Chủ Nhật, 13/10/2024 15:20 CH
Điểm sáng trong công tác hội
Thứ Ba, 15/09/2020 09:33 SA

Phụ nữ thôn Hòa Sơn đóng góp tiền vào quỹ tiết kiệm của chi hội. Ảnh: NGỌC LY

Được đánh giá là một trong những cơ sở hội vững mạnh, nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ thôn Hòa Sơn (xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh) thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo được sự tin tưởng cho hội viên phụ nữ, để lại dấu ấn đậm nét trong việc xây dựng, phát triển tổ chức Hội LHPN ở địa phương.

 

Đoàn kết, tập hợp hội viên

 

Nhiệm vụ hàng đầu trong xây dựng hội vững mạnh được Chi hội Phụ nữ thôn Hòa Sơn chú trọng đó là đoàn kết, tập hợp phụ nữ địa phương tham gia vào tổ chức hội. Chị Đặng Thị Duân, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Hòa Sơn, cho biết: Ban Chấp hành chi hội thường xuyên tuyên truyền cho chị em hiểu được ý nghĩa, vai trò của tổ chức hội; quyền và nghĩa vụ của hội viên khi tham gia sinh hoạt hội. Đồng thời phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phụ nữ; các kiến thức liên quan đến việc xây dựng gia đình, nuôi dạy con cái, phát triển kinh tế... Các nội dung tuyên truyền thường được lồng ghép vào các buổi sinh hoạt hội, hội thi, giao lưu văn hóa, văn nghệ, nói chuyện chuyên đề... Thông qua đó giúp hội viên, phụ nữ trong thôn hiểu, gắn bó với tổ chức hội nhiều hơn. Hiện nay, Chi hội Phụ nữ thôn Hòa Sơn có 80 hội viên, tỉ lệ thu hút hội viên tham gia sinh hoạt hội đạt trên 95%.

 

Để nâng cao chất lượng quản lý, sử dụng các nguồn quỹ, chi hội đã bàn bạc, thống nhất, tập trung thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó việc quán triệt cán bộ, hội viên, phụ nữ hiểu rõ nộp hội phí là trách nhiệm của mỗi người và kêu gọi xây dựng quỹ hội trên tinh thần tự nguyện được hội chú trọng. Với cách làm đó, mỗi năm Chi hội Phụ nữ thôn Hòa Sơn đã xây dựng được nguồn quỹ trên 140 triệu đồng. Từ số tiền này, chi hội đã giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn vay không tính lãi để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, chi hội còn vận động hội viên đóng góp các quỹ như: Mái ấm tình thương, tiếp bước cho em đến trường, đồng thời thành lập các tổ tiết kiệm, “Hũ gạo tình thương” để giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo trong thôn lúc khó khăn, hoạn nạn. Chị Phan Thị Khoán ở thôn Hòa Sơn, chia sẻ: “Tôi được chi hội phụ nữ thôn giúp đỡ từ nguồn Quỹ Hũ gạo tình thương. Nhờ vậy mà cuộc sống gia đình tôi đỡ vất vả hơn. Tôi cảm ơn chi hội đã động viên quan tâm đến tôi cũng như những hội viên nghèo nơi đây”.

 

Nâng cao chất lượng đời sống cho phụ nữ

 

Chị Duân cho biết: “Ngoài công tác vận động xây dựng quỹ hội thì nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm tăng thu nhập luôn được chi hội quan tâm. Chi hội vận động chị em trong thôn tham gia tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, hỗ trợ ngày công lao động, giúp cây con giống... Đồng thời quan tâm khai thác các nguồn vốn ưu đãi từ nhiều kênh khác nhau”. Tính đến nay, chi hội đang quản lý nguồn vốn vay trên 1,8 tỉ đồng, tạo điều kiện cho 43 hội viên vay phát triển kinh tế gia đình. Từ đó, nhiều chị em đã vươn lên làm kinh tế giỏi như: gia đình chị Trần Thị Hà, chị Lê Thị Bích Hường phát triển mô hình trang trại; Võ Thị Liễn với mô hình chăn nuôi gà… thu nhập trên 300 triệu đồng mỗi năm. Chị Lê Thị Bích Hường thổ lộ: “Lúc trước, gia đình tôi là hộ nghèo, kinh tế khó khăn lắm nhưng được chi hội phụ nữ thôn hướng dẫn vay 30 triệu đồng vốn ưu đãi của ngân hàng. Nhờ đó, gia đình tôi nuôi heo, gà và làm rẫy... hiện đã thoát nghèo, kinh tế ổn định hơn trước”.

 

Các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới”… được hội viên phụ nữ Hòa Sơn hưởng ứng tích cực. Chi hội thường xuyên thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi trong thôn, học sinh nghèo vượt khó và người già neo đơn địa phương với tổng số tiền trên 5,4 triệu đồng. Chi hội còn giúp đỡ phụ nữ trên địa bàn xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. “Trong các chương trình hội họp, chúng tôi thường xuyên triển khai các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, các chính sách về dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản, xây dựng gia đình hạnh phúc, chung tay bảo vệ môi trường. Nhờ vậy, nhiều năm liền chi hội không có hội viên sinh con thứ 3, phụ nữ thôn tích cực xây dựng gia đình hạnh phúc, giữ môi trường thôn xóm xanh, sạch, đẹp”, chị Duân phấn khởi cho biết.

 

Có thể nói, những kết quả mà Chi hội Phụ nữ thôn Hòa Sơn đạt được đã góp phần không nhỏ vào xây dựng và phát triển tổ chức hội phụ nữ ở xã Sông Hinh và huyện Sông Hinh ngày càng vững mạnh. Với nhiều đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ địa phương, nhiều năm liền Chi hội Phụ nữ thôn Hòa Sơn được đánh giá là chi hội vững mạnh, đi đầu trong việc tập hợp thu hút hội viên địa phương tham gia sinh hoạt hội, được Hội LHPN các cấp tặng nhiều giấy khen, bằng khen. 

 

Chi hội phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong xây dựng, phát triển tổ chức hội. Bởi vì đây là nơi tập hợp phụ nữ, trực tiếp triển khai thực hiện các hoạt động của hội, cũng là nơi gần nhất, nhanh nhất phát hiện, giải quyết, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ… Có thể nói, Chi hội Phụ nữ thôn Hòa Sơn đã làm tốt vai trò này trong những năm qua. Chi hội là điểm sáng trong công tác hội và phong trào phụ nữ ở cơ sở trên địa bàn huyện Sông Hinh.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh Nay Hờ Nhơn

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek