Thứ Sáu, 25/10/2024 03:18 SA
Hội LHPN xã Ea Bá: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật
Thứ Bảy, 02/06/2018 09:14 SA

Phụ nữ buôn Bầu (xã Ea Bá) đến tham gia sinh hoạt Hội - Ảnh: KIM LIÊN

Trong những năm qua, Hội LHPN xã Ea Bá (huyện Sông Hinh) luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn. Từ đó góp phần đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật trong hội viên phụ nữ và nhân dân. 

 

Từ nhiều năm nay, Hội LHPN xã Ea Bá luôn xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục kiến thức pháp luật đến cán bộ hội viên phụ nữ và người dân là nhiệm vụ quan trọng. Hội LHPN xã đã tích cực phối hợp tuyên truyền, phổ biến các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”… Từ đó góp phần thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

 

Phó Chủ tịch UBND xã Ea Bá Lơ Mô Y Xóa cho biết: Hội LHPN xã đã phối hợp với công an, chính quyền địa phương tuyên truyền tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chính sách liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các buổi sinh hoạt, tuyên truyền pháp luật, họp dân ở các thôn, buôn… Ở vùng đồng bào thiểu số, phụ nữ là chủ gia đình nên việc tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho phụ nữ là rất quan trọng.

 

Từ những buổi tuyên truyền này, Hội đã thu hút trên 890 lượt chị em tham gia nắm bắt các thông tin về quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc tệ nạn xã hội; tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, buôn bán phụ nữ và trẻ em; phòng chống HIV/AIDS... Từ đó, phụ nữ địa phương chấp hành tốt hơn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị và nghị quyết của cấp trên có liên quan đến an ninh trật tự, nâng cao tinh thần cảnh giác; phòng chống âm mưu của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; đấu tranh với các hoạt động phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

 

Ngoài ra, công tác hòa giải ở cơ sở được các cấp Hội LHPN xã Ea Bá phối hợp thực hiện tốt. Nhiều vụ việc được hòa giải thành công ngay từ cơ sở, góp phần hạn chế tình trạng đơn thư vượt cấp, khiếu kiện trái pháp luật. Các chị chi hội trưởng đều là thành viên trong các tổ hòa giải. Đây là cơ sở để hội viên, phụ nữ sớm phát hiện những hành vi vi phạm pháp luật, kịp thời báo cáo lên cơ quan chức năng. Trong những năm qua, Hội Phụ nữ xã đã tham gia hòa giải thành công 15 vụ mâu thuẫn ở địa phương.

 

Chị Hờ Hoan, Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Bá cho biết: Chúng tôi còn gặp không ít khó khăn trong công tác tuyên truyền như nguồn kinh phí hạn hẹp; năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ ở cơ sở còn hạn chế; trình độ nhận thức của một bộ phận chị em còn thấp… Tuy nhiên, cán bộ Hội chúng tôi luôn nghĩ công tác tuyên truyền như “mưa dầm thấm lâu”, người cán bộ Hội phải thật sự có tâm và luôn nghĩ ra nhiều nội dung phong phú, mới lạ để mang lại hiệu quả trong công tác này.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek