Thứ Tư, 02/10/2024 15:14 CH
Ấm áp nghĩa tình đồng hương
Thứ Ba, 02/02/2021 15:28 CH

Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh Trình Quang Phú trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường 9, TP Tuy Hòa. Ảnh: HÀ MY

Vượt chặng đường xa, hai ngày cuối tuần qua, các thành viên của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã về quê, trao tặng 3.800 suất quà Tết cho người dân khó khăn ở các địa phương trong tỉnh. Đây là hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn, góp phần mang đến cho bà con một cái Tết ấm áp, nhiều yêu thương, qua đó gắn kết nghĩa tình đồng hương, hướng về quê nhà.

 

Chia sẻ yêu thương

 

Trong không khí tất bật của những ngày cận kề Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chúng tôi có dịp cùng đoàn trao quà của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đến các địa phương, tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù phải vượt quãng đường hơn 500km từ TP Hồ Chí Minh, chưa kịp nghỉ ngơi đã phải di chuyển liên tục đến nhiều địa điểm để trao quà Tết, nhưng các thành viên của đoàn vẫn rất vui vẻ, nhiệt tình.

 

Để kịp chuyển quà Tết đến tay người dân có hoàn cảnh khó khăn ở khắp 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã chia ra nhiều nhóm nhỏ. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên số lượng hội viên và các mạnh thường quân đi trao quà không đông như những năm trước, chỉ tầm 17 người, nhưng vẫn đảm bảo đúng tiến độ công việc đề ra.

 

Nhận quà Tết của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh trao tặng, ông Nguyễn Kỳ, 83 tuổi, ở xã An Định, huyện Tuy An không giấu được sự xúc động. Gia đình ông Kỳ thuộc hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Nhà có hai vợ chồng già sống với nhau, tuổi cao lại hay đau bệnh. “Nhận được quà Tết của Hội Đồng hương tôi vui lắm. Tôi cảm ơn các đồng hương Phú Yên đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ khó khăn với tôi cùng bà con ở quê”, Ông Kỳ bày tỏ.

 

Cùng đoàn trao quà của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh về xã miền núi An Thọ để tặng quà Tết cho người dân, ông Phạm Văn Bảy, Bí thư Huyện ủy Tuy An cho hay: “Trong cơn bão số 12 năm 2020 vừa qua, huyện Tuy An là một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại do ngập lụt. Chúng tôi rất phấn khởi vì năm nay, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh ưu ái, dành nhiều tình cảm, chia sẻ, hỗ trợ cho bà con Tuy An, trao 1.000 suất quà Tết cho 7 xã của huyện. Những phần quà ấm tình đồng hương này sẽ là nguồn động viên, tiếp sức cho bà con vượt qua một năm nhiều biến động do thiên tai, dịch bệnh COVID-19, đón Tết cổ truyền của dân tộc thêm vui tươi, phấn khởi”.

 

Kết nối tấm lòng nhân ái, hướng về quê nhà

 

Năm nay, PGS.TS Đoàn Văn Điện đã bước sang tuổi 84 nhưng ông vẫn sát cánh cùng Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh trao quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà. Ông Điện chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của hội được duy trì suốt hơn 30 năm thành lập. Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, chúng tôi lại kết nối với các nhà tài trợ, mạnh thường quân để chuyển đến người dân Phú Yên những suất quà yêu thương, mong muốn bà con vượt qua khó khăn, đón Tết no ấm, an vui”.

 

Theo GS.TS Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã vận động hội viên và các nhà hảo tâm tặng 3.800 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 300.000 đồng (tương đương 1,14 tỉ đồng) cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh vui xuân đón Tết. Đây là đợt trao quà Tết lớn nhất của Hội Đồng hương Phú Yên từ trước đến nay.

 

“Năm 2020 là một năm nhiều biến động, khó khăn nên chúng tôi tưởng chừng sẽ khó vận động được các nguồn tài trợ trao quà Tết cho bà con ở quê nhà. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn kêu gọi, số quà đã vượt xa sự mong đợi của hội. Ngoài các đơn vị tài trợ nhiều năm liền như: Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, Công ty TNHH Danti, Công ty CP Hoàng Liên Sơn, Tập đoàn Trung Nam, chúng tôi còn ghi nhận sự đóng góp của Hội Nạn nhân chất độc da cam Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn Tháp nước Hà Nội, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả… và nhiều cá nhân. Chúng tôi xin tri ân tấm lòng đóng góp của các nhà tài trợ và mong muốn chia sẻ phần nào với khó khăn của bà con quê mình để mọi người cùng vượt qua đại dịch COVID-19, đón một cái Tết đoàn viên, ấm áp; từ đó tạo động lực chung tay xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh và tươi đẹp”, ông Phú bày tỏ.

 

Để số quà Tết của Hội Đồng hương Phú Yên TP Hồ Chí Minh đến tay người nghèo trên địa bàn tỉnh tránh sự trùng lắp, chồng chéo, MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch phối hợp cùng trao quà. Hoạt động thăm, tặng quà Tết cho người nghèo đã góp phần khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong việc chăm lo đời sống cho hộ nghèo, không để bất cứ người dân nào không có Tết.

 

Phó Chủ tịch thường trực MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek