Thứ Bảy, 12/10/2024 09:27 SA
Đại hội Hội Nhà Báo Phú Yên khóa VI (2020-2025):
Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, vì sự phát triển của tỉnh
Thứ Bảy, 03/10/2020 19:08 CH

Ban Chấp hành Hội Nhà báo Phú Yên khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt đại hội. Ảnh: KHÁNH DIÊU

Ngày 3/10, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Hội Nhà báo Phú Yên long trọng khai mạc đại hội khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Dự đại hội, về phía Hội Nhà báo Việt Nam có nhà báo Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch hội và đại diện các ban của Hội Nhà báo Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Văn Cư, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại biểu Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và hơn 100 hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

 

Tích cực tuyên truyền những thành tựu, thế mạnh của tỉnh

 

Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên khóa V, Tổng Biên tập Báo Phú Yên Đào Phạm Hoàng Quyên nhấn mạnh: 5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam, sự phối hợp nhiệt tình của các sở, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí, sự đồng thuận hưởng ứng của các chi hội và hội viên, Hội Nhà báo Phú Yên đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

 

Báo cáo trình bày tại đại hội cũng khẳng định: Cùng với sự phát triển chung của báo chí cả nước, báo chí Phú Yên ngày càng được củng cố và phát triển. Các cơ quan báo chí đã từng bước hiện đại hóa phương tiện, điều kiện làm việc, không ngừng nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

 

Báo chí luôn là lực lượng tiên phong, phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện, cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, những thành tựu trong công cuộc đổi mới đất nước nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng. Báo chí tích cực tuyên truyền những thành tựu trên các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, môi trường đầu tư, các tiềm năng thế mạnh của tỉnh để thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp (phải) và đồng chí Phan Đình Phùng (trái) trao bức trướng tặng đại hội.  Ảnh: NGỌC THẮNG

  

Báo chí là lực lượng tiên phong tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân… Bên cạnh đó, lực lượng báo chí cũng đóng góp quan trọng trong đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, vu cáo, xuyên tạc, góp phần làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng.

 

Đến nay, Phú Yên có 2 cơ quan báo chí địa phương, gồm: Báo Phú Yên và Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên; có 3 tạp chí, 1 cổng thông tin điện tử của tỉnh và nhiều bản tin nội bộ của các ngành; có hơn 160 cán bộ, nhà báo, phóng viên, biên tập viên. Bên cạnh các cơ quan báo chí địa phương, trên địa bàn tỉnh còn có 5 văn phòng đại diện và 9 phóng viên thường trú. Hội Nhà báo Phú Yên hiện có 5 chi hội với 145 hội viên.

 

Nhà báo phải đấu tranh loại bỏ cái xấu

 

Phát biểu tại đại hội, nhà báo Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam bày tỏ sự đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ mà Đại hội Hội Nhà báo Phú Yên khóa VI đề ra, đồng thời biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua. Nhà báo Mai Đức Lộc lưu ý Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí, nhà báo tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình; phải tự hào về nghề báo và giữ gìn thanh danh cao quý nhà báo; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, theo kịp với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu bạn đọc. Hội Nhà báo cần làm tốt hơn nữa việc tạo điều kiện, khuyến khích hội viên tham gia giải báo chí quốc gia, giải báo chí tỉnh, các ngành và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của hội…

 

Văn nghệ chào mừng đại hội. Ảnh: TRẦN QUỚI

  

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đánh giá cao và ghi nhận những thành tựu mà lực lượng báo chí tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian tới, anh chị em làm báo cần quán triệt đầy đủ, sâu sắc hơn nữa quan điểm báo chí là vũ khí sắc bén, là công cụ đắc lực của Đảng trên mặt trận tư tưởng, mỗi người làm báo là một chiến sĩ cách mạng. Đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện đối với báo chí, Nhà nước quản lý báo chí bằng pháp luật. Nhà báo phải đấu tranh loại bỏ cái xấu, bảo vệ cái đúng cái tốt, hình thành dư luận xã hội lành mạnh, góp phần cổ vũ và tạo ra sự đoàn kết thống nhất đồng thuận cao trong xã hội.

 

Hội Nhà báo cần chú trọng hơn nữa nhiệm vụ đoàn kết tập hợp hội viên, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện những quy định đạo đức người làm báo Việt Nam, xây dựng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao. Đồng thời tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho hội viên, người làm báo; xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư và các nhiệm vụ được giao...

 

Dịp này, Thường trực Tỉnh ủy tặng Hội Nhà báo Phú Yên bức trướng với nội dung: “Đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới, phát triển”.

 

Đại hội đã bầu ra ban chấp hành gồm 7 người, nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên, Tổng Biên tập Báo Phú Yên, Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên khóa V, tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội bầu 2 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội cũng đã thông qua nghị quyết với sự nhất trí cao của toàn thể đại hội.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek