Chủ Nhật, 22/09/2024 04:42 SA
Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên:
Kỷ niệm 30 năm Ngày phát sóng đầu tiên
Thứ Bảy, 29/06/2019 07:00 SA

Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng đài trong thời gian qua - Ảnh: TRẦN QUỚI

Ngày 28/6, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống của đài, ngày phát sóng đầu tiên (1/7/1989-1/7/2019).

 

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; nhà báo Vũ Hải, Nguyễn Xuân Huy, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam...

 

Tại buổi lễ, nhà báo Phan Xuân Luật, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên ôn lại chặng đường 30 năm hình thành và phát triển của đài. Ngày 1/7/1989, tại đỉnh Tháp Nhạn, TX Tuy Hòa vang lên nhạc hiệu của Đài Tiếng nói nhân dân Phú Yên, đánh dấu sự ra đời của một kênh sóng phát thanh, đồng thời đánh dấu sự kiện tái lập tỉnh Phú Yên. Từ buổi ban đầu với lực lượng chỉ hơn 10 cán bộ, kỹ sư, phóng viên và máy móc, thiết bị đơn sơ, Đài Tiếng nói nhân dân Phú Yên đã đưa tiếng nói của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đến với thính giả.

 

Vượt qua nhiều khó khăn, Đài Tiếng nói nhân dân Phú Yên, nay là Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên đã không ngừng lớn mạnh. Bên cạnh phát sóng trên kênh 37UHF, hiện kênh PTP của đài đã được phát sóng trên vệ tinh VINASAT1, không chỉ phủ sóng 100% địa bàn dân cư trong tỉnh, mà khán giả khắp nơi trên toàn quốc và các nước trong khu vực cũng có thể xem được Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên với chất lượng hình ảnh và âm thanh cao.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phan Đình Phùng khẳng định, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên luôn nỗ lực, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đài cũng đã góp phần đắc lực cho Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam đưa thông tin trên địa bàn tỉnh trên sóng quốc gia và tiếp sóng các kênh của đài Trung ương đến với khán, thính giả. Tại buổi lễ, nhà báo Vũ Hải công bố phát sóng chương trình VOV1, VOV3, VOV4 Đài Tiếng nói Việt Nam trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek