Thứ Tư, 02/10/2024 07:19 SA
Bộ đội quân hàm xanh thi đua “mừng Đảng, mừng xuân”
Thứ Sáu, 05/02/2021 10:30 SA

Đồn BP Tuy Hòa chủ trì và phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình Xuân gắn kết - Tết yêu thương Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ảnh: VĂN LANG

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BĐBP tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025; hướng đến kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập BĐBP (3/3/1959) và 32 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2021), cán bộ chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong lực lượng BĐBP tỉnh đã và đang đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng “mừng Đảng, mừng xuân”, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác biên phòng đã đề ra.

 

Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: Chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; mừng Đảng, mừng xuân mới Tân Sửu 2021 và hướng đến kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống BĐBP, 32 năm Ngày Biên phòng toàn dân; các cơ quan, đơn vị trong lực lượng BĐBP tỉnh đã và đang tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng gắn với triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ BĐBP tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và bảo đảm an ninh trật tự khu vực biên giới biển (KVBGB) năm 2021 của tỉnh. Theo đó, các mục tiêu, nội dung, chỉ tiêu thi đua được cụ thể hóa sát đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của từng đơn vị, với nhiều nội dung phong phú, hình thức đổi mới, đột phá, sáng tạo.

 

Triển khai đồng bộ công tác biên phòng

 

Đồn BP Hòa Hiệp Nam, có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích quốc gia trên tuyến biên giới biển của TX Đông Hòa với tuyến biên phòng đi qua địa phận các phường Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Trung, Hòa Hiệp Nam và xã Hòa Tâm. Thượng tá Lê Văn Chiến, Đồn trưởng Đồn BP Hòa Hiệp Nam cho biết: Đơn vị quản lý địa bàn rộng, địa hình phức tạp, quân số có lúc thiếu so với biên chế, lực lượng thường phân tán ở nhiều nơi.

 

Để góp phần bảo vệ an ninh, an toàn Đại hội XIII của Đảng và vì cuộc sống bình yên của nhân dân, nhất là trong dịp đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng; tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình địa bàn, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng; xử lý hiệu quả các vụ việc xảy ra. Trong đó, đặc biệt chú ý đến hoạt động tôn giáo trái phép, các đối tượng người nước ngoài đến địa bàn, người Việt Nam xuất cảnh sang Campuchia về địa phương đón Tết… Đồng thời làm tốt công tác đăng kiểm, kiểm chứng, quản lý chặt chẽ người, phương tiện ra, vào hoạt động trên biển; duy trì nghiêm quân số trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, tạo mối quan hệ gắn bó thân thiết giữa đơn vị với cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ sở và bà con ngư dân…

 

Ở tuyến biên phòng phía bắc tỉnh, giáp ranh với TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), phong trào thi đua Quyết thắng cũng được Đồn Biên phòng Xuân Hòa tập trung đẩy mạnh. Thượng tá Đào Văn Soạn, Chính trị viên Đồn BP Xuân Hòa chia sẻ: Cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, mệnh lệnh của cấp trên liên quan đến nhiệm vụ quốc phòng - an ninh và công tác biên phòng, nhất là nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và bảo đảm an ninh trật tự KVBGB do đồn quản lý, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của địa phương ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2021.

 

Trước đó, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Ban Chỉ huy đồn đã tham mưu UBND TX Sông Cầu tổ chức thành công hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và bảo đảm an ninh trật tự KVBGB năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021.

 

Còn tại trung tâm tỉnh lỵ, cùng với tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, an ninh trật tự KVBGB của thành phố, Đồn BP Tuy Hòa đã triển khai có hiệu quả việc ngăn chặn, không để tàu cá của ngư dân đánh bắt cá ngừ đại dương xâm phạm vùng biển nước ngoài, nhất là trong thời gian Tết Tân Sửu đang cận kề. Bên cạnh đó, đơn vị chú trọng và làm tốt công tác dự báo, nắm chắc tình hình, công tác phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm vận chuyển, mua bán ma túy, mua bán hàng giả, hàng cấm, gian lận thương mại bằng đường biển trong dịp Tết.

 

“Thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 147 của UBND tỉnh về tổ chức phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, Đồn BP Tuy Hòa đã tham mưu UBND TP Tuy Hòa xây dựng kế hoạch và chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào bảo vệ an ninh trật tự KVBGB; duy trì có hiệu quả các mô hình Tổ sản xuất an toàn trên biển, Dòng họ, gia đình tự quản an ninh trật tự, Tổ tự quản an ninh trật tự thôn, khu phố, Bến bãi an toàn…, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, giữ vững an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển kinh tế - xã hội”, trung tá Lê Thế Vinh, Đồn trưởng Đồn BP Tuy Hòa cho biết.

 

Hướng đến ngày 3/3

 

Ngày 19/1 vừa qua, chương trình Vì chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc lần đầu tiên được Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND tỉnh và VietinBank tổ chức tại cảng cá Phú Lạc (TX Đông Hòa). Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hướng đến kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống BĐBP và 32 năm Ngày Biên phòng toàn dân 3/3.

 

Trong khuôn khổ của chương trình, ban tổ chức đã tặng 16.000 lá cờ Tổ quốc, 5.000 ảnh Bác Hồ cho ngư dân tiêu biểu. Đồng thời trao 100 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng học bổng cho các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường” KVBG tỉnh Phú Yên.

 

Ông Đoàn Văn Phê, ngư dân tiêu biểu ở khu phố Phú Thọ 3, phường Hòa Hiệp Trung được nhận quà của chương trình này bày tỏ: “Chương trình Vì chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc vô cùng ý nghĩa, thật sự là một ngày hội lớn của ngư dân. Chương trình tri ân, cổ vũ, động viên, khích lệ nhân dân khu vực biên giới và ngư dân tích cực vươn khơi, bám biển làm ăn, xây dựng cuộc sống ấm no. Ngư dân chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực tham gia cùng các lực lượng vũ trang, BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo Tổ quốc”.

 

Đã thành nền nếp, mỗi năm cứ đến giáp Tết Nguyên đán, Đồn BP Tuy Hòa chủ động phối hợp vận động các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng tổ chức chương trình Xuân gắn kết - Tết yêu thương. Chương trình được tổ chức vào dịp Tết Tân Sửu này, có gần 320 hộ gia đình chính sách, ngư dân nghèo được tặng quà Tết trị giá 126 triệu đồng.

 

Nâng niu phần quà Tết trên tay, ông Ngô Ngọc Nhân ở khu phố Bạch Đằng, phường 6 xúc động bày tỏ: “Đại dịch COVID đang tiếp tục bùng phát khiến cuộc sống của người dân lâm vào làm cảnh khó khăn. Món quà Tết này không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn có ý nghĩa về tinh thần để những gia đình nghèo vượt khó vượt lên. Bà con chúng tôi vô cùng cảm động trước việc làm của những người lính biên phòng và các cơ quan, doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm”.

 

“Chương trình Xuân gắn kết - Tết yêu thương là tình cảm và trách nhiệm của người lính quân hàm xanh và các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn đối với nhân dân KVBGB của tỉnh nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc. Bên cạnh đó, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ công tác biên phòng, đơn vị luôn tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị và người dân trong phòng chống, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan”, thiếu tá Trần Quốc Việt, Chính trị viên Đồn BP Tuy Hòa cho biết thêm. 

 

Chương trình Vì chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc vô cùng ý nghĩa, thật sự là một ngày hội lớn của ngư dân. Chương trình tri ân, cổ vũ, động viên, khích lệ nhân dân khu vực biên giới và ngư dân tích cực vươn khơi, bám biển làm ăn, xây dựng cuộc sống ấm no. Ngư dân chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực tham gia cùng các lực lượng vũ trang, BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo Tổ quốc.

 

Ông Đoàn Văn Phê, khu phố Phú Thọ 3, phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa

 

VĂN LANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek