Thứ Sáu, 04/10/2024 06:30 SA
Không để gia đình nghèo nào không có Tết
Thứ Hai, 21/12/2020 06:00 SA

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Việc chăm lo Tết cho những hoàn cảnh khó khăn đang được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo triển khai.

 

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các địa phương và sở, ban ngành của tỉnh khẩn trương rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm 2021; chủ động huy động nguồn lực, trong đó có ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời cho các hộ thiếu đói, nhất là các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Trường hợp nguồn lực địa phương không đáp ứng đủ thì báo cáo UBND tỉnh để có hướng giải quyết. Đồng thời xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp xã hội trong dịp Tết; vận động các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm ai cũng có Tết, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. Thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định hiện hành.

 

Chăm lo, hỗ trợ cho gia đình chính sách và người nghèo là một trong những chủ trương lớn được Đảng, Nhà nước quan tâm và thực hiện xuyên suốt. Hoạt động này không chỉ thể hiện niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, mà còn có ý nghĩa đậm chất nhân văn để mọi người, mọi nhà đều có Tết đầm ấm khi một mùa xuân mới lại về.

 

Không phải đến bây giờ tỉnh Phú Yên mới chỉ đạo các cấp, các ngành quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo. Nhiều năm qua, cứ mỗi độ Tết đến xuân về là cả hệ thống chính trị của tỉnh cùng vào cuộc chăm lo Tết cho người nghèo và các gia đình chính sách, với nhiều hoạt động thiết thực như: tặng nhu yếu phẩm, trao tiền, bàn giao nhà Tình nghĩa, khám bệnh phát thuốc miễn phí... Điều đáng quý là bên cạnh những phần quà của Nhà nước giúp hộ nghèo ăn Tết, thì các doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã cùng chung tay góp sức, không để gia đình nghèo nào không có Tết.

 

Năm nay, việc huy động nguồn lực xã hội để chăm lo Tết cho người nghèo chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn mọi năm, do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19. Nhưng không phải khó khăn mà chúng ta không chăm lo được Tết cho người nghèo và gia đình chính sách. Mặc dù những suất quà Tết năm nay không lớn so với mọi năm, nhưng phần nào sẽ giúp những hộ nghèo cảm thấy ấm lòng, động viên họ vượt qua khó khăn. Đó là tình thương, là trách nhiệm, tình cảm đậm nét truyền thống quý báu của dân tộc, để người người đều được đón Tết, nhà nhà đều vui Tết ấm cúng.

 

Chung tay giúp người nghèo đón một năm mới an vui cho thấy các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước thực sự đi vào cuộc sống. Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân với khả năng khác nhau cần thể hiện tấm lòng nhân ái đối với người nghèo và gia đình chính sách khó khăn. Dù chỉ là một chút sẻ chia, một món quà gửi đến những người còn đang chật vật lo Tết, nhưng lớn hơn tất cả đó là tình cảm yêu thương, mang đến niềm hy vọng, hơi thở ấm áp của mùa xuân.

 

QUANG THUẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek