Chủ Nhật, 13/10/2024 12:17 CH
Người cao tuổi với phong trào “Tuổi cao, gương sáng”
Thứ Sáu, 06/03/2020 11:00 SA

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với Bệnh viện Mắt Phú Yên khám mắt cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh. Ảnh: THÙY THẢO

Thời gian qua, người cao tuổi (NCT) luôn phát huy vai trò gương mẫu trong lao động sản xuất và các lĩnh vực của đời sống xã hội; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”. Nhiều hội viên Hội NCT đã vận động con cháu, bà con ở nơi cư trú thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

 

Tham gia sản xuất, kinh doanh giỏi

 

Một trong những hoạt động được các cấp Hội NCT thực hiện hiệu quả là phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi. Ông Mai Văn Hòa (xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa), cho biết: Tôi khởi nghiệp lúc đã 50 tuổi những tưởng khó thành công. Nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng, qua hơn 10 năm, gia đình tôi đã sở hữu một trang trại nông nghiệp tổng hợp với tổng thu nhập hàng năm trên dưới 500 triệu đồng.

 

Sơn Hòa là một trong những địa phương có NCT hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua sản xuất giỏi. Theo ông Trần Trọng Lực, Phó Ban đại diện Hội NCT huyện Sơn Hòa, NCT không muốn phụ thuộc vào con cái. Không chỉ nêu gương, đi đầu, họ còn hướng dẫn cách sản xuất, hỗ trợ vốn, tạo điều kiện cho con cháu, người dân cùng phát triển.

 

Theo Ban đại diện NCT tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 45.000 NCT còn sản xuất, trong đó hơn 2.800 NCT được tôn vinh danh hiệu NCT sản xuất giỏi. Làm kinh tế đối với NCT là niềm vui, không chỉ tăng thu nhập cho cá nhân, gia đình và cho cả cộng đồng mà còn hỗ trợ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động cải thiện cuộc sống cho gia đình, bản thân NCT.

 

Ngoài ra, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong NCT cũng phát triển mạnh, góp phần khích lệ tinh thần, tạo sự đoàn kết gắn bó, giao lưu giữa các hội cơ sở, nhiều hoạt động mang tính phong trào dần trở thành các cuộc thi định kỳ. Các CLB văn nghệ, thể dục thể thao NCT được duy trì hoạt động tốt. Thông qua các CLB này mang lại hiệu quả thiết thực trong chăm sóc sức khỏe hoạt động tự giúp nhau, hỗ trợ cộng đồng, góp phần giúp NCT hăng say phát triển kinh tế.

 

Tham gia giữ gìn an ninh trật tự

 

Theo Trưởng Ban đại diện NCT tỉnh Nguyễn Trung Thành, trong thời gian qua, NCT luôn nêu gương sáng trong việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Với tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, NCT là nòng cốt tạo nên sức mạnh tổng hợp khối đại đoàn kết toàn dân, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự yên bình của khu dân cư, động viên người lầm lỗi hoàn lương…

 

Bà Trần Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội NCT xã An Thạch (huyện Tuy An), chia sẻ: An Thạch có nhiều NCT theo đạo, chiếm 2/3 số NCT trong toàn xã. Để NCT có sức khỏe tốt phát huy vai trò của mình, Hội NCT xã định kỳ tổ chức các cuộc sinh hoạt, phổ biến kiến thức và chăm sóc sức khỏe phòng ngừa các bệnh không lây nhiễm.

 

Còn theo bà Kiều Thị Ba, Phó Ban đại diện Hội NCT TX Sông Cầu, hàng năm, các gia đình NCT đều ký cam kết không vi phạm pháp luật, tích cực xây dựng gia đình văn hóa, nông thôn mới, nếp sống văn minh. Nhiều NCT cũng đã hiến đất, hiến ngày công, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - chính trị trên địa bàn.

 

“Hội NCT và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thường xuyên trao đổi thông tin, duy trì các hoạt động phối hợp hàng năm, triển khai cho NCT các xã, phường, thị trấn của 4 huyện, thị xã, thành phố có đường bờ biển phối hợp nắm các đối tượng trên địa bàn, giải quyết tốt các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, không để xảy ra “điểm nóng”. Hai bên cũng đã phối hợp tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo; NCT làm nòng cốt tuyên truyền vận động bà con ngư dân không đánh bắt hải sản trái phép, tích cực bảo vệ môi trường, tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển, an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn...”, ông Nguyễn Trung Thành cho biết thêm.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek