Chủ Nhật, 22/09/2024 20:36 CH
Ngành Giáo dục chung tay chống dịch
Thứ Tư, 14/07/2021 11:29 SA

Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh trao quà và tiền mặt cho UBND TP Tuy Hòa. Ảnh: TRUNG HIẾU

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo Sở GD-ĐT kêu gọi toàn ngành tích cực tham gia ủng hộ, hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch. Các trường THPT và phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố phát động mạnh mẽ trong toàn đơn vị, trường học và được cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh (CBGVNVHS) hưởng ứng tích cực. 

 

Hưởng ứng kêu gọi của Sở GD-ĐT, CBGVNVHS toàn ngành khẩn trương ủng hộ bằng hiều hình thức như: Trao tiền mặt cho Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương, nơi cư trú; tặng găng tay, khẩu trang y tế, bộ đồ bảo hộ, nước súc miệng sát khuẩn, dung dịch sát khuẩn tay, viên sủi vitamin C… cho người dân và một số đơn vị trong tỉnh.

 

Những suất quà kịp thời, ý nghĩa

 

Cô Đặng Thị Hải Anh, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Nguyễn Huệ, cho biết: “Qua một tuần phát động trong toàn thể CBGVNVHS, nhà trường đã quyên góp được gần 35 triệu đồng. Từ số tiền này, nhà trường mua găng tay, đồ bảo hộ y tế, mì ăn liền, nước rửa tay sát khuẩn… trao cho Trạm Y tế xã An Mỹ (huyện Tuy An), Trạm Y tế xã An Phú và các chốt phong tỏa ở phường 3, phường 4 (TP Tuy Hòa).

 

Ngoài ra, nhà trường còn trao 9,5 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa và hơn 10 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ TP Tuy Hòa; trao 100 chiếc chiếu cho Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa”. Theo cô Hải Anh, nhà trường đang lên kế hoạch tiếp tục tặng quà cho 82 học sinh của trường thuộc diện F0, F1, F2 và học sinh ở vùng phong tỏa.

 

Hiện trường tiếp tục vận động không chỉ CBGVNVHS trong trường, mà còn vận động các mạnh thường quân bên ngoài để thực hiện chương trình dài hơi, hướng đến những người ở tuyến đầu chống dịch và người dân khó khăn ở vùng cách ly, phong tỏa.

 

Những ngày qua, toàn thể CBGVNVHS và cựu học sinh các khóa Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh nhiệt tình đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, với hơn 200 triệu đồng. Với số tiền này, nhà trường làm hàng ngàn chai nước sát khuẩn và tổ chức chương trình Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh chung tay vì cộng đồng, ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19.

 

Trong 3 ngày, nhà trường tổ chức các chuyến thiện nguyện về các huyện, thị xã, thành phố để tặng hơn 1.000 chai nước sát khuẩn; trao 16.250 khẩu trang y tế, 100 bộ đồ bảo hộ y tế, 200 kính chống giọt bắn, 120 chai nước muối sinh lý, 70 thùng sữa, 70 thùng mì ăn liền, 100 phần gạo và 400 suất quà cùng tiền mặt cho người dân và các đơn vị, địa phương. “400 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng là của các cựu học sinh chuyên Toán, niên khóa 1990-1993 của trường.

 

Những suất quà này, chúng tôi tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bà con bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, vùng phong tỏa ở các địa phương để góp phần giúp họ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Sắp tới, nhà trường tiếp tục lan tỏa chương trình Lương Văn Chánh chung tay vì cộng đồng để cùng các địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh”, thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh nói.

 

Theo Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Cao Đình Huy, những đóng góp bằng tiền và hiện vật mà thầy, trò Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh gửi đến Quỹ Phòng chống dịch của thành phố rất ý nghĩa, góp phần cùng với địa phương chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

 

Hiện các trường THPT trên địa bàn tỉnh cũng lan tỏa và có nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa, kịp thời giúp bà con ấm lòng giữa cơn nguy khó vì dịch bệnh.

 

Thành lập đội giáo viên tình nguyện

 

Ngoài quyên góp tiền, hiện vật để tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch, các trường học cũng phát động cán bộ, giáo viên đăng ký vào đội tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19 của Phòng GD-ĐT để tham gia cùng với tuyến đầu chống dịch ở các địa phương.

 

Giáo viên ở huyện Sơn Hòa nấu cơm và chế biến các món ăn phục vụ những người trong khu cách ly tại thị trấn. Ảnh: THỤY THÚY

 

Theo Trưởng Phòng GD-ĐT TX Đông Hòa Nguyễn Hữu Danh, qua phát động, đơn vị không chỉ nhận được tiền mặt, vật chất do CBGVNVHS đóng góp mà còn thành lập được Đội giáo viên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19, gồm 54 người. Đội này có nhiệm vụ giúp các địa phương vận chuyển bàn ghế, trang thiết bị, vệ sinh khu vực chuẩn bị làm khu cách ly; đồng thời tham gia ban quản lý khu cách ly, vận chuyển thực phẩm đến khu cách ly, tham gia truy vết…

 

“Để quyên góp tiền và hiện vật, mỗi trường học tự tiếp nhận tại trường mình, vào ngày thứ 6 hàng tuần các trường chuyển về Phòng GD-ĐT để chuyển đi trao cho các xã, phường, thị trấn trong toàn thị xã. Qua một tuần phát động đợt 1, Phòng GD-ĐT thị xã đã nhận được hơn 130 triệu đồng tiền mặt và hiện vật trị giá hơn 5 triệu đồng. Hiện Phòng GD-ĐT đã chuyển số tiền, hiện vật trên cho các địa phương. Đơn vị đang quyên góp đợt 2. Chương trình này, chúng tôi duy trì đến khi dịch bệnh được đẩy lùi”, Trưởng Phòng GD-ĐT TX Đông Hòa Nguyễn Hữu Danh nói.

 

Thầy Lê Tấn Hiên, giáo viên Trường THCS Tôn Đức Thắng (xã Hòa Thành, TX Đông Hòa) là một trong 54 thành viên Đội tình nguyện phòng, chống COVID-19 của Phòng GD-ĐT TX Đông Hòa, chia sẻ: “Khi nhà trường phát động tham gia vào đội tình nguyện, tôi đăng ký ngay. Vừa rồi, chúng tôi giúp địa phương dọn dẹp tất cả bàn ghế, lau dọn các phòng học của Trường THPT Nguyễn Văn Linh (phường Hòa Hiệp Trung) để làm nơi cách ly tập trung. Chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi được điều động bất cứ lúc nào”.

 

Cũng như Phòng GD-ĐT TX Đông Hòa, hiện phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố cũng phát động trong toàn thể CBGVNVHS quyên góp, thành lập Đội giáo viên tình nguyện phòng chống dịch COVID-19. Tại huyện Sơn Hòa, Phòng GD-ĐT huyện đã thành lập Đội giáo viên tình nguyện phòng chống dịch COVID-19 hơn 10 ngày nay với 52 thành viên.

 

Tính từ ngày 2/7 đến nay, Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa đã quyên góp trong toàn ngành được hơn 80 triệu đồng. Số tiền này Phòng GD-ĐT đưa vào quỹ bếp ăn của ngành để mua thực phẩm nấu ăn, cung cấp cho những trường hợp đang cách ly tập trung tại điểm trường chính của Trường tiểu học Củng Sơn 2.

 

Cô Đặng Thụy Thúy, Hiệu trưởng Trường mầm non 24/3 (thị trấn Củng Sơn), người phụ trách chính bếp ăn nói trên, cho biết: “Để phục vụ cho 62 người trong khu cách ly tập trung, chúng tôi thành lập 3 tổ, mỗi tổ 6 giáo viên để thay đổi luân phiên. Mỗi ngày chúng tôi phục vụ 3 bữa ăn. Buổi sáng, thức ăn đặt sẵn mang đến khu cách ly. Buổi trưa và chiều, các cô tổ chức bếp nấu; đến đúng giờ, cơm được giao đến trung tâm cách ly cho anh chị em trực và người dân trong khu. Để có thực phẩm tươi, chế biến mỗi ngày, tôi đặt mua những người cung cấp uy tín, đảm bảo thực phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng. Nhờ vậy, chúng tôi thường xuyên đổi món để những người cách ly ăn không ngán”.

 

Thời gian qua, các đơn vị, trường học và toàn thể CBGVNV trong ngành đã chung tay, góp sức để cùng với địa phương tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Nhiều đơn vị, trường học đã có những chuyến thiện nguyện kịp thời để phát quà cho người dân ở vùng bị phong tỏa, người dân có hoàn cảnh khăn. Nhiều giáo viên cũng xung phong, tình nguyện tham gia sát cánh cùng tuyến đầu chống dịch. Tôi hy vọng tất cả CBGVNV trong ngành Giáo dục tiếp tục phát huy để góp phần cùng các địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 

Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Khắc Lễ

 

TRUNG HIẾU 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek