Thứ Năm, 24/10/2024 00:50 SA
Anh Trường gương mẫu, nhiệt tình trong công tác
Thứ Tư, 20/06/2018 10:56 SA

15 năm gắn bó với lực lượng dân quân, anh Nguyễn Xuân Trường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa) đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - quân sự (QP-QS) địa phương, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Anh Nguyễn Xuân Trường - Ảnh: QUỲNH CHI

Năm 2003, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Nguyễn Xuân Trường được cử làm Trung đội trưởng Dân quân, sau đó được bổ nhiệm làm Chỉ huy phó Ban CHQS xã Hòa Hội. Cuối tháng 12/2006, anh được bổ nhiệm giữ chức Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã này. Trong suốt 15 năm gắn bó với công tác QP-QS địa phương, trải qua các vị trí khác nhau, nhiệm vụ nào anh Trường cũng hoàn thành xuất sắc. Với vai trò là Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, hàng năm anh tiến hành rà soát xây dựng để xây dựng lực lượng dân quân ngay từ cơ sở; kiện toàn tổ chức biên chế theo quy định. Trong đó, anh đặc biệt chú trọng xây dựng, bồi dưỡng lực lượng dân quân cơ động, đội ngũ cán bộ thôn đội trưởng, tiểu đội trưởng, bởi theo anh Trường, đây là một trong những lực lượng nòng cốt thực hiện nhiệm vụ QP-QS địa phương ở cơ sở.

 

Trong công tác huấn luyện, anh Trường luôn chủ động chuẩn bị, phân công bài giảng cụ thể cho từng cán bộ và thông qua giáo án trước khi huấn luyện; đồng thời trực tiếp huấn luyện những nội dung về kỹ thuật, chiến thuật cho dân quân, duy trì nghiêm các chế độ theo quy định. Nhờ vậy, chất lượng huấn luyện dân quân của xã Hòa Hội được nâng lên rõ rệt, quân số tham gia đạt 100%. Bên cạnh đó, anh Trường còn tham mưu tích cực trong việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm đúng quy định, nhờ đó, chỉ tiêu tuyển quân của xã Hòa Hội luôn đạt 100%. “Là cán bộ quân sự xã, bản thân tôi nhận thấy mình cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác tư tưởng, kịp thời động viên, giúp đỡ để anh chị em dân quân an tâm công tác, thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, quyết tâm giữ vững xã vững mạnh về QP-QS địa phương”, anh Trường tâm sự. Trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội, anh Trường tích cực tham mưu giúp Hội đồng chính sách xã trong việc xét giải quyết chế độ đúng quy định cho các đối tượng có công, thương binh, bệnh binh... Ngoài ra, anh Trường còn tích cực tham gia công tác dân vận; giúp đỡ nhân dân tu sửa đường giao thông nông thôn tại địa phương, thường xuyên đến thăm và giúp các gia đình chính sách sửa chữa nhà ở, tham mưu cho UBND xã bảo đảm các chế độ cho lực lượng dân quân khi tham gia huấn luyện.

 

Bên cạnh công tác chuyên môn, Nguyễn Xuân Trường cùng với tập thể Ban CHQS còn chủ động phối hợp với Công an xã Hòa Hội xây dựng kế hoạch tuần tra, nắm chắc tình hình diễn biến ở địa phương; chỉ đạo các thôn đội trưởng, lực lượng dân quân nắm tình hình báo cáo, xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra. Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND xã Hòa Hội, cho biết: “Trong cơn bão số 12/2017, anh Nguyễn Xuân Trường đã tích cực chỉ đạo lực lượng dân quân tổ chức trực phòng chống bão 24/24 giờ, bảo đảm lực lượng sẵn sàng làm nhiệm vụ. Ngoài ra, trên địa bàn xã có một vài điểm hay xảy ra lũ quét, anh Trường cũng phân công dân quân ứng trực hai bên đầu suối ngăn không cho người dân qua lại và trợ giúp khi có tình huống xảy ra”.

 

Với tinh thần làm việc và trách nhiệm cao, anh Nguyễn Xuân Trường đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với chính quyền và lực lượng dân quân xã cũng như tạo sự tin yêu và gắn kết trong đơn vị. Anh Nguyễn Thế, Chỉ huy phó Ban CHQS xã Hòa Hội nói: “Anh Trường là một người năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, gương mẫu trong lối sống, là tấm gương để anh em trong Ban CHQS xã noi theo”. Còn thượng tá Huỳnh Tấn Dân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Hòa nhận xét: “Nguyễn Xuân Trường là người rất có trách nhiệm, luôn trăn trở, tìm tòi để tháo gỡ những khó khăn trong cách giải quyết, lại nhanh nhạy, linh hoạt. Ở anh Trường luôn toát lên ý chí phấn đấu, học hỏi, không ngừng vươn lên”.

 

Với những đóng góp tích cực của anh Trường, nhiều năm liền, xã Hòa Hội được UBND huyện Phú Hòa tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QP-QS địa phương và tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Theo Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hội Nguyễn Ngọc An, anh Nguyễn Xuân Trường là một cán bộ gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ QP-QS địa phương. Nhiều năm liền, anh được UBND huyện, Ban CHQS huyện Phú Hòa và Đảng ủy, UBND xã Hòa Hội tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, công tác.

 

QUỲNH CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek