Thứ Sáu, 11/10/2024 06:34 SA
CĐCS Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên:
Khẳng định vai trò đối với người lao động và doanh nghiệp
Thứ Năm, 16/04/2020 15:00 CH

Lao động làm việc tại Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên. Ảnh: NGỌC HÂN

Trong khi nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp gặp không ít khó khăn trong quá trình tổ chức hoạt động và thực hiện vai trò, chức năng thì CĐCS Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên (KCN Đông Bắc Sông Cầu) lại ngày càng trưởng thành và gặt hái nhiều kết quả đáng khích lệ.

 

Đảm bảo lợi ích người lao động

 

Trong năm qua, nhờ các cấp, ngành trong tỉnh có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, CĐCS Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên có điều kiện sản xuất, kinh doanh thuận lợi, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động (NLĐ). Hiện nay, 98% NLĐ được kết nạp vào 7 tổ công đoàn và cơ cấu hợp lý ở các bộ phận sản xuất, kinh doanh, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển; thu nhập của NLĐ cũng như các chế độ động viên khen thưởng đối với NLĐ ngày càng được cải thiện, năm sau cao hơn năm trước.

 

Chị Võ Thị Yên, công nhân làm việc tại công ty, cho biết: “Hiện tôi có thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, công ty duy trì bữa ăn ca cho NLĐ tại bếp ăn tập thể, thực hiện việc hỗ trợ đóng BHXH, BHYT, BHTN và khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ. Tôi mong muốn công ty tiếp tục phát triển để NLĐ có công việc ổn định”. Còn chị Nguyễn Thị Thu, công nhân xưởng sơ chế, bày tỏ: “Trong thời buổi kinh tế khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, tìm được việc làm ổn định, thu nhập khá là mong ước của nhiều người. Vì thế, bản thân tôi nhận thức rằng phải cố gắng nhiều hơn nữa để đóng góp một phần công sức cho công ty trong sản xuất, kinh doanh”.

 

Theo ông Nguyễn Văn Công, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên, công đoàn luôn phối hợp và đề xuất với lãnh đạo công ty thực hiện đúng Luật Lao động; khi thực hiện thỏa ước lao động tập thể, công đoàn luôn đưa ra những điều khoản có lợi nhất cho NLĐ. Bên cạnh đó, công đoàn đã thực hiện tốt việc khơi dậy và đẩy mạnh phong trào tương thân, tương ái của tập thể NLĐ thành phong trào tự giác. “Để giúp đoàn viên đang bệnh nặng, hoàn cảnh gia đình khó khăn không có tiền trang trải cuộc sống, công đoàn công ty đã đưa ra quy chế cho đoàn viên mượn tiền từ quỹ công đoàn để vượt qua khó khăn. Nhiều hoạt động tương trợ, chia sẻ khó khăn hoạn nạn đậm tính nhân văn và ấm áp tình người được đông đảo NLĐ tích cực tham gia như: thường xuyên thăm hỏi, động viên NLĐ ốm đau, đang gặp khó khăn trong cuộc sống và thăm hỏi con của đoàn viên, NLĐ trong công ty…”, ông Công cho biết thêm.

 

Yên tâm sản xuất

 

Làm việc trong môi trường công nghiệp, với những máy móc, thiết bị kỹ thuật công nghệ cao, vấn đề an toàn lao động cho NLĐ luôn được công ty chú trọng. Vì vậy, tại các phân xưởng sản xuất, môi trường làm việc luôn được cải thiện; các trang thiết bị bảo hộ lao động cho NLĐ đảm bảo yêu cầu an toàn như: khẩu trang, găng tay, hệ thống báo khói tự động, các thiết bị phòng cháy chữa cháy... tại nơi làm việc và kho hàng.

 

Theo ông Lê Văn Hồ, Quản lý Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên, để phòng chống dịch bệnh COVID-19, công ty luôn ở thế chủ động với quyết tâm cao. “Chúng tôi rất lo lắng về tình hình sức khỏe của công nhân, vì vậy các biện pháp phòng, chống dịch được triển khai đồng bộ đến các phân xưởng và thực hiện nghiêm ngặt. Khi NLĐ bước vào công ty làm việc sẽ được kiểm tra thân nhiệt, trang bị khẩu trang y tế và nước sát khuẩn. Việc tuân thủ các nguyên tắc phòng, chống dịch có lợi cho NLĐ, đảm bảo sức khỏe, tránh lây lan, giúp doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc an toàn”, ông Hồ nói.

 

Để giữ gìn khuôn viên công ty xanh sạch đẹp, CĐCS công ty đã phát động phong trào trồng cây xanh; hàng tuần các đoàn viên dọn vệ sinh và tạo cảnh quan xung quanh. Ngoài ra, công đoàn cũng đã yêu cầu lãnh đạo công ty xây dựng nhà tắm cho công nhân nữ ngay tại phân xưởng; thường xuyên tổ chức tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ… cho chị em. “Phương châm hoạt động của chúng tôi là không bỏ sót nội dung nào của hoạt động công đoàn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết chọn lựa những nội dung, chương trình trọng tâm và hình thức phù hợp để thực hiện hiệu quả. Có như vậy mới giữ chân NLĐ gắn bó với doanh nghiệp và yên tâm sản xuất”, ông Công cho biết thêm.

 

Ghi nhận những thành tích đạt được, CĐCS Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên nhiều năm liền được xếp loại vững mạnh, vinh dự nhận nhiều hình thức khen thưởng xứng đáng của công đoàn cấp trên, được LĐLĐ tỉnh biểu dương về phong trào thi đua Lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm 2019. 

 

CĐCS có sự phối hợp tốt với ban giám đốc, thực hiện tốt vai trò bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ. Công đoàn đã giúp công ty tuyên truyền cho công nhân hiểu và thực hiện tốt quy định về an toàn lao động; là cầu nối giữa NLĐ với ban giám đốc…

 

Ông Lê Văn Hồ, Quản lý Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek