Chủ Nhật, 13/10/2024 12:14 CH
Tăng cường quản lý công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài
Thứ Sáu, 06/03/2020 08:00 SA

Theo UBND tỉnh, công tác quản lý đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc, học tập ở nước ngoài thời gian qua vẫn còn một số hạn chế nhất định, nhất là tình trạng NLĐ vi phạm hợp đồng, tự ý bỏ hợp đồng ra ngoài làm việc bất hợp pháp, vi phạm pháp luật nước sở tại.

 

Trước tình hình đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các trường đại học, cao đẳng, trung tâm dịch vụ việc làm và các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ tư vấn việc làm, du học tự túc tăng cường quản lý công tác đưa NLĐ đi làm việc, học tập ở nước ngoài.

 

Theo đó, Sở LĐ-TB-XH thường xuyên phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền các quy định về chính sách, pháp luật đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài; chương trình du học nghề miễn học phí và thực tập có trả lương tại Cộng hòa liên bang Đức, Nhật Bản và một số nước khác để mọi người dân, nhất là NLĐ trong độ tuổi biết và tham gia. Đồng thời phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức đoàn thể vận động thân nhân của NLĐ vi phạm hợp đồng bỏ ra ngoài làm việc bất hợp pháp, có biện pháp giáo dục con em mình không vi phạm hợp đồng đã ký kết, đảm bảo công tác bảo hộ quyền và lợi ích của NLĐ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các đơn vị hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

 

Giao Sở GD-ĐT thường xuyên trao đổi cung cấp, cập nhật thông tin cho Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh về thông tin du học, nghiên cứu sinh theo các chương trình du học sinh; thường xuyên thanh, kiểm tra các đơn vị hoạt động du học để chấn chỉnh kịp thời và có biện pháp xử lý nghiêm minh những tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về hoạt động du học, nhất là du học tự túc.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek