Thứ Năm, 24/10/2024 11:28 SA
Tăng cường công tác phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em
Thứ Ba, 12/06/2018 09:00 SA

Sở LĐ-TB-XH Phú Yên vừa có công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh việc chỉ đạo và nâng cao trách nhiệm trong công tác phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước trẻ em.

 

Theo đó, sở này đề nghị các địa phương cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016-2020; tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em. Đồng thời tăng cường truyền thông, cảnh báo về các nguy cơ gây tử vong do đuối nước ở trẻ em, đặc biệt đẩy mạnh phối hợp trong công tác quản lý trẻ em, học sinh ở các thời điểm có nguy cơ cao; chỉ đạo ban chỉ đạo hè các cấp thực hiện truyền thông mạnh mẽ đến từng học sinh với các hình thức đa dạng phong phú về phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông, xem đây là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình hoạt động hè năm nay.

 

Tổ chức thực hiện “Mùa hè an toàn”, việc bàn giao, quản lý, giám sát trẻ em trong dịp nghỉ hè để giảm thiểu tối đa về tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông. Tập trung nghiên cứu lồng ghép dạy bơi, dạy kỹ năng an toàn trong môi trường nước và kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông cho học sinh cấp tiểu học và THCS.

 

Rà soát phát hiện các điểm có nguy cơ gây đuối nước cho trẻ em trong mùa mưa, bão lũ bao gồm các hố sâu, hệ thống thoát nước tại các công trình xây dựng, công trình giao thông, các sông, ao hồ… kịp thời có các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em. Kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc không đảm bảo an toàn gây nguy hiểm và tử vong cho trẻ em…

 

Được biết, trong 5 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 5 trường hợp trẻ em chết do tai nạn thương tích, giảm 15 trường hợp so với cùng kỳ năm 2017.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek