Thứ Ba, 01/10/2024 22:37 CH
UBND Tỉnh Phú Yên ra công điện yêu cầu chủ động phòng tránh áp thấp nhiệt đới
Thứ Tư, 23/01/2008 15:02 CH
  • ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI GÂY MƯA Ở NHIỀU NƠI
  • 142 TÀU THUYỀN HOẠT ĐỘNG TRONG VÙNG NGUY HIỂM

Chiều nay (23/1), Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCH Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN) Phú Yên Nguyễn Bá Lộc đã ký công điện gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố. Nội dung công điện nêu rõ:

 

BCH PCLB và TKCN, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Bộ chỉ huy Quân sự, Sở Thủy sản, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các đơn vị chức năng thực hiện ngay các việc sau:

 

Giữ thông tin liên lạc và thông báo cho chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động và có biện pháp phòng tránh, khẩn trương di chuyển đến nơi an toàn, đặc biệt đối với tàu hoạt động nghề cá đánh bắt xa bờ.

 

Vận động các chủ phương tiện không ra biển hoạt động trong thời gian có áp thấp nhiệt đới. Giao BCH BĐBP Phú Yên thống kê toàn bộ số lượng tàu, người lao động trên tàu, khu vực hoạt động của tàu đánh bắt xa bờ đang hoạt động trên biển, thường xuyên liên lạc và hướng dẫn phòng tránh. Có báo cáo kịp thời cho UBND tỉnh theo dõi chỉ đạo.

 

Công ty TNHH một thành viên Thủy nông Đồng Cam, Nhà máy Thủy điện Sông Hinh theo dõi chặt chẽ thời tiết, lượng mưa, mực nước ở các hồ chứa để điều tiết nước kịp thời, hợp lý đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du.

 

Giao Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn tỉnh Phú Yên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời cho BCH PCLB và TKCN tỉnh để chỉ đạo phòng tránh.

 

·  Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn tỉnh Phú Yên, hồi 13 giờ ngày 23/1, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 10,0 đến 11,0 độ Vĩ Bắc; 112,0 đến 113,0 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Trường Sa.

 

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật trên cấp 6. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung bộ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh.

 

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, sau đó có xu hướng di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20km.

 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa Đông Bắc, khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh ven biển Trung Bộ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh. Ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

 

·      Theo BCH BĐBP Phú Yên, đến chiều nay, toàn tỉnh Phú Yên còn 142 tàu thuyền với 219 lao động vẫn đang hoạt động đánh bắt xa bờ trong vùng ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Trong số này có 31 tàu, thuyền với 219 lao động thuộc địa bàn liên lạc của đồn Biên phòng 348 (Tuy An), hành nghề câu cá ngừ đại dương, nhưng vẫn chưa xác định được vị trí đánh bắt. Hiện BĐBP và gia đình các phương tiện này vẫn đang tìm cách bắt liên lạc. 111 tàu thuyền còn lại với 977 lao động thuộc phường 6 và phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) đang hoạt động trên vùng biển đảo Trường Sa, nơi đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của áp thấp nhiệt đới. Theo các ngành chức năng, hiện các tàu thuyền này vẫn chưa bị nguy hiểm, nhưng nếu áp thấp nhiệt đới mạnh thêm, khả năng bị nguy hiểm đối với những tàu thuyền này rất cao. Chủ của 111 phương tiện này vẫn giữ liên lạc, nắm tình hình áp thấp nhiệt đới nhằm chủ động phòng, tránh bất trắc có thể xảy ra.

 

LY KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek