Thứ Hai, 14/10/2024 11:25 SA
Nâng cao năng lực thực hiện quyền tham gia của trẻ em
Thứ Bảy, 29/08/2020 06:00 SA

Theo Sở LĐ-TB-XH, triển khai Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em (QTGCTE) vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh đã tập trung nâng cao năng lực trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện pháp luật, chính sách về bảo đảm QTGCTE cho các cấp chính quyền, các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm thực hiện quyền trẻ em; chú trọng đối tượng cán bộ bảo vệ, chăm sóc trẻ em các cấp, giáo viên, cán bộ đoàn, đội, cha mẹ và trẻ em; xây dựng quy trình, tiêu chuẩn, tài liệu hướng dẫn thực hiện và nâng cao năng lực theo dõi, đánh giá việc thực hiện QTGCTE.

 

Sở LĐ-TB-XH, Tỉnh đoàn, Sở GD-ĐT cũng đã phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và các kỹ năng thúc đẩy QTGCTE cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em, giáo viên, cán bộ đoàn, đội các cấp. Theo đó, toàn tỉnh tổ chức 142 lớp tập huấn với 3.795 đại biểu là cán bộ làm công tác trẻ em, giáo viên, cán bộ đoàn, đội tham dự; tổ chức 44 lớp tập huấn cho 3.280 đại biểu là cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em. Đồng thời tổ chức 6 lớp tập huấn cho cán bộ nòng cốt của CLB QTGCTE về các kỹ năng quản lý, điều hành, tổ chức sinh hoạt CLB với sự tham gia của hơn 400 học sinh.

 

Bên cạnh đó, hội đồng đội các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt quy định tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em; tăng cường tổ chức tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ phù hợp với đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi ở địa bàn dân cư; đưa nội dung phản ánh kiến nghị, đề xuất của trẻ em; những vấn đề liên quan đến trẻ em vào nội dung của hội đồng đội. Thông qua cơ chế hoạt động của hội đồng đội, phản ánh nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của trẻ em với các cấp ủy đảng, chính quyền cùng cấp; tăng cường kỹ năng qua quá trình tiếp cận, sinh hoạt và huấn luyện cho trẻ, giúp các em tự tin hơn và chủ động giải quyết những vấn đề có liên quan đến các em.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek