Thứ Ba, 08/10/2024 21:48 CH
Tạm hoãn các cuộc họp không thật sự cấp thiết
Thứ Ba, 03/11/2020 20:21 CH

Ngày 3/11, UBND tỉnh có công điện yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, các đơn vị liên quan và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tập trung ứng phó khẩn với cơn bão số 10.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tạm hoãn các cuộc họp không thật sự cấp thiết, không liên quan đến công tác chỉ đạo phòng, chống bão, mưa lũ sau bão cho đến khi bão tan. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình bão, mưa lũ, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp để ứng phó bão số 10 và mưa lũ kịp thời, hiệu quả; kiểm tra, rà soát, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực ven biển, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, ngập lụt để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và Nhà nước, thời gian hoàn thành trước 18 giờ ngày 4/11; đồng thời đảm bảo lương thực, các nhu cầu thiết yếu tại nơi tổ chức sơ tán tập trung…

 

Các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tàu thuyền và các hoạt động trên biển; gia cố đảm bảo an toàn đê kè, hồ đập, công trình xây dựng đang thi công dở dang, nhất là các tuyến đê kè biển, cửa sông, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện có nguy cơ mất an toàn. Chủ động sơ tán người dân tại các khu vực nguy hiểm, nhất là trên tàu thuyền, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản, vùng ven biển, cửa sông có nguy cơ bị sóng biển tàn phá, ngập sâu, nhà không bảo đảm an toàn, khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Có phương án phòng chống ngập úng các đô thị và bảo vệ sản xuất nông nghiệp, nhất là nuôi trồng thủy sản. Bảo vệ nhà cửa, kho tàng, trụ sở, công trình. Kiểm soát, hướng dẫn giao thông an toàn tại các khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết.

 

Các sở Công thương, GT-VT, Xây dựng bảo đảm an toàn đối với các hoạt động khai thác các cơ sở công nghiệp lớn, có phương án dự trữ, điều động hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu nhân dân; bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường hàng không; an toàn về người và tài sản đối với các công trình xây dựng, nhất là công trình đang thi công dở dang... Công ty Điện lực Phú Yên triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn hệ thống truyền tải điện và lưới điện; sẵn sàng khắc phục nhanh nhất sự cố, đảm bảo cấp điện trở lại.

 

Đối với Sở TT-TT và các cơ quan báo chí, cần đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó với bão và mưa lũ sau bão; tăng tần suất, thời lượng phát sóng; cập nhật, đưa tin kịp thời về diễn biến bão, mưa lũ lụt, chỉ đạo ứng phó của UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh.

 

DƯƠNG THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek