Tin từ Ban Nội chính Tỉnh ủy cho biết, từ đầu năm đến nay, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp chính quyền, cơ quan chức năng triển khai thực hiện nghiêm túc theo quy định pháp luật.
Nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh được giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở, một số vụ việc kéo dài thuộc thẩm quyền của các địa phương được giải quyết dứt điểm, đảm bảo khách quan, đúng pháp luật. Các cơ quan, đơn vị hành chính trong tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 378 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, trong đó có 243 đơn đủ điều kiện xử lý. Đến nay đã giải quyết xong 85 đơn, số còn lại đang xem xét, giải quyết trong thời hạn luật định.
Thời gian tới, các cơ quan, ban ngành, đơn vị, địa phương sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tiếp công dân; đẩy mạnh giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp trong quá trình thực thi pháp luật và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, nhất là các vụ việc dư luận quan tâm để từ đó tạo niềm tin trong nhân dân đối với lãnh đạo các cấp, ngành nhằm góp phần ổn định trật tự, an ninh chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
KHANG PHẠM