HÂN

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhiều đoàn viên, người lao động (NLĐ) làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng hành cùng NLĐ, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với NLĐ, đặc biệt là NLĐ trong các khu vực phong tỏa, cách ly y tế và lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch.

 

Ấm lòng người lao động

 

Những ngày qua, dù tất bật sản xuất để kịp hoàn thành các đơn hàng nhưng CĐCS Xí nghiệp chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp vẫn tranh thủ sắp xếp thời gian để chuẩn bị những suất quà gồm nhu yếu phẩm hỗ trợ cho 50 trường hợp đoàn viên, NLĐ “mắc kẹt” trong khu phong tỏa ở khu phố Phú Thọ 3, phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa. Theo chị Lê Thị Lài, công nhân đang làm việc tại xí nghiệp, chị và nhiều công nhân khác đang sống ở vùng phong tỏa để phòng dịch nên phải nghỉ việc, khiến thu nhập giảm, đời sống bị ảnh hưởng. “Nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của công đoàn và doanh nghiệp, tôi rất mừng vì có được nguồn thực phẩm tươi sạch. Nhờ vậy giảm bớt phần nào khó khăn trong thời điểm này”, chị Lài bộc bạch.

 

Tương tự, tại Công ty CP An Hưng, hiện nhiều NLĐ của đơn vị ở khu vực cách ly, phong tỏa. Trước những khó khăn của NLĐ, lãnh đạo công ty đã cử ban chấp hành công đoàn, mỗi người một nhiệm vụ tích cực vận chuyển lương thực, hỗ trợ đoàn viên NLĐ. Theo ông Phan Đình Hồng, Chủ tịch CĐCS Công ty CP An Hưng, công đoàn phối hợp cùng ban giám đốc công ty xuất quỹ đơn vị mua dụng cụ test nhanh COVID-19, giao CĐCS phối hợp với phòng y tế đơn vị lập danh sách theo dõi đoàn viên, NLĐ được test nhanh COVID-19. Đến nay, 2.050 đoàn viên, NLĐ đã được test nhanh, đạt 89%; số đoàn viên và NLĐ còn lại sẽ tiếp tục thực hiện khi trở lại làm việc. “Hầu hết đoàn viên, NLĐ tích cực hợp tác, nên công tác test nhanh tại doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng; NLĐ an tâm tiếp tục làm việc tại đơn vị, giảm tối đa tình trạng hoang mang dao động tinh thần”, ông Hồng chia sẻ.

 

Theo ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, công đoàn đã triển khai chương trình Nghĩa tình công đoàn, cung cấp miễn phí lương thực, thực phẩm thiết yếu cho đoàn viên, NLĐ ở khu vực phong tỏa. Đồng thời chỉ đạo LĐLĐ các huyện, phối hợp với CĐCS doanh nghiệp khảo sát, tổng hợp số liệu đoàn viên, NLĐ đang ở các khu phong tỏa để kịp thời hỗ trợ, đảm bảo đúng mục đích và đối tượng. “LĐLĐ tỉnh đã trao 300 triệu đồng hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch từ nguồn kinh phí của Tổng Liên đoàn. Trước đó, LĐLĐ tỉnh cũng xét hỗ trợ cho 12 đơn vị tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch với tổng số tiền 120 triệu đồng”, ông Thắng cho biết.

 

Sẻ chia kịp thời

 

Vừa qua, CĐCS Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Phú Yên đã ủng hộ 250 triệu đồng cùng 2.000 khay thử xét nghiệm trị giá 270 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, ban chấp hành công đoàn còn đứng ra vận động toàn thể công nhân lao động công ty đóng góp hơn 65 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm, vật tư y tế hỗ trợ tuyến đầu và người dân trong khu phong tỏa ở TX Đông Hòa. Ông Shajan Thomas Joseph, Giám đốc Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Phú Yên cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát ở Phú Yên, lãnh đạo công ty rất lo lắng, đồng cảm với sự khó khăn trong công tác phòng chống dịch của tỉnh, nên quyết định ủng hộ tiền và hiện vật để góp phần đẩy lùi dịch bệnh”.

 

Theo ông Koo Heng Sheong, Giám đốc Công ty TNHH CCIPY Việt Nam, mặc dù công ty đang phải tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh sau khi phát hiện nhân viên dương tính với SARS-CoV-2, nhưng trước tình hình dịch bùng phát nhanh, công ty đã chủ động phối hợp Công ty TNHH Hùng Ban tìm nguồn mua tặng tỉnh máy hỗ trợ xét nghiệm sinh học phân tử Realtime RT-PCR phục vụ công tác truy vết, nhằm sớm dập dịch. “Công ty đã tổ chức test nhanh kháng nguyên cho tất cả nhân viên của công ty, theo dõi sức khỏe; đồng thời tổng hợp danh sách NLĐ gặp khó khăn để kịp thời hỗ trợ… Từ đó giúp NLĐ sớm ổn định cuộc sống, đảm bảo sức khỏe trước khi trở lại công ty làm việc”, ông Koo Heng Sheong nói.

 

Theo LĐLĐ tỉnh, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục xét và hỗ trợ cán bộ, đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị nghỉ việc vì ở khu vực phong tỏa; đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai các hoạt động phòng dịch; nắm chắc, chấp hành nghiêm các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc phòng chống dịch bệnh; phối hợp với CĐCS các doanh nghiệp thực hiện vệ sinh, khử trùng nơi làm việc, theo dõi sức khỏe NLĐ với phương châm: “Mỗi CĐCS, mỗi NLĐ phải coi việc chống dịch như chống giặc”.

 

Để chăm lo cho NLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh, LĐLĐ tỉnh đã và đang thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc hỗ trợ đoàn viên, NLĐ. Nguồn kinh phí được trích từ quỹ xã hội của LĐLĐ tỉnh và các nguồn vận động khác. Hoạt động này vẫn tiếp tục được triển khai trong những ngày tới nhằm giúp NLĐ ở trong các khu vực phong tỏa, cách ly y tế không bị thiếu lương thực, thực phẩm.

 

Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek