Thứ Năm, 25/04/2024 12:15 CH
Cải thiện chỉ số dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp: Tiếp tục nỗ lực nhiều hơn
Thứ Hai, 07/01/2019 07:01 SA

Sở Xây dựng hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính - Ảnh: CTV

Chỉ số Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp (HTDN) là một trong những chỉ số được Nhóm nghiên cứu chỉ số DDCI tại Phú Yên chọn để đánh giá tại các sở, ban ngành và địa phương. Kết quả đánh giá cho thấy, các đơn vị đã có nhiều nỗ lực cải thiện chỉ số này.

 

Theo báo cáo của Nhóm nghiên cứu DDCI tại Phú Yên, thông qua thí điểm triển khai chỉ số DDCI, các doanh nghiệp tham gia đánh giá bộ chỉ số này cho thấy sự phát triển ổn định của một bộ phận doanh nghiệp. DDCI được xây dựng như một công cụ đánh giá phản ánh sát thực tế doanh nghiệp và cơ sở thông tin tích lũy qua nhiều năm. Từ đó xây dựng các biện pháp, giải pháp thiết thực cho các cơ quan đơn vị tham gia đánh giá nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Thí điểm DDCI đồng nghĩa với việc trao quyền thực tế cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế chung tay với hệ thống hành chính các cấp, kiến tạo môi trường thuận lợi, sức hút mạnh mẽ bền vững cho tỉnh. Chính vì vậy, cùng chung tay tạo ra các dịch vụ HTDN là cần thiết.

 

Theo ông Đặng Văn Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An, việc nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp là một yếu tố góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, cải thiện chỉ số DDCI. Do đó, khi nhóm nghiên cứu tiến hành nghiên cứu, huyện đã tạo điều kiện thuận lợi nhất. Qua đó phát hiện những tồn tại, hạn chế để tiếp tục có giải pháp xây dựng các dịch vụ HTDN. Huyện Tuy An rất phấn khởi với kết quả công bố của tỉnh khi được đánh giá là địa phương đứng đầu trong việc thực hiện chỉ số này.

 

Còn theo Cục Thuế tỉnh, khi những dịch vụ được cung cấp rộng rãi và có chất lượng tốt sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn trong quá trình sản xuất kinh doanh. Thời gian qua, ngành Thuế đã nỗ lực rất nhiều trong việc cải thiện chỉ số cải cách hành chính, DDCI thông qua việc hướng dẫn doanh nghiệp nộp thuế, nộp thuế điện tử; công khai các thông tin đầy đủ và chính xác về những dịch vụ đang có. Năm 2018, chỉ số dịch vụ HTDN của khối sở, ngành đã ghi nhận vai trò quan trọng trong hoạt động HTDN của Cục Thuế.

 

TS Nguyễn Đức Nhật, Trưởng nhóm nghiên cứu DDCI tại Phú Yên, cho biết: “Kết quả nghiên cứu DDCI Phú Yên năm 2018 cho thấy điểm yếu chung trong cả hai khối tham mưu, quản lý cấp sở, ngành và địa phương vẫn là dịch vụ HTDN. Khi việc HTDN đang là tồn tại và hạn chế thì môi trường kinh doanh cũng sẽ giảm sút. Chính vì vậy, trong thời gian đến, Phú Yên cần tiếp tục duy trì công bố, công khai chỉ số DDCI; khuyến khích các đơn vị cơ sở xây dựng và phát triển một số sáng kiến đột phá trong lĩnh vực dịch vụ HTDN”.

 

Ông Ngô Đa Thọ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Cộng đồng doanh nghiệp Phú Yên rất quan tâm đến những hoạt động hỗ trợ của tỉnh đối với họ. Điều họ quan tâm nhất là làm sao cải thiện thời gian giải quyết các thủ tục hành chính; có nhiều dịch vụ HTDN bằng nhiều hình thức. DDCI cũng giúp cho các doanh nghiệp của tỉnh cảm nhận cụ thể hơn vai trò, tầm quan trọng và trách nhiệm của mình trong việc tham gia thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính về đầu tư, kinh doanh. Tôi hy vọng những năm tiếp theo, DDCI sẽ được nâng chất hơn, phát triển sâu rộng, tạo được sự ảnh hưởng mạnh mẽ đối với tập thể lãnh đạo của các doanh nghiệp...

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek