Thứ Sáu, 11/10/2024 16:19 CH
Công nhân tiêu biểu trong sản xuất
Thứ Năm, 09/04/2020 17:36 CH

Công nhân Phạm Văn Nhi đang làm việc tại Công ty TNHH Hào Hưng. Ảnh: NGỌC HÂN

Xuất phát từ yêu cầu công việc và đam mê sáng tạo trong nghề nghiệp, anh Phạm Văn Nhi, công nhân Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên (Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu) đã có nhiều sáng kiến hợp lý hóa sản xuất, giúp ích cho doanh nghiệp.

 

Nhiều năm liền, anh Phạm Văn Nhi được nhận bằng khen, giấy khen của ban giám đốc công ty, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên.

Nhanh nhẹn, hoạt bát và thân thiện, đó là cảm nhận đầu tiên của mọi người khi tiếp xúc với anh Phạm Văn Nhi. Còn trong lao động sản xuất, anh Nhi là một công nhân cần mẫn, chịu khó tìm tòi học hỏi, có nhiều sáng kiến cải tiến thiết bị máy móc áp dụng có hiệu quả vào thực tế sản xuất, được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng, quý mến. Năm 2016 sau khi tốt nghiệp trung cấp cơ khí, anh Nhi xin vào làm công nhân KCS cho công ty. Sau một thời gian phấn đấu, anh được lãnh đạo tín nhiệm phân công làm Phó Quản lý xưởng cơ khí của công ty.

 

Trách nhiệm và tâm huyết với công việc, trung bình mỗi năm, anh Nhi đóng góp từ 2 sáng kiến cải tiến kỹ thuật lớn, nhỏ khác nhau, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tạo môi trường làm việc an toàn. Công ty TNHH Hào Hưng Phú Yên chuyên sản xuất dăm gỗ xuất khẩu, nên trong quá trình làm việc, thấy hệ thống máy móc của công ty còn nhiều thiết bị thô sơ phải tốn nhiều nhân công, nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất, anh Nhi đã trăn trở và nghiên cứu, chế tạo ra máy móc hiện đại và an toàn trong lao động được áp dụng, tiêu biểu như: Thiết kế cải tiến quy trình xe gỗ ghép thanh, kiểm tra giám sát chất lượng hàng hóa từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm; chế tạo hệ thống băng tải xuất dăm nhanh giảm tiêu hao nhiên liệu; chế tạo máy bóc vỏ cây và máy mài dao hiệu quả làm giảm đáng kể chi phí nhân công, từ 15 nhân công giảm xuống còn 5 nhân công… Đặc biệt, khi công ty thành lập nhà máy ván ghép, anh Nhi đã vận dụng kiến thức và kinh nghiệm để hướng dẫn công nhân lao động sử dụng máy móc, đảm bảo an toàn lao động và chất lượng hàng hóa cho ra nhiều sản phẩm gỗ đẹp, đạt tiêu chuẩn; đồng thời chế tạo robot gắp gỗ thay thế lao động chân tay, giải phóng nhanh lượng gỗ nhập về nhà máy.

 

Để có được những ý tưởng sáng tạo, mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, anh Nhi tâm sự: “Trước tiên là phải có niềm đam mê với nghề, khi có đam mê thì không ngại đầu tư công sức để nghiên cứu, tìm tòi. Có nghiên cứu, học hỏi mới có thể hiểu hết được từng chi tiết máy móc, nắm chắc được nguyên lý hoạt động, từ đó mới sáng chế được những thiết bị cải tiến theo ý mình. Với tôi, nghĩ ra những sáng kiến cải tiến kỹ thuật không những là niềm đam mê mà còn là trách nhiệm của một người công nhân với công việc được giao. Hiện tại, tôi đang tiếp tục nghiên cứu thêm 2 sáng kiến mới và sẽ cho ra đời trong thời gian sớm nhất”.

 

Không chỉ lao động giỏi, với vai trò là ủy viên ban chấp hành công đoàn, anh Nhi luôn tôn trọng, lắng nghe và kịp thời xử lý thỏa đáng những tình huống khó khăn mà người lao động gặp phải. Anh tích cực tham mưu, đề xuất với công đoàn cấp trên, với lãnh đạo doanh nghiệp về việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên mình như: vận động CNLĐ vào tổ chức công đoàn, đến nay có 226 đoàn viên/229 CNLĐ; điều chỉnh kịp thời về tiền lương, thưởng; hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn trong cuộc sống và nhiều quyền lợi chính đáng khác…

 

Ông Nguyễn Văn Công, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hào Hưng, nhận xét: “Anh Phạm Văn Nhi là một người cần mẫn, chịu khó tìm tòi học hỏi và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật hay, áp dụng có hiệu quả vào thực tế sản xuất. Anh là tấm gương điển hình để nhiều CNLĐ trong công ty học tập và làm theo, được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng, quý mến”.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek