Thứ Năm, 16/01/2025 01:03 SA
Công đoàn PC Phú Yên: Điểm tựa vững chắc cho người lao động
Thứ Năm, 02/08/2018 09:53 SA

Các đoàn thể PC Phú Yên tuyên truyền, vận động và hướng dẫn khách hàng cài, sử dụng dịch vụ tiện ích - Ảnh: HỒNG HOA

Với nề nếp làm việc mới, giải quyết dứt điểm và gọn gàng từng công việc đề ra, Công đoàn Điện lực (PC) Phú Yên như một làn gió mới nhẹ nhàng thổi vào nhận thức của từng CBCNV và làm điểm tựa vững chắc cho người lao động.

 

Năng động - trẻ trung - phối hợp nhịp nhàng

 

Chủ đề được Công đoàn PC Phú Yên đặt ra sau đại hội vào tháng 8/2017 là “Đồng hành cùng chuyên môn và sát cánh cùng người lao động”. Theo đó Công đoàn đã thay đổi phong cách làm việc của Ban chấp hành công đoàn các cấp theo hướng năng động, trẻ trung và giải quyết gọn gàng, dứt điểm các công việc đề ra. Cụ thể, Đông Hòa là điểm nóng về trộm cắp điện với hình thức tinh vi và diễn ra trên diện rộng. Cùng với chính quyền, công đoàn đã huy động, hỗ trợ và động viên tinh thần đơn vị này về kiểm tra sử dụng điện. Nhờ đó, tình trạng trộm cắp điện được hạn chế; chỉ tiêu tổn thất điện năng của công ty giảm đáng kể.

 

Gần đây, một chiến dịch chăm sóc khách hàng rộng khắp nhằm tuyên truyền, vận động, hướng dẫn khách hàng cài đặt App chăm sóc khách hàng, thu thập số điện thoại, email, vận động thanh toán tiền điện qua ngân hàng được Công đoàn PC triển khai trên toàn tỉnh, bước đầu mang lại kết quả rất khả quan, đặc biệt là đã tạo được ấn tượng với khách hàng khi nhân viên ngành Điện len lỏi đến từng khu dân cư, từng khu phố để tuyên truyền, vận động. Việc này đã dần thay đổi hình ảnh “độc quyền”, thay vào đó là hình ảnh nhân viên ngành Điện thân thiện và gần gũi.

 

Anh Trần Ngọc Phước, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Điện lực Tây Hòa cho biết: Với sự quan tâm hỗ trợ, cách thức “nói là làm”, từng công đoàn thành viên như được tiếp thêm sức mạnh. Chỉ trong vòng một tháng sau phát động, ý thức tự giác vệ sinh sạch sẽ đã được CBCNV nâng cao hơn. Đến bất cứ đơn vị nào, ngoài trụ sở sáng - xanh - sạch - đẹp, tác phong chuyên nghiệp trong phục vụ được cải thiện đáng kể, khách hàng hài lòng hơn.

 

Mặt khác, để động viên kịp thời CBCNV hứng thú với sản xuất kinh doanh, Công đoàn PC thường xuyên phát động thi đua, trực tiếp theo dõi thúc nhắc các đơn vị, đặc biệt là có hình thức khen thưởng hàng quý và đột xuất. Các nội dung phát động đều hướng đến quyền và lợi ích của người lao động. Trong đó phải kể đến chương trình đối thoại giữa lãnh đạo công ty, công đoàn với các đơn vị trực thuộc, kịp thời giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc, giải quyết thấu đáo các kiến nghị. Đặc biệt, Công đoàn PC đã kịp thời động viên và chia sẻ với 21 CBCNV trong Tháng Công nhân và 38 trường hợp khó khăn khác nhân Ngày Gia đình Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ giúp người lao động gắn bó hơn với công việc.

 

“Sợi dây” kết nối

 

Với phương châm “chăm lo, bảo vệ, đồng hành” và bám sát các hoạt động của công ty, Công đoàn PC luôn là sợi dây nối kết, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa chính quyền, công đoàn và các đoàn thể.

 

Hình ảnh lãnh đạo công ty, lãnh đạo công đoàn trực tiếp đến hiện trường phát quang hành lang; vận động, tuyên truyền khách hàng sử dụng các dịch vụ ngành Điện; cùng anh em đi kiểm tra sử dụng điện; cùng sinh hoạt đầu giờ với các tổ sản xuất; cùng kiểm tra quản lý vận hành… đã không còn xa lạ với CBCNV đơn vị.

 

Hiện cường độ làm việc của Ban chấp hành và các ban chuyên đề của Công đoàn PC hoạt động hết công suất; thường xuyên theo dõi sâu sát các chỉ đạo công tác sản xuất kinh doanh của EVNCPC; linh hoạt, kịp thời đề xuất các đợt thi đua ngắn hạn để động viên CBCNV. Đồng thời có hình thức khen thưởng hàng quý và đột xuất, kịp thời động viên các cá nhân, tập thể xuất sắc; hỗ trợ chuyên môn, hỗ trợ tinh thần cho các đơn vị còn khiếm khuyết.

 

Đặc biệt, được sự hỗ trợ chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo công ty và phối hợp của công đoàn, năm 2018 là năm đầu tiên PC Phú Yên có nhiều điện lực đạt tồn nợ bằng 0 và không có nợ khó đòi; tỉ lệ thu thập SMS, email và App chăm sóc khách hàng tăng nhiều lần so với trước. Chỉ có 2 điện lực có sự cố “thoáng qua” và kéo dài, giảm hơn 35% nhờ tăng cường công tác phát quang và xử lý mối nối bằng camera nhiệt. Và quan trọng hơn, nhận thức của CBCNV đã thay đổi rõ rệt, tác phong phục vụ ngày càng chuyên nghiệp hơn trong giao dịch khách hàng.

 

Với những hiệu quả thiết thực mang lại, Công đoàn PC Phú Yên đã thực sự là sợi dây nối kết giữa người lao động với các đoàn thể và công ty, đồng hành cùng người lao động bám sát hoạt động sản xuất kinh doanh đưa công ty hoạt động hiệu quả, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của khách hàng.

 

Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình cho biết, 2018 là năm đầu tiên PC Phú Yên có nhiều điện lực đạt tồn nợ bằng 0 và không có nợ khó đòi; tỉ lệ thu thập tin nhắn SMS, email và App chăm sóc khách hàng tăng nhiều lần so với trước. Quan trọng hơn, nhận thức của CBCNV đã thay đổi rõ rệt, tác phong phục vụ ngày càng chuyên nghiệp hơn trong giao dịch khách hàng.

 

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek