Thứ Ba, 08/10/2024 05:17 SA
Kêu gọi hỗ trợ ngành Giáo dục miền Trung bị ảnh hưởng mưa bão
Chủ Nhật, 08/11/2020 06:00 SA

Sở GD-ĐT cho biết, Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc bộ; các đại học, trường đại học, cao đẳng; các cơ quan, doanh nghiệp; sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố kêu gọi hỗ trợ ngành Giáo dục miền Trung bị ảnh hưởng mưa bão.

 

Công văn nêu rõ, trong những ngày qua, mưa bão liên tục đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, gây thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản, nhiều cơ sở giáo dục từ Nghệ An đến Phú Yên bị thiệt hại, học sinh phải nghỉ học, một số địa phương có học sinh và giáo viên bị tử vong, đặc biệt các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi. Bộ trưởng GD-ĐT, các thứ trưởng, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ và thăm hỏi, hỗ trợ tiền, tặng sách giáo khoa, bàn ghế, thiết bị dạy học cho ngành Giáo dục tại các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, do thiệt hại rất lớn, hỗ trợ của bộ và các tổ chức chưa đáp ứng được nhu cầu cần thiết cho học sinh khi trở lại trường học sau mưa lũ.

 

Để chung tay hỗ trợ học sinh vùng lũ, Bộ GD-ĐT kêu gọi các cơ quan, đơn vị và cá nhân quyên góp, ủng hộ bằng tiền, bàn ghế, thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em,... đảm bảo thiết thực, đúng đối tượng để hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng mưa lũ. Các đại học, trường đại học, cao đẳng rà soát, nghiên cứu xem xét miễn giảm học phí cho sinh viên đến từ các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ.

 

Bà Nguyễn Ngọc Huyền, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Phú Yên cho biết, trước đó hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục Phú Yên đã kêu gọi cán bộ, nhà giáo, người lao động trong toàn ngành ủng hộ, hỗ trợ ngành Giáo dục các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt gây ra được 150 triệu đồng và nhiều quần áo, sách vở, trang thiết bị dạy học… Thời gian vận động tiếp tục kéo dài đến hết tháng 11/2020.

 

MẠNH THÚY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek