Thứ Hai, 07/10/2024 09:13 SA
Tuy An: Khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định cuộc sống
Thứ Năm, 12/11/2020 15:21 CH

Bộ đội và giáo viên dọn dẹp bàn ghế, dội bùn nền phòng học, sân trường

Trưa 12/11, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết, nước lũ đã rút. Bà con tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp, kiểm đếm lại vật dụng, tài sản sau lũ lụt.

 

Huyện Tuy An đã huy động lực lượng bộ đội, công an, thanh niên tình nguyện tăng cường hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả lũ lụt, vệ sinh môi trường đồng thời xin chi viện lực lượng từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh hỗ trợ. Ngày 12/11 có 120 cán bộ chiến sĩ về các địa phương hỗ trợ khắc phục lũ lụt và dọn vệ sinh môi trường, nhất là các nơi công cộng, trường học.

 

Các chiến sĩ công an hỗ trợ khắc phục lũ lụt ở xã An Ninh Tây

 

Ông Hồ Văn Giác ở thôn Hà Yến (xã An Thạch), nói: “Trận lũ năm nay quá dữ. Nước xuống nhanh và mạnh, tạo sóng và xoáy, xói vào tận móng nhà. Chân móng nhà đã quá yếu vì “no” nước, từ đây đến cuối năm mong đừng có bão lũ nữa, chỉ cần một trận lụt nữa là gia đình tôi màn trời chiếu đất”.

 

Trường mầm non xã An Thạch đầy bùn đỏ được các chú bộ đội dọn dẹp.

 

Ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết: “Sau khi nước lũ rút, nhiều tài sản của người dân bị cuốn trôi, vật dụng trong nhà bị ngập nước hư hỏng, nhà cửa bị tốc mái, xói móng. Hoa màu bị vùi dập, gia súc gia cầm bị chết trôi. Nhiều tuyến đường bê tông nông thôn bị đứt gãy … Cùng với khẩn trương khắc phục hậu quả lũ lụt, vệ sinh môi trường, sớm ổn định cuộc sống người dân, các địa phương cũng đang khẩn trương thống kê thiệt hại của người dân và các công trình do lũ”.

 

Một cậu trò buồn thiu vì sách vở bị ướt nhẹp.

 

Trong ngày 12/11 những phần quà cứu trợ người dân vùng lũ lụt đầu tiên của các mạnh thường quân đã chuyển đến tay người dân. Ông Lê Anh Nhật, Chủ tịch UBND xã An Thạch, cho biết An Thạch là một trong những xã bị ngập sâu. Chiều 11/11, Báo Tuổi trẻ và Tỉnh đoàn Phú Yên đã đến tận nhà tặng 50 suất quà (gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, trị giá 400.000đồng/suất) và CLB Yoga Tâm An (TP Tuy Hòa) cũng trao 40 suất quà (gồm nhu yếu phẩm) cho các hộ bị thiệt hại.

 

Nhà của ông Bùi Kim Thanh ở thôn Hòa Bình (xã An Dân) bị long móng và nghiêng bởi nước lũ xoáy sâu
Những phần quà cứu trợ đầu tiên Báo Tuổi Trẻ đến với người dân vùng lũ xã An Thạch
CLB Yoga Tâm An (TP Tuy Hòa) tặng quà người dân vùng lũ xã An Thạch

 

TRẦN QUỚI - CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek