Thứ Hai, 14/10/2024 23:19 CH
Phụ nữ Phú Yên với phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Thứ Bảy, 22/08/2020 14:01 CH

Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy Đinh Công Danh và Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga trao bằng khen cho các cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2020. Ảnh: NGỌC DUNG

Hiện nay, ngày càng có nhiều phụ nữ trong tỉnh khẳng định được vai trò, vị thế trong gia đình và ngoài xã hội. Các chị không chỉ giỏi việc nước, mà còn đảm việc nhà, tạo dựng những mái ấm ngày càng an vui, hạnh phúc.

 

Phụ nữ “hai giỏi”

 

Hơn 10 năm với vai trò Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Suối Cau (xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa), chị Trương Thị Mỹ Kim Hoa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa phong trào phụ nữ của xã nhà ngày càng phát triển. Không những vậy, bản thân chị Hoa còn là một điển hình trong phong trào phụ nữ thi đua làm kinh tế giỏi nơi đây.

 

Chị Hoa nhớ lại: Hồi ấy, chị được Hội LHPN xã tạo điều kiện cho vay 30 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để mua 2 con bò sinh sản về chăn nuôi. Với vốn kiến thức học được từ các lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật do xã tổ chức, chị có thêm kinh nghiệm trong chăn nuôi để chăm sóc đàn bò của gia đình phát triển tốt. Bên cạnh chăn nuôi, vợ chồng chị bàn bạc nhau đi vay 500 triệu đồng của VietinBank Phú Yên về mua 5ha đất trồng mía và 2ha trồng dưa hấu, bí đỏ. Nhờ chuyên cần chăn nuôi, sản xuất, hàng năm gia đình chị thu nhập từ 300-400 triệu đồng.

 

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, với vai trò tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, chị Hoa còn tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 450 lượt phụ nữ trong thôn vay vốn các chương trình như: hộ nghèo, học sinh sinh viên, giải quyết việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, sản xuất kinh doanh vùng khó khăn… với tổng dư nợ trên 1,8 tỉ đồng. Từ đó, chị em ở Suối Cau có điều kiện cho con cái ăn học, có vốn sản xuất chăn nuôi tăng thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống, tích cực tham gia phong trào phụ nữ địa phương. Chị Hoa nói: Kinh tế phát triển là tiền đề để xây dựng gia đình hạnh phúc. Bản thân chị rất vui khi nhìn thấy chị em trong thôn ngày càng phát huy tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình, nỗ lực xây dựng mái ấm hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan theo phương pháp khoa học.

 

Nhiều năm qua, từ phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng trong phong trào này, trong đó có cô Nguyễn Thị Tường Uyển, giáo viên Trường tiểu học Âu Cơ (TP Tuy Hòa). Nhiều năm gắn bó với nghề, bằng tinh thần nhiệt huyết, ham học hỏi với mong muốn truyền đạt kiến thức hiệu quả cho học sinh, cô Uyển không ngừng tìm tòi xây dựng phương pháp giảng dạy khoa học, lôi cuốn, dễ hiểu để tránh nhàm chán cho học sinh. Cô Uyển đã có những sáng kiến kinh nghiệm và được áp dụng trong giảng dạy của trường như: một số phương pháp dạy học tích cực vào giải toán có lời văn; kinh nghiệm giúp học sinh lớp 3 nhận biết phép nhân hóa trong phần môn luyện từ và câu cũng như nâng cao kỹ năng đọc hiểu môn tập đọc; tổ chức một số trò chơi toán học để nâng cao chất lượng môn Toán cho học sinh ở khối lớp này.

 

Từ những nỗ lực không ngừng của bản thân, nhiều năm liền cô Uyển đã đạt các danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chiến sĩ thi đua cơ sở; gia đình cô đạt danh hiệu gia đình văn hóa hàng năm tại địa phương. Để có được những thành công như hôm nay, cô Uyển tâm sự: “Hàng ngày, tôi luôn cố gắng sắp xếp một cách khoa học, hợp lý, hài hòa giữa công việc giảng dạy ở trường với công việc gia đình. Ngoài nỗ lực của bản thân trong công việc, tôi còn nhận được nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của tập thể giáo viên nhà trường cũng như sự trợ lực tích cực từ gia đình”.

 

Lan tỏa phong trào

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga cho biết: Những năm qua, các phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… đã trở thành động lực để các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh phát huy tinh thần lao động sáng tạo, tham gia các hoạt động xã hội góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, Hội LHPN tỉnh không ngừng đẩy mạnh các phong trào này cùng với việc tích cực triển khai thúc đẩy các chương trình, các cuộc vận động “Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”... trong các tầng lớp phụ nữ tỉnh nhà.

 

Đặc biệt, nhận thức vai trò quan trọng của người phụ nữ trong việc tạo dựng gia đình hạnh phúc, nhiều năm nay, các cấp hội LHPN trong tỉnh luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, nhất là hỗ trợ việc thực hiện tốt thiên chức người phụ nữ trong gia đình. Trong đó chú trọng tuyên truyền, giáo dục, trang bị kiến thức, kỹ năng để chị em thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người vợ, người mẹ; từng bước xây dựng người phụ nữ phát triển toàn diện trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước.

 

Trong giai đoạn 2016-2020, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh đã biểu dương khen thưởng 484 cá nhân điển hình tiêu biểu xuất sắc phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Các chị là những bông hoa tươi thắm trong việc khơi dậy tinh thần thi đua học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek