Thứ Năm, 03/10/2024 01:17 SA
Đa dạng thị trường giỏ quà Tết
Thứ Tư, 06/01/2021 09:13 SA

Người tiêu dùng chọn mua giỏ quà tại một điểm bán ở TP Tuy Hòa. Ảnh: VÕ PHÊ

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu. Thời điểm này, thị trường giỏ quà Tết bắt đầu được tiêu thụ mạnh. Phong phú, đa dạng sản phẩm làm quà là những ưu điểm dễ nhận thấy của giỏ quà Tết năm nay.

 

Nhiều chủng loại

 

Bước vào các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, bánh kẹo… trong những ngày này, hình ảnh đầu tiên tạo ấn tượng cho nhiều người là giỏ quà Tết được trưng bày với số lượng lớn trên các kệ hàng. Ở các quầy nhận gói quà Tết cũng đông người hơn, nhộn nhịp hơn so với những ngày trước đó. Các giỏ quà được bao gói sẵn, mang tính thẩm mỹ cao và đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 70.000-1 triệu đồng/giỏ.

 

Đơn cử như giỏ quà Tết trưng bày ở Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, cỡ lớn, cỡ nhỏ đủ loại, giấy gói có hoa văn vàng, đỏ, cam… xen lẫn nhau và khác nhau về mẫu mã, giá trị giỏ quà. Hầu hết sản phẩm trong các giỏ quà Tết ở đây là hàng thuần Việt gồm: bánh, kẹo, trà, rượu, thực phẩm sấy khô…

 

Hay như giỏ quà Tết được bao gói sẵn ở hiệu buôn Thành Yến (TP Tuy Hòa), sản phẩm trong các giỏ quà gồm hàng trong nước và nước ngoài.

 

Chị Lê Thị Thu Hạnh, nhân viên điểm bán này cho biết: “Ngoài những giỏ quà được chuẩn bị sẵn thì cửa hàng còn nhận đặt hàng theo yêu cầu của khách. Những ngày qua, có khách yêu cầu gói bánh, kẹo nhập khẩu nhưng cũng có khách chỉ yêu cầu hàng Việt Nam. Với những giỏ quà giá trị từ 200.000-250.000 đồng thì có thể vừa bánh, kẹo, vừa đường, dầu ăn, bột ngọt… Cửa hàng chúng tôi cũng cố gắng thay đổi hình thức, cách bao gói giỏ quà để phù hợp với nhu cầu nhiều khách hàng”.

 

So với mọi năm, giỏ quà Tết năm nay có sự đổi mới về chất lượng, cách gói, chất liệu bao bì; giỏ quà, hộp quà cũng bắt mắt hơn; cơ cấu giỏ quà có thể là thực phẩm công nghệ, bánh mứt Tết hay đặc sản các địa phương.

 

Chị Lê Thị Hằng, chủ cửa hàng đặc sản ở phường 7, TP Tuy Hòa, cho hay: Để giúp khách hàng chọn giỏ quà Tết ý nghĩa, sang trọng, tôi đã đặt làm nhiều mẫu giỏ quà bằng tre đan tay. Sử dụng mẫu giỏ này, chúng tôi không phải bao gói như các giỏ quà khác để giảm lượng rác thải nhựa và chỉ trang trí thêm một số vật dụng như hoa, thiệp… Ngoài ra, chúng tôi còn thiết kế hộp quà bằng chất liệu giấy cao cấp.

 

Mẫu hộp bằng giấy này cũng không kém phần sang trọng, lịch sự khi khách có nhu cầu biếu, tặng người thân, bạn bè trong dịp Tết này. Đặc biệt là trong các giỏ quà, chúng tôi chủ yếu cung cấp, giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng địa phương, phù hợp để dùng trong ngày Tết. Do giỏ quà của chúng tôi có nhiều kích cỡ nên có thể thiết kế phần quà với những yêu cầu giá trị khác nhau, tùy khách hàng, có thể 500.000-700.000 đồng/giỏ nhưng cũng có thể chỉ 70.000-100.000 đồng/giỏ…

 

Chọn hàng hóa có nguồn gốc

 

Chọn mua giỏ quà Tết tại một cửa hàng tạp hóa ở TP Tuy Hòa, chị Phan Thị Mỹ Hà ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, cho biết: Tết năm nào tôi cũng mua khoảng 10-15 giỏ quà để tặng người thân. Vì muốn món quà thêm ý nghĩa nên thay vì mua giỏ quà gói sẵn, tôi luôn tự tay chọn từng sản phẩm, bánh, kẹo, giấy gói… rồi yêu cầu trang trí theo ý mình. Theo tôi, năm nay quà Tết khá phong phú từ chủng loại đến mẫu mã, giá cả, giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

 

Nói về nguồn gốc sản phẩm, chất lượng giỏ quả Tết, thì theo chủ các cơ sở cung cấp, để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và tiết kiệm cho khách hàng, tất cả sản phẩm trong giỏ quà Tết đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cam kết đảm bảo chất lượng và giá cả.

 

Trong cơ cấu giỏ quà của hệ thống bán lẻ năm nay, người tiêu dùng chú trọng lựa chọn hàng hóa của những đơn vị sản xuất uy tín. Các cơ sở cũng giữ mức giá bình ổn hoặc ưu đãi với những đơn hàng lớn để hỗ trợ người mua tiết kiệm chi phí.

 

Khảo sát trên thị trường, hiện nay, nhu cầu mua giỏ quà Tết tăng khoảng 30-40%. Dự kiến, sắp tới sức mua sẽ tiếp tục tăng. Dù vậy, với mong muốn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bà Tô Thị Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh luôn khuyến cáo người dân nên chọn mua thực phẩm có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng; lưu ý hạn sử dụng, nhãn mác và nhất là mua ở những điểm bán tin cậy để bảo đảm chất lượng, tăng ý nghĩa cho giỏ quà Tết.

 

Người dân nên chọn mua thực phẩm có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng; lưu ý hạn sử dụng, nhãn mác và nhất là mua ở những điểm bán tin cậy để bảo đảm chất lượng, tăng ý nghĩa cho giỏ quà Tết.

 

Bà Tô Thị Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek