Chủ Nhật, 22/09/2024 06:32 SA
MTTQ huyện Đông Hòa: Vận động nhân dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới
Thứ Tư, 26/06/2019 11:18 SA

Một đoạn đường sáng, xanh, sạch, đẹp tại xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa) - Ảnh: HÀ ANH

Nhiều năm nay, MTTQ huyện Đông Hòa được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen nhờ thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng địa phương.

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

 

Hàng năm, Ban Thường trực Mặt trận huyện đã ra nhiều văn bản hướng dẫn các tổ chức thành viên, Mặt trận cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị đến các tầng lớp nhân dân. Việc đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền được các cấp Mặt trận, các tổ chức thành viên thực hiện hiệu quả. “Những vấn đề lớn liên quan đến quyền và nghĩa vụ của nhân dân thì Ủy ban MTTQ huyện giữ vai trò chủ trì. Còn những vấn đề chuyên biệt liên quan đến chức năng nhiệm vụ của tổ chức thành viên nào thì Ban Thường trực giao cho tổ chức thành viên đó tiến hành.

 

Công tác tuyên truyền cũng luôn được các tổ chức thành viên phối hợp, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức tuyên truyền. Qua đó giúp người dân nắm vững các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đông Hòa Nguyễn Thành Thân cho biết.

 

Theo ông Thân, công tác tuyên truyền trong những năm qua luôn được các cấp Mặt trận thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú. Cụ thể, như để nâng cao nhận thức cho người dân về công tác bảo vệ môi trường, Ban Thường trực Mặt trận huyện phối hợp với Phòng TN-MT tổ chức lễ phát động, ra quân các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tuần lễ biển, hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới (8/6).

 

Qua đó kêu gọi các cấp, ngành, cán bộ, công chức, nhân dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, vị trí vai trò của biển đảo bằng các hành động cụ thể như làm sạch bờ biển, dọn dẹp vệ sinh trên địa bàn các khu dân cư, trường học, cơ sở sản xuất kinh doanh, khơi thông cống rãnh, hệ thống thoát nước, trồng cây xanh, trồng rừng ngập mặn ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Đối với đồng bào các tôn giáo, MTTQ huyện tập hợp và phát huy tốt vai trò các chức sắc, người uy tín, lực lượng cốt cán trong đồng bào, góp phần đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

 

Nhiều năm nay, công tác này luôn được các cấp Mặt trận, các tổ chức thành viên lồng ghép vào những buổi sinh hoạt ở khu dân cư để tuyên truyền tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc, các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước có liên quan đến vấn đề dân tộc tôn giáo. Đồng thời qua các buổi tuyên truyền, cán bộ Mặt trận nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của nhân dân để đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền kịp thời quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng của bà con đồng bào các tôn giáo.

 

“Công tác tuyên truyền luôn được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. 5 năm qua, Mặt trận, các tổ chức thành viên của huyện Đông Hòa đã tổ chức 1.318 buổi tuyên truyền với hơn 75.500 lượt người dân ở 10/10 xã, thị trấn tham dự”, ông Thân cho biết thêm.

 

Hiệu quả trên nhiều lĩnh vực

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, MTTQ huyện Đông Hòa đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức tư tưởng, củng cố niềm tin trong nhân dân đối với các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là việc thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn huyện đều được trải nhựa, bê tông hóa; đường liên thôn, liên xóm có điện thắp sáng, diện mạo giao thông nông thôn ngày càng khang trang sạch đẹp.

 

Các trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, cơ sở hạ tầng nông thôn được xây dựng kiên cố. Hơn 2/3 trường học đạt chuẩn quốc gia; 10/10 xã, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng; 100% thôn, khu phố có nhà văn hóa. Các danh hiệu văn hóa hàng năm đều tăng cao.

 

Các mặt đời sống phát triển, càng thắt chặt thêm tình đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng. Việc vận động xây dựng các loại quỹ luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Từ năm 2014 đến nay, Quỹ Vì người nghèo trên toàn huyện thu được trên 4,1 tỉ đồng. Trích từ nguồn này cùng với các nguồn hỗ trợ khác, huyện đã xây dựng và sửa chữa được 287 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền gần 10,5 tỉ đồng.

 

Các chương trình an sinh xã hội, cứu trợ luôn được Mặt trận các cấp huyện Đông Hòa vận động người dân thực hiện hiệu quả với tổng số tiền thu được 25 tỉ đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp vận động và tiếp nhận nhiều hàng hóa hiện vật cứu trợ khẩn cấp hàng trăm trường hợp bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn với tổng trị giá trên 4 tỉ đồng.

 

Một điều đáng ghi nhận của công tác Mặt trận huyện Đông Hòa trong những năm qua đó là việc vận động toàn dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường bằng việc xây dựng và nhân rộng các mô hình điểm. Các mô hình như “Khu dân cư tự quản về bảo vệ môi trường”, “Bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” đang ngày càng phát huy hiệu quả, đã được nhân rộng trên toàn huyện.

 

Bà Trần Thị Phượng, người dân ở thị trấn Hòa Vinh phấn khởi: “Tôi thấy đời sống về vật chất lẫn tinh thần của người dân đã hoàn toàn thay đổi. Tính tương thân tương ái trong cộng đồng khu dân cư ngày càng được vun đắp. Cảnh quan môi trường luôn bảo đảm sáng, xanh, sạch, đẹp. Con cháu chúng tôi được học tập trong những ngôi trường kiên cố với đầy đủ trang thiết bị phục vụ việc học tập tốt hơn”.

 

Trong những năm qua việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương và tỉnh phát động, Đông Hòa đều thực hiện rất tốt. Nhờ nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, MTTQ huyện Đông Hòa đã xây dựng, củng cố được khối đại đoàn kết toàn dân, xứng đáng được biểu dương khen thưởng.

 

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hồng Thái

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek