Thứ Năm, 10/10/2024 10:27 SA
Góp tiếng nói cho quê hương
Thứ Năm, 30/04/2020 08:00 SA

Hòa trong không khí kỷ niệm 45 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2020), những người con Phú Yên bày tỏ niềm vui về những đổi thay của quê hương, đất nước; mong muốn được chung tay xây dựng Phú Yên ngày càng phát triển.

 

* BÀ NGUYỄN THỊ MIỄN, NGUYÊN HỘI TRƯỞNG HỘI LHPN TỈNH, PHÓ CHỦ TỊCH HĐND TỈNH: Mong tỉnh nhà ngày càng phát triển

 

Cuộc sống mới từ sau ngày giải phóng, thống nhất đất nước đến nay, tôi rất tâm đắc bởi sự ưu việt của Nhà nước. Không chỉ có sự công bằng khi người lao động làm nhiều hưởng nhiều, làm ít hưởng ít, mà Nhà nước còn luôn quan tâm chăm lo cho người cao tuổi như cấp thẻ bảo hiểm, trợ cấp hàng tháng, khi ốm đau được chăm sóc giúp đỡ, miễn giảm tiền vé xe...

 

Bên cạnh đó, con em trong các gia đình nghèo được tạo điều kiện học tập thông qua chương trình cho vay vốn học sinh sinh viên. Phụ nữ được học hành, được làm cán bộ, được tạo điều kiện vay vốn để làm ăn, tự chủ về kinh tế. Chị em ngày càng khẳng định vai trò, vị thế trong gia đình và ngoài xã hội...

 

Tôi mong rằng, tất cả chúng ta tin tưởng vào sự lãnh đạo và chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Muốn vậy, cán bộ, nhân dân phải có lòng tin vào Đảng; cán bộ phải gần dân, hiểu dân và rèn luyện, giữ mình trong sáng để phục vụ dân ngày càng tốt hơn. Mong tỉnh nhà Phú Yên chúng ta ngày càng phát triển.

 

* TS TRẦN LĂNG, PHÓ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN: Muốn thay đổi nhanh phải gắn liền kinh tế tri thức

 

45 năm, Phú Yên có rất nhiều đổi thay như: cơ sở hạ tầng hoàn thiện, kinh tế phát triển, xã hội ổn định; trình độ dân trí, đời sống người dân từng bước được cải thiện.

 

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, muốn thay đổi nhanh phải gắn liền với kinh tế tri thức. Tỉnh Phú Yên đã có những chính sách, chế độ để đãi ngộ, thu hút trí thức, song thực tế chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Gần đây, tôi nhận thấy chính sách của tỉnh về vấn đề này đã thể hiện sự quyết đoán và phù hợp.

 

Các trường đại học địa phương nói chung và Trường đại học Phú Yên nói riêng đều có khó khăn chung là quy mô đào tạo nhỏ, tuyển sinh khó. Giải quyết khó khăn này, Trường đại học Phú Yên đã tập trung xây dựng đội ngũ có trình độ, chất lượng.

 

Đến nay, trường có 2 phó giáo sư, 22 tiến sĩ, 18 giảng viên đang là nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Nâng cao trình độ đội ngũ, tiếp cận với các chương trình đào tạo tiên tiến, tổ chức đào tạo những ngành mà xã hội có nhu cầu là hướng đi phù hợp của trường để đào tạo nguồn nhân lực góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên và khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.

 

* HÒA THƯỢNG THÍCH ĐỒNG TIẾN, TRƯỞNG BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TỈNH PHÚ YÊN: Nguyện cầu cho quốc thái dân an

 

Phú Yên từ ngày giải phóng đến nay rất phát triển, dân chúng sống an vui, cùng chung sức dựng xây, giữ gìn quê hương. Mong rằng thái bình, an vui sẽ mãi trường tồn trên quê hương chúng ta. Chúng tôi luôn nguyện cầu cho quốc thái dân an, cho đại dịch COVID-19 sớm chấm dứt ở Việt Nam và trên thế giới.

 

Với vai trò Trưởng Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Phú Yên, ngoài việc nỗ lực tu nghiệp, giảng đạo, hoạt động tôn giáo theo đúng luật pháp của Nhà nước, tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến chư tăng, ni, phật tử trong tỉnh thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước, tích cực trong hoạt động Phật sự, thể hiện là tôn giáo với truyền thống hàng ngàn năm hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc, dấn thân vào đời sống, tạo nên những nhân duyên mới, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp.

 

* BÍ THƯ XÃ ĐOÀN SƠN PHƯỚC (HUYỆN SƠN HÒA) SÔ VĂN VŨ: Biết ơn những thế hệ đi trước

 

Được sống trong môi trường hòa bình, tự do và hạnh phúc, tôi luôn biết ơn những thế hệ cha ông đã ngã xuống cho cuộc sống hôm nay. Bản thân là một người trẻ, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để đền đáp công ơn của các thế hệ đi trước, tiếp tục góp một phần nhỏ bé xây dựng hệ thống chính trị, đoàn thể ở Sơn Hòa nói chung và Xã đoàn Sơn Phước nói riêng ngày càng phát triển, đồng thời không quên các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

 

Thời gian qua, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Xã đoàn Sơn Phước còn tổ chức các hoạt động Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh thường xuyên làm vệ sinh các tuyến đường do thanh niên tự quản; tuyên truyền vận động thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, phòng chống lụt bão…

 

Mong rằng địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho thanh niên các vùng miền tiếp cận các nguồn vốn vay để khởi nghiệp, lập nghiệp thành công, phát huy sức trẻ, lòng nhiệt huyết, trí tuệ, đóng góp cho sự phát triển của quê hương.

 

* BÀ NGUYỄN THỊ PHẢI, TIỂU THƯƠNG CHỢ PHÚ LÂM (TP TUY HÒA): Tạo điều kiện thuận lợi cho tiểu thương mua bán

 

Từ sau ngày giải phóng Phú Yên đến nay, địa phương đã tạo điều kiện tốt cho người dân được tự tại làm ăn, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình. Bây giờ, nhiều chị em không chỉ giỏi giang thu vén gia đình, biết tự lực kiếm tiền, nuôi dạy con nên người, mà còn biết sẻ chia, giúp đỡ người nghèo khó. Tôi rất vui vì chị em tiểu thương ở chợ Phú Lâm ngày càng phát huy tinh thần tương thân tương ái vì cộng đồng.

 

Hiện nay, nạn hàng nhái, hàng giả tràn lan trên thị trường, khiến người kinh doanh chân chính gặp không ít khó khăn. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất, ảnh hưởng đến việc mua bán của tiểu thương...

 

Từ thực tế đó, tôi mong Nhà nước, địa phương quản lý chặt chẽ hơn và xử lý nghiêm những vi phạm, đồng thời có những chính sách hỗ trợ, khuyến khích, tạo điều kiện tốt hơn trong hoạt động kinh doanh của tiểu thương.

 

NGỌC DUNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek