Theo UBND huyện Sông Hinh, thời gian qua, huyện này đã thực hiện nghiêm túc, nề nếp công tác tiếp công dân, giải quyết đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Cụ thể, năm 2020, huyện đã tiếp 266 lượt công dân đến thắc mắc, khiếu nại. Trong đó, Ban Tiếp công dân huyện tiếp 76 lượt; Thanh tra huyện tiếp 10 lượt; các xã, thị trấn tiếp 180 lượt. Nội dung chủ yếu tập trung ở lĩnh vực đất đai, hành vi hành chính, dân sự, lĩnh vực khác... Đồng thời đã tiếp nhận 18 đơn khiếu nại, tố cáo: 204 đơn phản ánh, kiến nghị, tranh chấp dân sự... Kết quả đã giải quyết xong 197 đơn; đang trong thời gian xác minh, giải quyết 25 đơn.
Qua tiếp công dân và giải quyết đơn thư, cán bộ tiếp dân đã giải thích pháp luật và hướng dẫn công dân đến cơ quan chức năng thuộc thẩm quyền để được xem xét, giải quyết, trường hợp có kèm theo đơn và thuộc thẩm quyền, cán bộ tiếp dân tiếp nhận để xem xét, xử lý, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
PHONG NHÃ