Thứ Bảy, 12/10/2024 14:29 CH
Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2020: Nhấn tắt công tắc vì hành tinh của bạn
Thứ Năm, 26/03/2020 10:01 SA

Một hoạt động kêu gọi tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất tại TP Tuy Hòa. Ảnh: NAM KHÁNH

Năm 2020 là năm thứ 12 Phú Yên tham gia chiến dịch Giờ Trái đất với khẩu hiệu “Nhấn tắt công tắc vì hành tinh của bạn” nhằm tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng hưởng ứng bằng hành động tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 (tối thứ bảy, ngày 28/3).

 

Để hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2020, Sở Công thương khuyến nghị các cơ quan, công sở tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc; cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị khi hết giờ làm việc. Chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết, cài đặt chế độ làm mát từ 25 độ C trở lên. Dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng. Các đơn vị cũng có thể tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt bớt đèn chiếu sáng khi số người làm việc trong phòng giảm. Khi cải tạo hoặc trang bị mới phải sử dụng phương tiện, thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thiết bị sử dụng điện có hiệu suất cao.

 

Các hộ gia đình cần hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn như máy điều hòa, bình nước nóng, bàn là điện… trong giờ cao điểm; khuyến khích sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện như bóng đèn huỳnh quang hiệu suất cao, đèn compact thay thế bóng đèn tròn; thay thế thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời; ưu tiên sử dụng thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; ngắt các thiết bị điện không sử dụng ra khỏi nguồn điện...

 

Các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại nên giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào giờ cao điểm; từ sau 22 giờ tắt toàn bộ đèn chiếu sáng các pano quảng cáo tấm lớn.

 

Doanh nghiệp sản xuất cần xây dựng các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại cơ sở; sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện. Các doanh nghiệp sản xuất 3 ca cần bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý; hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn như máy nghiền, trạm bơm nước, máy nén khí… vào giờ cao điểm; không để các thiết bị điện hoạt động không tải. Tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca; tắt bớt đèn chiếu sáng khi số người làm việc giảm. Triệt để tiết kiệm điện chiếu sáng sân, vườn, đường nội bộ trong các nhà máy, khu công nghiệp.

 

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Công thương, sau nhiều năm triển khai, chiến dịch Giờ Trái đất nói riêng, cũng như hoạt động tiết kiệm điện nói chung, đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của đông đảo người dân, doanh nghiệp. Riêng năm 2019, Phú Yên tiết kiệm được 18 triệu kWh, tương đương 36 tỉ đồng từ các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek