Thứ Sáu, 04/10/2024 00:16 SA
Thị trấn Sông Cầu:
Khi cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường đô thị
Thứ Ba, 10/06/2008 07:38 SA

Là đô thị loại bốn, trung tâm kinh tế văn hóa xã hội của huyện Sông Cầu, thị trấn Sông Cầu đã chú trọng bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

 

ke-khu-B-080610.jpg

Xây dựng kè tạo cảnh quan môi trường dọc bờ sông Tam Giang thị trấn Sông Cầu – Ảnh: H.NAM

 

Từ giữa tháng 3/2008, các ngành chức năng huyện Sông Cầu đã phối hợp với UBND thị trấn tổ chức họp dân tại 25 điểm ở 7 khu phố thuộc khu vực thị trấn để tuyên truyền, phát động phong trào bảo vệ môi trường. 2.892 hộ ở thị trấn Sông Cầu tham dự họp và hưởng ứng, chiếm tỉ lệ 63,17% dân số toàn thị trấn.

 

Sau khi phát động, bên cạnh lực lượng đoàn viên thanh niên, bộ đội biên phòng, học sinh, khoảng 3.000 hộ gia đình ở thị trấn Sông Cầu đã ra quân tổng dọn vệ sinh tại các khu vực công cộng; đồng thời vận động tháo dỡ xong 33 nhà vệ sinh tại Lục Khẩu và sông Thị Thạc.

 

Ngành giáo dục cũng đã tổ chức quán triệt các quy định về bảo vệ môi trường nói chung, bảo vệ môi trường đô thị nói riêng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên,  học sinh các trường tại thị trấn.

 

Qua đợt phát động phong trào bảo vệ môi trường đô thị thị trấn Sông Cầu, nhân dân địa phương đã hiểu được tầm quan trọng của môi trường đối với sức khỏe con người, đời sống sinh hoạt hàng ngày của từng hộ gia đình và cộng đồng dân cư. Tình trạng vứt rác bừa bãi, vứt xác động vật, đổ nước thải sinh hoạt ra nơi công cộng, phá hoại cây xanh đường phố, công viên… đã được chấn chỉnh.

 

Trong đợt cao điểm vừa qua, thị trấn Sông Cầu đã tập trung thu gom khoảng 70% lượng rác thải. Ở các khu phố: Dân Phước, Phước Lý, rác thải đã được hộ gia đình thu gom, tập trung vào một điểm cố định để xe vận chuyển đến bãi rác. Tình trạng vứt rác bừa bãi ra nơi công cộng, xuống sông, biển đã được khắc phục.

 

Tuy vậy, vẫn còn một số bất cập trong công tác bảo vệ môi trường đô thị, đó là phương tiện vận chuyển rác thải đến bãi chưa đáp ứng nhu cầu của nhân dân; thùng rác công cộng không đủ để chứa rác; chưa có điểm tập trung chuyển rác thải cho những hộ sống ở các khu vực bên trong (do xe vận chuyển rác không vào được). Bãi rác tại thôn Long Bình, xã Xuân Lâm đã quá tải…

 

Từ đây đến cuối năm 2008, các ngành chức năng phối hợp với UBND thị trấn Sông Cầu tiến hành khảo sát, quy hoạch các điểm tập trung chuyển rác thải cho các cụm dân cư mà xe vận chuyển không đến được; trang bị thêm thùng chứa rác, xe thu gom trung chuyển rác… Có như vậy cảnh quan đô thị thị trấn Sông Cầu mới sạch đẹp, khang trang.

 

TAM KIỀU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek