Thứ Năm, 10/10/2024 11:22 SA
Nghĩa đồng bào trong bão lũ
Thứ Bảy, 24/10/2020 06:18 SA

Ảnh: MINH CHÂU

Những ngày này, tại Phú Yên xuất hiện khá nhiều điểm tập kết nhu yếu phẩm, áo phao, chăn màn, quần áo; nhiều bếp đỏ lửa nấu bánh chưng, bánh tét thâu đêm đượm nồng tình nghĩa cùng các chuyến xe chở đầy hàng hóa… chuyển về các tỉnh Bắc miền Trung bị bão lũ.

 

Từ những thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, người dân Phú Yên biết được tình hình các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế… đang chống chọi với bão lũ, khó khăn chồng chất. Với 133 người chết và mất tích, hàng vạn ngôi nhà, hoa màu, vật nuôi, thủy sản ngập sâu trong biển nước… là những hình ảnh khiến nhiều người xót xa.

 

Các tổ chức thiện nguyện cùng người dân ở Phú Yên đã có kế hoạch, hành động cụ thể để hỗ trợ phương tiện, đồ dùng, thực phẩm, nước uống… đưa về các tỉnh đang oằn mình trong lũ dữ, thiếu ăn, thiếu mặc. Nhóm thiện tâm Charity group, CLB Đom đóm Phú Yên, Nhóm thiện nguyện Nụ Cười Hạnh Phúc và Nhóm thiện nguyện Hương Thiền (huyện Tây Hòa), Nhóm thiện nguyện Hương Từ Bi (huyện Phú Hòa), Cửa hàng 0 đồng (huyện Sông Hinh)... đã kịp thời về với vùng lũ với hàng ngàn suất quà và gần 2 tỉ đồng.

 

Chúng tôi rưng rưng xúc động khi chứng kiến những tốp người cùng nhau lau lá chuối, vo nếp và đậu xanh, gói bánh chưng bánh tét tại sân vận động Tuy Hòa từ ngày 20-22/10. Từ lời kêu gọi trên fanpage Tuy Hoa Young, sáng 20/10, hàng trăm người không quen biết nhau nhưng có cùng tấm lòng thiện nguyện, người góp nếp, người góp đậu, người góp lá chuối, người góp củi… Đàn ông chẻ lạt, vác củi còn phụ nữ lau lá, vo nếp, xắt thịt… Trong mấy ngày liền, họ đã gác lại công việc, thức thâu đêm bên những bếp lửa để cùng hoàn thiện hơn 5.500 chiếc bánh chưng, bánh tét. Tại đây, người dân khắp nơi trong tỉnh còn đến góp hơn 60 tấn hàng hóa và hơn 300 triệu đồng.

 

Cũng trong thời gian này, Huyện đoàn Sông Hinh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và các câu lạc bộ thiện nguyện tại địa phương, chung tay gói 7.200 chiếc bánh tét cùng nhiều phần quà và gần 300 triệu đồng chuyển về vùng lũ.

 

Việc làm mang ý nghĩa nhân văn của các cá nhân, tổ chức này đã nhanh chóng trở thành làn sóng lan tỏa tấm lòng nhân ái, rộng khắp trên toàn tỉnh. Trên trang facebook, zalo cá nhân và các fanpage của những tổ chức từ thiện, việc kêu gọi quyên góp vẫn tiếp tục. Nhiều cá nhân đã kết nối với nhà hảo tâm để có nhiều chuyến cứu trợ đến với đồng bào vùng bão lũ. Nhiều người vượt đường sá xa xôi để mang lương thực, thực phẩm, quần áo, áo phao, thuốc men… đến tận những hộ dân bị cô lập, ngập sâu nhiều ngày trong mưa lũ.

 

Chính phủ liên tục có những chỉ thị, chỉ đạo, trong đó đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để cứu hộ, cứu nạn; khắc phục hậu quả mưa lũ; đảm bảo tính mạng, sức khỏe và cuộc sống người dân vùng lũ. Cũng như trên cả nước, những ngày này Phú Yên phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung tay góp sức cùng “khúc ruột miền Trung” vượt qua bão lũ. Nghĩa đồng bào sâu nặng, sự ấm áp của tình người, những nghĩa cử không chỉ góp phần chia sẻ mà còn tiếp thêm động lực, sức mạnh để người dân nơi Bắc miền Trung khắc phục khó khăn, vượt qua bão lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek