Chủ Nhật, 29/09/2024 02:25 SA
Tuy An: Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân
Thứ Sáu, 09/04/2021 06:00 SA

Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện Tuy An tiếp tục được chú trọng, quan tâm và đã phát huy hiệu quả trách nhiệm của người đứng đầu trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo thẩm quyền.

 

Hiện nay, huyện bố trí 2 cán bộ chuyên trách thường trực tại Ban Tiếp công dân của huyện nhằm chủ động xử lý các tình huống phát sinh, hoặc tiếp nhận các thông tin từ công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị để chuyển đến tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết. Ngoài ra, Huyện ủy, UBND huyện Tuy An còn bố trí Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện và người đứng đầu các cơ quan, ban ngành của huyện trực tiếp tiếp công dân tại Ban Tiếp công dân của huyện theo định kỳ, đột xuất để giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân theo luật định.

 

Theo báo cáo của UBND huyện Tuy An, từ đầu năm đến nay, Ban Tiếp công dân của huyện tiếp 26 lượt công dân, với hàng chục kiến nghị, khiếu nại, phản ánh của công dân liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng các công trình thi công tại địa phương, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chế độ chính sách, quyết định xử phạt hành chính… Qua đó, Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp xem xét, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đồng thời giao trách nhiệm cho lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể liên quan tiến hành xác minh, thẩm tra giải quyết kịp thời, thỏa đáng mọi kiến nghị, phản ánh của công dân.

 

Trong thời gian đến, huyện Tuy An tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tiếp công dân, trong đó nêu cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu. Tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng, kéo dài. Tăng cường công tác đối thoại, hòa giải, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở nhằm góp phần ổn định đời sống của nhân dân và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

 

KHẮC NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek