Thứ Bảy, 28/09/2024 20:25 CH
CĐCS CÔNG TY TNHH HARRY&:
Khẳng định vai trò đối với người lao động và doanh nghiệp
Thứ Năm, 15/04/2021 12:29 CH

Người lao động làm việc tại Công ty TNHH Harry&. Ảnh: NGỌC HÂN

Xác định người lao động (NLĐ) là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, trong những năm qua, lãnh đạo và Công đoàn Công ty TNHH Harry& (Khu công nghiệp Hòa Hiệp) luôn phối hợp triển khai nhiều chương trình hành động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chăm sóc sức khỏe và nâng cao thu nhập cho NLĐ.

 

Nỗ lực chăm lo cho người lao động

 

Công ty TNHH Harry& là doanh nghiệp chuyên sản xuất, gia công đá quý, được tách ra từ Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn và hoạt động độc lập từ đầu năm 2017. Sau đó, NLĐ trong công ty đã tự thành lập ban vận động để tổ chức tuyên truyền, viết đơn xin vào tổ chức công đoàn và tự tổ chức hội nghị tuyên bố thành lập CĐCS Công ty TNHH Harry& trước sự chứng kiến của lãnh đạo Công đoàn Khu Kinh tế và ban giám đốc công ty. Sau hơn 3 năm thành lập, đến nay 100% NLĐ được kết nạp vào công đoàn; nhiều hoạt động phong trào đoàn thể được ban chấp hành CĐCS tổ chức thường xuyên, tạo sự gắn kết giữa đoàn viên và tổ chức công đoàn.

 

Chị Lê Thị Kim Tuyền, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Harry&, cho hay: Từ khi có tổ chức công đoàn, ban chấp hành CĐCS đã phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện việc nâng lương, nâng định mức khoán sản phẩm, xét khen thưởng kịp thời cho NLĐ; tham mưu, đề xuất doanh nghiệp đóng đầy đủ các loại bảo hiểm; thương lượng, bổ sung, sửa đổi, ký kết thỏa ước lao động tập thể mới với những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ. Qua đó giám sát, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách của chủ doanh nghiệp đối với NLĐ.

 

“Để giúp đoàn viên đang bệnh nặng, hoàn cảnh gia đình khó khăn không có tiền trang trải cuộc sống, công đoàn công ty đã đưa ra quy chế cho đoàn viên mượn tiền từ quỹ công đoàn để vượt qua khó khăn. Nhiều hoạt động tương trợ, chia sẻ khó khăn hoạn nạn đậm tính nhân văn và ấm áp tình người được đông đảo NLĐ tích cực tham gia như: thường xuyên thăm hỏi, động viên NLĐ ốm đau, đang gặp khó khăn trong cuộc sống và thăm hỏi con của đoàn viên, NLĐ trong công ty…”, chị Tuyền cho biết thêm.

 

Chị Nguyễn Thị Mỹ Ngoãn, công nhân tổ 1, cho biết: “Hiện tôi thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng; NLĐ được công ty hỗ trợ bữa ăn ca và thực hiện đầy đủ việc đóng BHXH, BHYT, BHTN và khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ. Ngoài ra, đoàn viên công đoàn còn được nhận quà sinh nhật và được giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn… nên chúng tôi rất yên tâm khi làm việc”.

 

Còn chị Phan Thị Thu Diễm, công nhân tổ 2, bày tỏ: “Trong thời buổi kinh tế khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, tìm được việc làm ổn định, thu nhập khá là mong ước của nhiều người. Vì thế, bản thân tôi nhận thức rằng phải cố gắng nhiều hơn nữa để đóng góp một phần công sức cho công ty trong sản xuất, kinh doanh”.

 

Xây dựng môi trường làm việc an toàn, sạch đẹp

 

Theo ông Nguyễn Mạnh Trường, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Harry&, tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị hiện có chuyển biến tích cực nên thu nhập của cán bộ, CNLĐ được nâng lên. Ban Giám đốc luôn quan tâm đến việc đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất sạch, xây dựng hệ thống xử lý nước thải để hạn chế ô nhiễm; xây dựng nội quy và phương án phòng cháy chữa cháy tại chỗ; đồng thời thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo thực hiện “Sản xuất an toàn, an toàn để sản xuất”.

 

“Cùng với chú trọng xây dựng môi trường làm việc vệ sinh, khoa học, những năm qua, công ty luôn đăng ký xây dựng đơn vị văn hóa, an toàn về an ninh trật tự và lao động. Trong những đợt nắng nóng kéo dài, để tạo điều kiện thoải mái cho NLĐ và phòng chống cháy nổ, CĐCS và bộ phận kỹ thuật đã kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, dọn dẹp các kho chứa nguyên liệu dễ cháy; trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ cho NLĐ, tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy theo tình huống giả định sát với thực tế… Đồng thời, công ty cũng luôn nhắc nhở NLĐ nâng cao ý thức tự giác chấp hành an toàn lao động trong sản xuất vì sức khỏe chính mình và sử dụng dụng cụ bảo hộ lao động đúng mục đích”, ông Trường cho biết.

 

Ngoài ra, để giúp NLĐ có nhiều thông tin, kiến thức bổ ích sau giờ làm việc, công đoàn đã xây dựng kệ sách công đoàn và tủ sách pháp luật với nhiều loại sách, báo, sổ tay tìm hiểu các chế độ chính sách… được cập nhật thường xuyên để NLĐ đọc, tìm hiểu vào những giờ nghỉ giữa ca, nâng cao kiến thức, hiểu biết. Ban chấp hành công đoàn cũng đã yêu cầu lãnh đạo công ty xây dựng hệ thống nhà tắm cho công nhân nữ ngay tại phân xưởng; mỗi năm tổ chức ít nhất 4 lần đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; mua tất cả các loại bảo hiểm và phối hợp tốt với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn cho CNLĐ.

 

“Phương châm hoạt động của công đoàn chúng tôi là không bỏ sót một nội dung nào của hoạt động công đoàn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết chọn lựa những nội dung, chương trình trọng tâm và hình thức phù hợp để thực hiện hiệu quả. Có như vậy, công ty mới giữ chân NLĐ gắn bó với doanh nghiệp và yên tâm sản xuất”, chị Lê Thị Kim Tuyền nói.

 

Với những hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, năm 2020, công đoàn công ty được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua Công đoàn vững mạnh xuất sắc.

 

Công ty luôn tạo điều kiện tốt nhất để NLĐ tham gia các hoạt động đoàn thể. Nhiều vấn đề liên quan đến quyền lợi NLĐ, ban lãnh đạo công ty đều đưa ra bàn bạc, lắng nghe ý kiến đóng góp từ tập thể, xây dựng quy chế dân chủ, tạo môi trường làm việc bình đẳng, tích cực.

 

Cùng với đó, các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… cũng được công ty quan tâm tổ chức thường xuyên, giúp NLĐ nâng cao đời sống tinh thần, tạo khí thế lao động hăng say, ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

 

Ông Nguyễn Mạnh Trường, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Harry&

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek