Thứ Năm, 03/10/2024 16:13 CH
Phú Hòa: Khi công chức làm việc ngày thứ bảy
Thứ Năm, 20/03/2008 13:34 CH

Sáng thứ bảy, ngay bàn làm việc của tổ “một cửa” UBND xã Hòa Thắng, vài người dân đã có mặt sớm để tranh thủ ký giấy tờ. Ông Bùi Đức, thôn Phú Lộc, đang cầm trên tay sổ hộ khẩu, nói: “Con gái ở Sài Gòn điện về nhờ làm cái giấy tạm trú tạm vắng nên tôi tranh thủ đi làm ngay.

 

080320-phuong-7.jpg

Cán bộ Văn phòng - Thống kê huyện Phú Hòa tiếp dân - Ảnh: KIM CHI

 

Dù là thứ bảy nhưng cán bộ ở xã vẫn làm việc rất nhiệt tình”. Còn cụ Nguyễn Vó, một người có công cách mạng, kể: “Bữa trước, huyện có hỗ trợ để xây cho tui cái nhà tình nghĩa. Con cháu ngày bình thường đi làm hết nên phải đợi đến thứ bảy mới đi ký giấy tờ xây dựng. Cũng may là có cán bộ làm việc ngày thứ bảy”.

 

Làm việc ngày thứ bảy đang được nhiều ngành, nhiều nơi tranh luận về tính hiệu quả. Nhưng Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng Lê Văn Chì cho biết: Từ ngày áp dụng quy định làm việc ngày thứ bảy tại xã, công việc của một số bộ phận không bị dồn như trước mà đã có sự linh động, vì nhiều người dân biết ngày nghỉ cũng làm việc nên không tập trung vào các ngày thứ hai đến thứ sáu. Qua 7 tuần làm việc ngày thứ bảy, chúng tôi đã giải quyết 106 hồ sơ, trong đó, chủ yếu giải quyết một số loại giấy tờ chứng thực bản sao, xác nhận hộ tịch, cấp giấy khai sinh… Nhìn chung, đã tạo được sự thuận lợi nhất định cho người dân địa phương.

 

Qua 9 tuần thực hiện làm việc ngày thứ bảy, xã Hòa An đã giải quyết được 78 hồ sơ, vụ việc chủ yếu là giấy đăng ký kết hôn, lý lịch, công chứng hộ khẩu… Riêng giấy tờ liên quan đến đất đai, quyền sử dụng đất phải hẹn theo quy trình khảo sát thực tế của cấp huyện.

 

Anh Trần Thanh Ngân, cán bộ tư pháp xã Hòa An tâm sự: “Làm việc ngày thứ bảy giúp chúng tôi cũng giảm bớt căng thẳng trong những ngày làm việc còn lại. Hiện nay việc cấp sổ đỏ cho dân đã giao về cho xã thực hiện nên công việc tăng gấp nhiều lần so với trước”. Xã Hòa An đã thực hiện chi trả hỗ trợ thù lao cho 3 cán bộ làm ngày thứ bảy tính theo phần trăm lương thực nhận. Còn xã Hòa Thắng cũng giải quyết chi trả 200% cho những cán bộ làm việc ngày thứ bảy, thế nhưng lại gặp khó khăn trong việc nghỉ bù vì định biên cán bộ xã mỗi lĩnh vực chỉ có một cán bộ phụ trách nên không thể cho nghỉ được. Xã Hòa Định Đông cũng đã thực hiện làm việc ngày thứ bảy nhưng chưa được hưởng bất kỳ chế độ nào.

 

Ông Bùi Ngọc Châu, Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Hòa, cho biết: Nhìn chung, qua gần 2 tháng thực hiện làm việc ngày thứ bảy, tại các xã bước đầu đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Gần 500 hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, đã tạo được thuận lợi cho bà con lao động và nhân dân trong xã. Chỉ còn vướng mắc là khâu chế độ và nghỉ bù. Nếu sắp xếp được vấn đề này, tôi tin là quy định làm việc ngày thứ bảy sẽ rất hiệu quả và thể hiện hết tinh thần trách nhiệm của cán bộ.

 

CHI LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek