Thứ Sáu, 20/09/2024 19:29 CH
Hiệu quả tích cực từ một hội thi
Thứ Hai, 15/07/2019 10:30 SA

Một tiết mục của Hội Nông dân Phú Hòa tại Hội thi Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới - Ảnh: NGỌC HÂN

Sôi nổi, hào hứng, hấp dẫn… là những trải nghiệm mà cán bộ, hội viên nông dân cơ sở và khán giả được trải nghiệm qua Hội thi Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới và Liên hoan Tiếng hát đồng quê năm 2019 vừa diễn ra tại TP Tuy Hòa.

 

Hội thi là sân chơi thiết thực, giúp cán bộ, hội viên nông dân có cách nhìn toàn diện trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) và phát huy tính sáng tạo trong phong trào văn hóa, văn nghệ.

 

Sôi nổi các phần thi

 

Đến với Hội thi Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới và Liên hoan Tiếng hát đồng quê, các đội trải qua 4 phần thi gồm: Tự giới thiệu và thi tốp ca tiếng hát đồng quê; thi hùng biện; thi kiến thức; thi đơn ca hoặc song ca tiếng hát đồng quê.

 

Thông qua hình thức sân khấu hóa với các làn điệu thơ ca, hò vè, điệu lý truyền thống, ngay phần chào hỏi, các đội thi đã thể hiện được không khí sôi động và đầy sáng tạo. Phần trình bày của các đội đã giới thiệu được những nét riêng theo đặc thù hoạt động đơn vị, khu vực địa lý, những khung cảnh làng quê, truyền thống văn hóa các vùng nông thôn Phú Yên.

 

Niềm háo hức được tham gia, góp sức vào công cuộc xây dựng nông thôn mới trên quê hương mình cũng được các hội viên nông dân thể hiện khá chân thực và sinh động, thu hút người xem.

 

Hội thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng thời là dịp để các cấp Hội giao lưu, học tập, phát huy tính sáng tạo trong phong trào văn hóa, văn nghệ, nâng cao mức hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của nông dân. Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lê Đủ

Trong phần thi hùng biện và thi kiến thức, các thí sinh trình bày sự hiểu biết liên quan đến Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước để khuyến khích và hỗ trợ nông dân trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Ngoài những kiến thức chung, các đội đã xuất sắc liên hệ những tiêu chí xây dựng NTM với điều kiện thực tế từ việc triển khai tại địa phương mình.

 

Còn phần thi Liên hoan Tiếng hát đồng quê, với các tiết mục đơn ca hoặc song ca và hát múa phụ họa, khán giả được thưởng thức những ca khúc đầy ngọt ngào, sâu lắng như: Lúa mùa duyên thắm, Bài ca tam nông, tình ta biển bạc đồng xanh… qua các giọng ca đậm chất nông dân.

 

Thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn tại liên hoan là giọng ca của anh Ksor Tem, hội viên nông dân huyện Sơn Hòa với bài hát Kping ơi; hay đôi song ca Minh Tâm - Thu Hằng, đến từ Hội Nông dân huyện Tuy An với ca khúc Tình lúa duyên trăng được thể hiện khá tự tin.

 

Chị Nguyễn Thu Thảo, thành viên tham gia hội thi đến từ Hội Nông dân huyện Đồng Xuân cho biết, thông qua hội thi này, chị và các hội viên học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, tìm ra những mô hình hiệu quả để giúp địa phương mình trong công cuộc xây dựng NTM thời gian tới.

 

“Những ngày tham gia tập tiểu phẩm, hát múa, gia đình, bạn bè, bà con quanh khu dân cư đã đến xem và góp ý. Tôi nghĩ đó cũng là cách chuyển tải điều mình muốn nói, giúp bà con không chỉ hiểu và ủng hộ, mà còn có trách nhiệm hơn với phong trào xây dựng NTM tại địa phương”, chị Thảo nói.

 

Sân chơi thiết thực

 

Hội thi Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới và Liên hoan Tiếng hát đồng quê năm 2019 do Hội Nông dân Phú Yên phối hợp với Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh tổ chức, thu hút sự tham gia thi của 9 đội đại diện cho Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Qua hội thi, với hình thức hát, ngâm thơ, hò vè, các đội đã tái hiện bức tranh nông thôn và những kết quả đạt được trong phong trào xây dựng NTM của địa phương mình. Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao giải nhất phần thi NTM cho Hội Nông dân TP Tuy Hòa và phần thi tiếng hát đồng quê cho Hội Nông dân huyện Sơn Hòa.

 

Chị Nguyễn Thị Hà Khánh, thành viên đội thi đến từ Hội Nông dân TP Tuy Hòa, nói: “Hội thi có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao kiến thức cho cán bộ hội viên nông dân, từ đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đến từng người dân, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

 

Cùng với các hình thức đang được triển khai, hội thi này là lớp học tuyên truyền, sân chơi bổ ích, lành mạnh cho cán bộ, hội viên nông dân. Vì thế, các cấp Hội đã hưởng ứng tích cực với sự chuẩn bị chu đáo, có nội dung thiết thực, hình thức sinh động”.

 

Còn theo chị Trần Thị Hoa, thành viên đội thi đến từ huyện Sơn Hòa, do bận rộn nhiều công việc của cơ quan, đơn vị nên quá trình chuẩn bị tập luyện của các thành viên gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên vì mục đích, ý nghĩa sâu sắc của hội thi nên mọi người đã cố gắng khắc phục những điều kiện khó khăn để đạt kết quả tốt nhất.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek