Thứ Hai, 23/09/2024 22:33 CH
Tình thương giữa đại dịch
Thứ Năm, 01/07/2021 17:28 CH

Hội LHPN phường Hòa Hiệp Trung nấu cơm chuyển đến Bệnh viện Dã chiến TX Đông Hòa. Ảnh: CTV

Những ngay qua, tại các khu cách ly, các điểm chốt chặn, các khu phong tỏa, các điểm lấy mẫu xét nghiệm…, người dân và các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch đều thực hiện nhiệm vụ với tinh thần khẩn trương. Để chia sẻ phần nào những khó khăn trong công tác phòng chống dịch, Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh đã có những việc làm thiết thực, góp một phần trách nhiệm để cùng nhau dập dịch một cách nhanh nhất.

 

Hưởng ứng phong trào “Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ là một pháo đài vững chắc phòng, chống COVID-19” do Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát động, mỗi người một việc, ai cũng muốn làm gì đó, dù nhỏ thôi nhưng hết sức cụ thể để sẻ chia, hỗ trợ cho người dân đang điều trị bệnh, đang thực hiện cách ly trong các khu vực phong tỏa và các lực lượng tuyến đầu căng mình chống dịch.

Cùng với cả hệ thống chính trị và người dân đang nỗ lực với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, hội viên, phụ nữ trên khắp các địa phương trong tỉnh đang hăng say, tích cực hưởng ứng phong trào “Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ là một pháo đài vững chắc phòng, chống COVID-19” do Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát động. Mỗi người một việc, ai cũng muốn làm gì đó, dù nhỏ thôi nhưng hết sức cụ thể để sẻ chia, hỗ trợ cho người dân đang điều trị bệnh, đang thực hiện cách ly trong các khu vực phong tỏa và các lực lượng tuyến đầu căng mình chống dịch.

 

Những ngày này, hội viên, phụ nữ xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa) cũng đang hướng về khu phố Đông Hòa, thị trấn Củng Sơn - tâm dịch của huyện Sơn Hòa với những việc làm mang nặng tình yêu thương. Chị em ngày ngày tích cực thu hoạch rau quả, tỉ mẩn hái nhặt gửi lên cho bà con khu phố Đông Hòa khu vực đang bị phong tỏa và các khu cách ly khác. “Hàng trăm ký rau quả các loại đã được chuyển đi trong cái nắng nóng gay gắt mà tấm lòng chúng tôi cảm thấy như dịu hơn”, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Ngọc Nguyễn Thị Ánh Hồng thổ lộ. Hội viên phụ nữ Công an tỉnh, bên cạnh việc trực chiến 24/24 giờ, cũng đang nhiệt tình tham gia đóng góp công sức và huy động hơn 3.000 ký rau xanh, củ quả các loại và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ kịp thời khắp các khu vực trên địa bàn tỉnh.

 

Chị Nguyễn Thị Kiều Linh, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Xuân, thông tin: Trong điều kiện dịch bệnh không thể tổ chức tuyên truyền trực tiếp, Hội LHPN huyện cùng với Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tăng cường các biện pháp tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện nghiêm chỉ thị của Chính phủ, văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp và quy định của địa phương bằng các kênh truyền thông phù hợp, như thông qua mạng xã hội, các nhóm zalo, facebook, phối hợp đài truyền thanh huyện, xã đưa tin tuyên truyền,vận động, hướng dẫn hội viên, phụ nữ thực hiện tốt thông điệp 5K, động viên chị em yên tâm, không hoang mang nhưng hết sức cảnh giác không để mình trở thành F1, F2… ai có gì góp nấy, đồng thời tích cực huy động mọi nguồn lực để có biện pháp hỗ trợ kịp thời những hộ dân khó khăn ở các khu cách ly và các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Những thùng sữa tươi, những lốc nước lọc, hàng trăm ký rau xanh, chanh, cam và nhu yếu phẩm thiết yếu huy động được đã kịp thời đến tay người dân và lực lượng tuyến đầu.

 

Song song với công tác tuyên truyền, vận động, “Bếp ăn tiếp sức” mỗi ngày 2 bữa với 100 suất ăn được chuyển đến các lực lượng tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện sẽ được Hội LHPN huyện Sơn Hòa phối hợp duy trì cho đến khi dịch được khống chế. Cùng với cán bộ khối vận, cán bộ Hội LHPN huyện Tuy An ngày ngày chăm chút những tấm kính chắn giọt bắn, gửi tình thương vào những nồi nước uống được nấu từ sả, chanh, gừng đến các lực lượng đang phơi mình giữa trời nắng nóng để thực hiện nhiệm vụ. Hội viên, phụ nữ huyện Đông Hòa, Phú Hòa, cùng với Trường đại học Xây dựng Miền Trung chung tay móc hàng trăm tai giả, làm tấm chắn giọt bắn trao đi, với mong muốn dịch sẽ hết, cuộc sống chúng ta sẽ ổn nhanh thôi!

 

Bên cạnh việc chỉ đạo, hướng dẫn, động viên cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động dập dịch, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức đợt cao điểm huy động, hỗ trợ phòng, chống dịch. Đến ngày 30/6/2021, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về Hội LHPN tỉnh gần 140 triệu đồng, 3.100 khẩu trang y tế, trên 200 chai nước sát khuẩn, 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế cùng với các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày như: gạo, bánh tráng, nước mắm, dầu ăn, trứng gà, mì tôm, nước uống... Từ nguồn huy động được, Hội LHPN tỉnh đã kịp thời tổ chức các đoàn đến thăm, động viên và trao những phần quà đến các hộ dân sống trong khu phong tỏa, khu vực cách ly tập trung, bếp ăn phục vụ lực lượng chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chặn kiểm soát... huyện Sơn Hòa, TP Tuy Hòa, huyện Đông Hòa, Ban CHQS TP Tuy Hòa, Thao trường Bình Kiến, Trung đoàn BB888...

 

Cuộc chiến chưa kết thúc, trong cái nắng khắc nghiệt của những ngày cuối tháng 6 đầu tháng 7, hình ảnh cán bộ, hội viên, phụ nữ trên khắp các địa phương tiếp tục cần mẫn trao gửi tình yêu thương và trách nhiệm của mình, vừa quan tâm hỗ trợ các gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn đang ảnh hưởng bởi dịch bệnh, vừa là hậu phương vững chắc của các tuyến đầu chống dịch.

 

TRẦN THỊ BINH

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek